ลิขิตฟ้า ชะตาดิน 11 มกราคม 2563

สวัสดีอีกครั้งครับท่านผู้อ่านที่รัก ผ่านปีใหม่ 2020 มาแล้ว เชื่อว่าหลายๆท่านก็คงอยากหาสิ่งที่เป็นมงคลมาประดับชีวิตเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่อันเป็นมหามงคลนี้ด้วยความมั่นใจ จึงใคร่ขอยุติเรื่องความหมายเลขศาสตร์ไว้ชั่วคราว และนำสิ่งที่น่าจะเป็นมงคลต่อชีวิตของทุกๆท่านมาไว้เป็นตัวเลือก บางท่านอาจจะไม่เชื่อว่าต้นไม้สามารถนำมงคลชีวิต ให้โชคลาภ ให้วาสนาได้ แต่การปลูกต้นไม้ไว้ก็ทำให้เห็นถึงความสวยงามเบิกบานใจได้ไม่มากก็น้อย

ส่วนท่านใดจะซื้อบ้านใหม่หรือมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยู่แล้วไม่มีความสุข เก็บเงินไม่อยู่หรือธุรกิจกำลังประสบปัญหาทั้งที่เคยดีมาก่อน ปรึกษาฟรีครับ รวมถึงท่านที่เจ็บป่วยด้านสุขภาพโดยเฉพาะเส้นเอ็นหรือกระดูก เดินไม่สะดวก และพี่น้องชาวไทยและชาวลาวที่ตกระกำลำบากต้องนอนข้างถนน ป้ายรถเมล์หรือไม่มีใครช่วยพาไปโรงพยาบาลเพราะสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ ติดยาเสพติดหรือเหล้า เชิญติดต่อมาครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อีกหนึ่งข่าวดี อ.เดช ญาณทิพย์ เปิดโอกาสให้ท่านดูดวงส่วนตัวหรือผ่านไลน์ด้วยค่าบูชาครูเพียง 39เหรียญเท่านั้น อยู่ ใกล้วัดไทย หากแอดไลน์ไม่ได้ก็เซฟเบอร์ผม ไลน์จะขึ้นเองหรือโทรหรืออีเมล์มาได้ ที่ (818)399-5757, Line: stevefengshui ชมfacebook live เดช ญาณทิพย์


20 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปลูกไว้ชีวิตราบรื่น

ต้นไม้มงคลเสริมดวง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นมงคล ดังนั้นถ้าหากเรามีสิ่งที่เป็นมงคลมาอยู่ในบ้านก็ย่อมส่งผลดีให้แก่ผู้อาศัยในบ้านด้วย แต่ต้นไม้มงคลก็มีมากมายหลากหลายประเภท ทั้งแบบไม้ดอกและไม้ใบ สามารถหาปลูกได้ง่ายๆ ในประเทศไทยที่เป็นเขตเมืองร้อน มีความเชื่อว่าหากบ้านใดปลูกต้นไม้มงคลในบ้าน ก็จะส่งผลให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านได้รับมงคลตามไปด้วย

บางคนก็อาจจะเลือกไม่ถูกว่าควรปลูกต้นอะไรดี อ.เดช ญาณทิพย์ จึงมีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับไม้มงคลชนิดต่างๆมาฝากกันจ้า

1. ต้นแก้ว

เป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่ง ที่นิยมปลูกกันมาก เพราะดอกแก้วนั้นมักจะส่งกลิ่นหอมเย็นอย่างน่าชื่นใจ "ส่งผลให้มีคนรักดั่งแก้วตาดวงใจ" ลักษณะของดอกจะมีสีขาว แซมด้วยเกสรสีเขียวและเหลืองให้ความสวยงามในแบบสบายตา

2. ต้นโกศล

ต้นไม้มงคล ชื่อนั้นพ้องกับคำว่า กุศล จึงเชื่อว่า คือการสร้างบุญ คุณงามความดีช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข โกศล เป็นไม้ยืนต้นที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสีสันสวยสดของใบ และคุณสมบัติที่ช่วย "เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านอีกด้วย" เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามบ้านต่างๆ ลักษณะของใบจะใหญ่ และมีสีสันเขียวอมแดงอมเหลืองสลับกัน ดูสวยงามแปลกตา

3. ต้นกวนอิม

เป็นไม้ยืนต้นที่มีชื่อใกล้เคียงกับเทพเจ้าของชาวจีน และชาวไทยให้ความเคารพบูชากันทั่วไป เชื่อกันว่าต้นกวนอิมเงินกวนอิมทองนั้น เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เพราะคนโบราณมักจะใช้ต้นไม้ทั้งสองชนิดนี้ มาประกอบในพิธีบูชาเทพเจ้าเชื่อกันว่า "เมื่อปลูกกวนอิมในบ้านจะเกิดเป็นสิริมงคล นำผลให้มีฐานะดี เกิดความร่ำรวย" ซึ่งโดยปกติแล้วตามบ้านที่มีการตั้งศาลเจ้าตี่จู้เอี๊ยะ หรือเทพเจ้าจีน มักจะนิยมนำเอาต้นกวนอิมมาประดับไว้ในแจกันพร้อมๆ กับการไว้เทพเจ้า มีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้สำหรับการบูชาที่มีความเป็นสิริมงคล

4. ต้นกระดังงา

นิยมปลูกกันด้วยชื่อที่เป็นมงคลคนโบราณเชื่อกันว่าการปลูกต้นกระดังงา "ทำให้คนในบ้านมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่นับหน้าถือตา มีเงินทองลาภยศ"ควรปลูกต้นกระดังงา ทางทิศตะวันออกของตัวบ้าน เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล แก่ตัวบ้านและครอบครัวที่อาศัย มีลักษณะเด่นเป็นไม้ยืนต้น ออกดอกเป็นกระจุกมีสีเหลือง หรือเหลืองอมเขียว มีกลิ่นหอมทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น จะออกดอกตลอดทั้งปี

5. ต้นมะยม

เป็นต้นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมปลูกกันมาก โดยเฉพาะการปลูกที่หน้าบ้านด้วยความเชื่อที่ว่า "จะทำให้คนนิยมชมชอบ ไม่มีคนคิดร้ายหรือเป็นศัตรู" ซึ่งนอกจากมะยมจะเป็นผลไม้ที่คนไทยนิยมรับประทานกันแล้ว ก็ยังสามารถนำส่วนต่างๆ ของพันธุ์ไม้ชนิดนี้มาทำประโยชน์อื่นๆ ได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

(อ่านต่อฉบับหน้า)