บนเส้นทางธุรกิจ
พลอยชมพู
บนเส้นทางธุรกิจ 14 เมษายน 2561

เพียงแค่การตัดสินใจในเสี้ยววินาฑี ทำให้เธอพลาดโอกาสทองที่มาเยือนถึงแอลเอ และคนไทยที่นี่ก็พลอยพลาดที่จะได้ชื่นชมดาราจากแอลเอ ไปจุติอยู่ในแวดวงบันเทิงของประเทศไทย

ธัญญ่า ตันตริยานนท์ สาวน้อยวัย 21 ขวบปี ลูกสาวสุดสวาทขาดใจของ นพดล - เยาวลักษณ์ ตันตริยานนท์ ชาวเมืองเบลล์ฟลาวเวอร์แท้ๆแต่กำเนิด ให้เหตุผลในการปฎิเสธความหวังดีที่มีผู้ยื่นให้ เธอขอเรียนต่อให้จบ หลังจากนั้นค่อยว่ากันใหม่ ทั้งนี้เธอไกล้จะเรียนจบ Fashion Designer จาก Cal State Fullerton

ธัญญ่า เคยผ่านเวทีนางงามมาแล้ว ด้วยรูปร่าง หน้าตาที่สวยสดุดตา ทำให้ทุกคนจำเธอได้ ไม่มีวันลืมเลือน ตำแหน่งต่างๆที่เธอเคยได้รับมาย่อมเป็นประกาศนียบัตรรับรองความงามของเธอ

งานไทยนิวเยียร์สงกรานต์บนถนนฮอลลีวูดในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนนี้ “ธัญญ่า”จะเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดเทพีสงกรานต์ที่ปีนี้มีสาวงามเข้าประกวดมากหน้าหลายตา เราไปช่วยกันให้กำลังใจเธอด้วยค่ะ

เพิ่งจะเปิดบ้านจัดปาร์ตี้ Discover The New You ฉลองความสำเร็จในการเป็นตัวจริงอันดับหนึ่งเรื่อง แก้ไขหน้าอก ทุกรูปแบบ แต่ก็ไม่วายที่บอสสาวคนสวยของ บีบี คลินิก “ธัญญ่า” ธัญญาเรศ จะโดนแมงเม้าท์ลือหึ่งว่าไปอัพอึ๋มมัดใจสามี เจ้าตัวบอก งงเหมือนกัน เพราะจริงๆไม่เคยทำอะไรกับหน้าอกเลยเจ้าค่า พอใจกับไซส์ที่คุณแม่ให้มา ส่วนที่มาของขาเม้าท์คงเป็นตอนที่ไปยืนร่วมเฟรมกับเพื่อนนักแสดง ซึ่งล้วนแต่ หน้าอกสวย อย่าง “ชมพู่ ก่อนบ่าย”, “อุ้ม” ลักขณา, จ๊ะ อาร์สยาม, ปิ๋ม ซีโฟร์ และ “เอ” อัญชลี ขนาดเจ้าตัวยังออกปาก เหมือนตนเองเป็น เด็กโตไม่เต็มที่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนไปเม้าท์ พร้อมบอก ถ้าจะทำทั้งที คงจะเลือกไซส์บิ๊กกว่านี้แล้ว เจ้าค่า อุต๊ะ!!

ในครั้งอดีตกาลที่ชาวบ้านพบเห็น องค์พระพุทธโสธร ลอยมาตามแม่น้ำบางปะกง จึงได้ช่วยกันใช้เชือกผูกเพื่อดึงองค์พระพุทธโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง แต่ไม่สามารถ ดึงขึ้นได้ และจัดทำพิธีบวงสรวงตามประเพณี ก่อนนำสายสิญจน์คล้องที่พระหัตถ์ และอัญเชิญองค์พระพุทธโสธรขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ ก่อนอัญเชิญมาประดิษฐาน ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ย้ำเตือนความทรงจำในอดีต และให้เด็กเยาวชนรุ่นหลัง ได้รับทราบถึงประเพณี ประวัติความเป็นมาของหลวงพ่อโสธร เพื่อจดจำไว้เล่า ขานให้สืบต่อกันไป

พิธีอัญเชิญหลวงพ่อพุทธโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง ในปีนี้ นับเป็นเวลา 248 ปี ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และบารมีของหลวงพ่อ พระพุทธโสธร ประชาชนจากทั่ว ทุกสารทิศ เกิดความเลื่อมใสศรัทธา เดินทางเข้ากราบ สักการะอย่างไม่ขาดสาย เมืองฉะเชิงเทรา จึงได้มีพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนับแต่นั้นมา

นานทีออกงาน ต้องเลือกออกงานใหญ่จริงเท่านั้น เอ๋ สาวิณี ปะการะนัง นางสาวไทย 2527 อวดความแจ่มจริงในวัย 53 ปี ในงาน บิวตี้ เลเจนด์ Beauty Legend 2018 ที่ลานลิฟต์แก้ว เซ็นทรัลเวิลด์

ตัวแม่มาจริง นางงามรุ่นน้องๆ ไหว้ๆ กราบๆ กันยกใหญ่ ต้องตะลึงในรูปร่างหน้าตาที่สวยทนทาน งานนี้ พี่เอ๋ สาวิณี ต้องแจกยิ้มหวานจนเมื่อย แต่หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะอิ่มใจได้มาอยู่ในบรรยากาศแห่งความสุข ความงาม ความทรงจำอันยิ่งใหญ่ ถึงแม้งานจะแลดูวุ่นวายไปหน่อย เพราะนางงามมากันเยอะมากๆ ถึงมากที่สุดจนล้นทะลักเวที ส่วนคนก็แห่กันมาดูเยอะสุดๆ

อายุปาไปมากถึง 53 ปีแล้ว แต่ เอ๋ สาวิณี ยังคงดูแลรูปร่างหน้าตาได้อย่างดีเยี่ยม เป็นนางงามหน้าหวานเยิ้ม ครบถ้วนที่จะเป็นมิสยูนิเวิร์สได้สบายๆ เกือบสร้างประวัติศาสตร์ให้นางงามไทย ด้วยการสวยทะลุจักรวาล หลุดเข้าไปในรอบลึกๆ ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส จะเห็นชัดว่า เอ๋ สาวิณี สง่างามสวยหวาน อ่อนช้อยจับใจยิ่งยวด เป็นอีกตำนานนางงามไทย

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าช่วงนี้กระแสละครย้อนยุคกำลังมาแรง ด้านบันเทิงมีเรื่องบุพเพสันนิวาส ส่วนด้านการเมืองเห็นหลายคนกำลังเล่นเรื่องศรีธนญไชย เช่น ฝ่ายผู้มีอำนาจซึ่งประชาชน เห็นชัดอยู่แล้วว่าต้องการอยู่ต่อหลังเลือกตั้ง แต่ยังใช้ชั้นเชิงเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวา ดึงเวลาหา ความได้เปรียบ สับขาหลอกเดี๋ยวจะมาแบบคนนอก เดี๋ยวจะออกมาในรูปคนในเดินเกมจนคน เริ่มสับสนว่า ถ้ามาแบบคนในให้พรรคการเมืองเสนอชื่อเป็นนายกฯ ลงสมัครเป็นความชอบ ธรรมที่รับได้ ทั้งที่โดยหลักการไม่ว่ามาแบบไหน ความหมาย คือการสืบทอดอำนาจ ชงเอง กินเอง กำหนดทุกอย่างเองตั้งแต่ต้น

ส่วนอีกแบบคือพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศขึงขังว่าใครไม่สนับสนุนหัวหน้าพรรคให้ ไปที่อื่น ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ ใครลงพรรคไหนก็ต้องสนับสนุนคนในพรรคอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องอุดมการณ์ทางการเมือง พูดชัดๆ กับประชาชนดีกว่าว่า หลังเลือกตั้งถ้าผู้มีอำนาจ อยากเป็นรัฐบาลต้องได้เสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ก็พรรคเพื่อไทย ถ้า 2 พรรคใหญ่ ไม่เอาด้วย ไม่มีทางเป็นไปได้ คำถามคือ พรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ หรือไม่

"ที่บอกว่าการเมืองอาจเป็น 3 ก๊ก ผมว่าไม่ใช่ หลังจากนี้จะมี 2 ก๊กเท่านั้น คือ ก๊กสืบทอดอำนาจ กับก๊กไม่เอาการสืบทอดอำนาจ ขอให้ออเจ้าทั้งหลาย จับตาดู กันให้ดี อย่าเผลอตัวเชื่อศรีธนญไชย"

มีใครให้หวานกว่านี้อีกมั้ย? เมื่อสาวหล่อขวัญใจสาวๆ ทั่วประเทศ “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” เผยโมเมนต์ชวนฟิน เมื่อพูดถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ ตัวเองนั้นได้มาเจอกับ หวานใจ “เดียร์ บุศรา” เจ้าของธุรกิจลูกโป่งเงินล้าน เพราะล่าสุดในวันครบรอบ 2 ปี ที่คบหากัน หมอเจี๊ยบได้เล่าเรื่องราวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีข้อความว่า

“02/04 เมื่อสองปีที่แล้วถ้าไม่เดินไปซื้อลูกโป่งคงไม่เจอกัน ดีใจจังที่มีเหตุให้ไป "บุพเพสันนิวาส" ชัดๆ”