เชาวน์ บูรณะสมบัติ

ท่านใดจะซื้อบ้านใหม่หรือมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยู่แล้วไม่มีความสุข เก็บเงินไม่อยู่หรือธุรกิจกำลังประสบปัญหาทั้งที่เคยดีมาก่อน ปรึกษาฟรีครับ รวมถึงท่านที่เจ็บป่วยด้านสุขภาพโดยเฉพาะเส้นเอ็นหรือกระดูก เดินไม่สะดวก และพี่น้องชาวไทยและชาวลาวที่ตกระกำลำบากต้องนอนข้างถนน ป้ายรถเมล์หรือไม่มีใครช่วยพาไปโรงพยาบาลเพราะสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ ติดยาเสพติดหรือเหล้า เชิญติดต่อมาครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อีกหนึ่งข่าวดี อ.เดช ญาณทิพย์ เปิดโอกาสให้ท่านดูดวงส่วนตัวหรือผ่านไลน์ด้วยค่าบูชาครูเพียง 39เหรียญเท่านั้น อยู่ ใกล้วัดไทย หากแอดไลน์ไม่ได้ก็เซฟเบอร์ผม ไลน์จะขึ้นเองหรือโทรหรืออีเมล์มาได้ ที่ (818)399-5757, Line: stevefengshui ชมfacebook live เดช ญาณทิพย์

ช่วงปีค.ศ.1982 ถึง 1990 คงยากที่จะหาพี่น้องคนไทยใน California ที่จะไม่รู้จักชื่อเสียงของสตีฟกับเอื้องที่เป็นสองหนุ่มสาวเล่นดนตรีร้องเพลงถึงกับจะกล่าวได้ว่าเป็นขวัญใจของพี่น้องชาวไทยโดยเฉพาะนักเที่ยวกลางคืน ก่อนที่จะแยกวงกัน ขณะที่อยู่ด้วยกันก็ได้มีโอกาสมาแสดงดนตรีและร้องเพลงประจำที่ร้านอาหารเทพรส ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นร้านเครื่องเทศไปแล้ว เจ้าของร้านคือคุณเชาวน์ บูรณะสมบัติและคุณต่ายซึ่งภายหลังเปรียบเสมือนพี่ชายและพี่สาวของสตีฟกับเอื้อง

ในช่วงเวลาดังกล่าวถือได้ว่าร้านอาหารเทพรสเป็นร้านอาหารที่มีเมนูเด็ดๆและอร่อยๆหลายอย่างประกอบกับดนตรีที่ไพเราะไม่ว่าใครจะพาแขกมาเที่ยวเมืองไทยก็ตามจะต้องมาแวะฟังเพลงลิ้มรสอาหารที่ร้านอาหารเทพรสนี้เสมอ ร้านเทพรสได้มีโอกาสต้อนรับคนที่มีชื่อเสียงและคนที่คุ้นหน้าคุ้นตาในสังคมมากมายจนนับไม่ถ้วน ทำให้การที่จะเข้ามานั่งในร้านอาหารนั้นจะต้องจองที่ไว้ก่อนมิฉะนั้นก็ต้องมารอคิวยาวพอสมควร เป็นช่วงเวลาที่ผมสามารถจะพูดได้เต็มปากว่ามีความสุขที่สุด เต็มอิ่มที่สุดเพราะที่นั่นถือว่าเป็นแหล่งรวมของสังคมไทยอีกด้านหนึ่งก็ว่าได้ พี่เชาวน์ได้ทำหน้าที่ในฐานะเจ้าของร้านและเด็กเสิร์ฟโดยไม่ถือตัวเพื่อจะให้ทุกคนที่เข้ามาในบ้านหลังนี้ได้รับการบริการและเปี่ยมด้วยความสุขอย่างเต็มที่ ส่วนภรรยาคือพี่ต่ายก็พยายามดูแลเรื่องอาหารเรื่องความสะอาด ถือว่าเป็นทีมงานเจ้าของร้านที่โดดเด่นและประทับใจต่อผู้พบเห็นแม้กระทั่งตัวผมเอง

แน่นอนครับไม่ว่าจะสถานที่ใดหากมีคนมากก็ย่อมเกิดปัญหา ร้านเทพรสก็มีปัญหาเช่นกันแต่โชคดีมีพี่เชาว์ซึ่งเป็นนักแก้ปัญหาที่ฉกาจคนหนึ่งจึงทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นปัญหาในการดำเนินการ ปัญหาเรื่องของลูกค้า สามารถคลี่คลายไปได้อย่างรวดเร็ว ผมเชื่อว่าเจ้าของร้านอาหารที่มีศักยภาพเช่นนี้หาได้ยาก

พี่เชาวน์เป็นบุคคลที่มีอารมณ์สุนทรีย์ชอบดื่มไวน์เคล้าเสียงเพลง เพลงที่ชอบที่สุดคือเพลงจงรัก เสน่หาและรักในซีเมเจอร์ ยังมีอีกหลายเพลงที่พี่เชาวน์โปรดปรานแต่นี่คือ 3 เพลงที่พี่เชาวน์ชอบขึ้นไปร้องขณะที่สตีฟกับเอื้องกำลังบรรเลงเท่าที่ผมจำได้

พี่เชาวน์เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น อะไรที่ช่วยได้พี่เชาวน์จะช่วยหรือแม้แต่อะไรที่ตนเองช่วยไม่ได้ก็จะไปขอร้องให้คนที่สามารถช่วยได้มาช่วยคนที่ด้อยกว่าให้ได้ไม่งั้นพี่ชายคนนี้นอนไม่หลับ ถ้าหากว่าผมจะยกกรณีว่าพี่เชาวน์เคยช่วยใครไว้บ้างหน้ากระดาษในคอลัมน์นี้คงจะไม่พอที่จะเขียนหรอกครับ

วันนี้พี่เชาวน์นอนหลับสบายแล้ว ละครชีวิตเรื่องนี้จบลงแล้วสำหรับพี่เชาวน์ รอบทใหม่ในชีวิตใหม่ ในชาติใหม่ เสียดายแต่ว่าเพียงอีกไม่กี่วัน สตีฟกับเอื้องนัดกันว่าจะเอากีตาร์เข้าไปร้องเพลงที่พี่เชาวน์เคยชอบให้ฟังสดๆใกล้ๆหู เพราะตระหนักดีว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้แจมกัน น่าเสียดายจริงๆครับที่ไม่มีโอกาสเช่นนั้นเพราะพี่เชาวน์จากไปแบบสงบโดยที่เราไม่คาดฝัน ขอให้พี่ชายของผมนอนหลับฝันดีไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ต้องเป็นกังวลใดๆแล้ว ชาติหน้ามีบุญร่วมกันขอให้ได้กลับมาเป็นพี่น้องกันอีก ขอให้มีโอกาสได้พบเจอและรักกันแบบนี้อีกทุกๆชาติไป พี่ชายของผมเหนื่อยมามากแล้วนอนหลับให้สบายนะครับ ลาก่อนพี่ชาย