วิธีเขียนดวงชะตาให้ตนเอง ตอนที่ ๒

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่รัก ท่านใดจะซื้อบ้านใหม่หรือมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยู่แล้วไม่มีความสุข เก็บเงินไม่อยู่หรือธุรกิจกำลังประสบปัญหาทั้งที่เคยดีมาก่อน ปรึกษาฟรีครับ และหากท่านสนใจการเข้าอบรมสมถกรรมฐานเพื่อเปิดประตูบารมีในชาติที่ก่อนให้แปลงเป็นเงินในชาตินี้และอบรมการจัดฮวงจุ้ยเบื้องต้นด้วยตนเอง เชิญครับที่อาคารของผม มีหลายสถานที่ รับแค่ 12 ท่านต่อหนึ่งชั้นเรียนเท่านั้นครับ ฟรีไม่มีเงื่อนไขใดๆ รวมถึงท่านที่เจ็บป่วยด้านสุขภาพโดยเฉพาะเส้นเอ็นหรือกระดูก เดินไม่สะดวก เชิญติดต่อมาครับ

หากแอดไลน์ไม่ได้ก็เซฟเบอร์ผม ไลน์จะขึ้นเองหรือโทรหรืออีเมล์มาได้ รีบหน่อยครับ มีโควต้าจำกัดจริง (818)399-5757, Line: stevefengshui Email: stevefengshui@gmail.com


(ต่อจากฉบับที่แล้ว)


ทาน – คนที่เกิดมามีฐานะร่ำรวย คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด มีมรดก ค้าขายอะไรก็กำไรดี เป็นผลมาจากการให้ด้วยความเมตตาด้วยจิตอนุเคราะห์ ให้ด้วยความสม่ำเสมอ ใจกว้าง ขยันให้คนอื่น ชอบช่วย เคยได้ช่วยคนดีที่ควรช่วย

(ส่วนคนทำทาน หวังรวย หวังถูกหวย หวังแก้กรรมฯลฯ อันนั้นได้บุญน้อยเพราะยังมีกิเลสตัวโลภทำให้บุญนั้นไม่บริสุทธิ์ และการทำบุญหวังผลนั้นจะให้ผลในชาติถัดไป)

ศีล – ส่วนคนรักษาศีล 5 ได้นั้น จิตใจแข็งแกร่งทนต่อแรงยั่วยุของกิเลสได้มาก ตั้งใจงดเว้นการกระทำที่เบียดเบียนผู้อื่นและตนเอง จะเกิดมาเป็นคนที่หน้าตาผิวพรรณดี มีสง่าราศี มีคนรักที่ดี อายุยืน มีโรคน้อย รักษาทรัพย์ไว้ได้ ไม่พบคนหลอกลวง มีปัญญาดี

ภาวนา – คนที่หมั่นภาวนา สวดมนต์นั่งสมาธิ ฝึกจิตใจ จะเป็นคนที่ปล่อยวางได้ มีสมาธิดี ไม่คิดมาก ไม่คิดวกวนหาทางออกไม่ได้

อ่อนน้อม – คนที่อ่อนน้อมถ่อมตน มืออ่อน เจอผู้ใหญ่แล้วนอบน้อมไม่แข็งกร้าวไม่หยิ่ง ไม่ดูถูกคน กราบพระที่ควรกราบ จะเกิดมามียศ เกิดในสกุลสูง (ที่เกิดมามียศ มีตระกูลสูง เพื่อให้คนอื่นได้ไหว้กราบ เพราะทำบุญด้วยการเคารพกราบไหว้มาเยอะ ทำอย่างไรได้อย่างนั้น)

เพียรทำดี – คนที่ขยันช่วยเหลืองานบุญกุศล ช่วยคนอื่น ชวนคนทำบุญ จะได้มิตรสหายมาก คนนิยมชมชอบ ดวงสังคมดี มหาชนต้อนรับ ไม่ท้อถอยกลางครัน

อุทิศกุศล – คนที่อุทิศส่วนกุศลผลบุญให้คนอื่น จะพบแต่คนที่คิดดีด้วย คนหวังดีด้วย มีคนให้โอกาสมาก

อนุโมทนา – คนที่อนุโมทนา ยินดีในความดีของคนอื่นบ่อยๆ เห็นใครได้ดีทำความดีก็ดีใจด้วย จะเป็นคนที่ไม่มีใครอิจฉา ไม่มีใครขัดขวางความประสบความสำเร็จ

ฟังธรรม – คนที่ฟังมาก อ่านมาก ชอบศึกษาหาความรู้ ตั้งใจฟัง จะทำให้มีปัญญามาก และครองตนรักษาตนไว้ได้รอดตลอดไม่อับจนล้มเหลว เพราะรู้ว่าอะไรดี อะไรร้าย

สอนธรรม – คนที่สอนมาก ให้ความรู้ผู้อื่น ไม่หวงวิชา ตั้งใจให้คนทุกคนฉลาด อยากให้คนอื่นเจริญ จะทำให้มีความรู้แตกแขนงเข้าใจได้ลึกซึ้งพลิกแพลงได้ เกิดมาแล้วจะมีสมองใหญ่มีปัญญามาก ฉลาดหลากเรื่อง

ความเห็นตรง – ข้อสุดท้าย คนที่เข้าใจโลกและชีวิต มีความเห็นตรงความเป็นจริง ว่าชีวิตเกิดมาทำไม กายใจนี้ทำงานอย่างไร รู้แจ้งเรื่องกฎแห่งกรรม จะเป็นคนที่พอเพียงและมีความสุข เพราะในที่สุดแล้ว หากรวย ฉลาด มีอำนาจ หน้าตาหล่อสวย แต่ไม่มีความสุขอย่างเดียว ก็เหมือนทุกสิ่งที่แสนดีนั้นไม่มีค่าความหมายอะไรเลย

และยังมีตัวแปรอื่นๆอีก ที่จะทำให้บุญนั้นมากน้อย ส่งผลช้าหรือเร็ว ทั้งเรื่องของการตั้งจิต ก่อนทำ ขณะทำ หลังทำ ทำด้วยความเชื่อศรัทธา ทำด้วยความเข้าใจ ทำด้วยความกลัว ทำด้วยความมุ่งหวังปรารถนา ทำบุญที่บริสุทธิ์จากใจจริง หรือเจือด้วยความโลภ รายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อขนาดของบุญและลำดับเวลาที่จะได้รับด้วยครับ

เมื่อรู้แล้วว่าดวงดีเกิดจากกรรมอะไรบ้าง…ลองดูเรื่องราวที่เกิดในชีวิตที่ผ่านมาของเรา เราก็พอจะประเมินได้ว่าเรามีบุญเก่ามามากแค่ไหน ฐานะความเป็นอยู่ พ่อแม่ รูปร่างหน้าตา สุขภาพ การศึกษา สติปัญญา งาน ยศตำแหน่ง โอกาส ญาติ มิตร คู่ครอง มีมามากแค่ไหน ทำไว้มากน้อยอย่างไร ในด้านไหนบ้าง

พอทราบเรื่องบุญแล้ว ต่อมาก็เป็นเรื่องบาป คนเราจะได้ดวงร้าย จะดวงตก โชคร้ายนั้นเพราะเคยไปทำอะไรมา แล้ว…ถ้าไม่อยาก ดวงร้าย ไม่ควรไปทำอะไร ?

ไม่อยากดวงตก ดวงร้าย สั้นๆง่ายๆ ก็อย่าทำบาปครับ แต่ต้องทราบก่อนว่าอะไรเป็นบาปบ้าง ว่าโดยย่อบาปคือสิ่งที่ทำแล้วตนเองและคนอื่นสัตว์อื่นเกิดความเดือดร้อน ทั้งทำร้ายทางกาย ทำร้ายทางวาจา ทำร้ายทางใจ ศัพท์พระเขาเรียกกันว่า อกุศลกรรมบถ ครับ


อ.เดช ญาณทิพย์