ทนายความโจอี้
THE RISE IN ASIAN-BASED HATE CRIMES AND YOUR NEED TO PROTECT YOURSELF

สวัสดีทุกคนในบทความของสัปดาห์นี้ผมจะพูดถึงการเพิ่มขึ้นของอาชญากรรมจากความเกลียดชังและกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันตัวรวมถึงสิทธิ์ในการใช้งานเกี่ยวกับ Pepper Spray / MACE, Tasers และ Stun Guns ผมเป็นคนเอเชีย - อเมริกันเพราะถึงแม้ว่าฉันจะเกิดที่อเมริกา แต่พ่อแม่ของผมก็เป็นคนไทย พวกคุณหลายคนที่ติดตามผมบน Facebook หรืออ่านบทความของผมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหรือแม้แต่ใน YouTube รู้ดีว่าผมภูมิใจในวัฒนธรรมไทยของผม และแม้ว่าเหตุการณ์ล่าสุดที่นี่ในสหรัฐอเมริกาจะวาดภาพการเหยียดสีผิวของชาวอเมริกันที่น่าเกลียด แต่ผมก็แค่อยากเตือนให้ทุกคนนึกถึงคำพูดที่ว่า "แอปเปิ้ลที่ไม่ดีไม่กี่ลูกจะไม่ทำให้ตะกร้าเสียหายทั้งหมด" อย่างไรก็ตามจากสิ่งนี้เรายังคงต้องปกป้องตัวเอง


Hate Crimes and the Resurence of Racism

ลัทธิเหยียดเชื้อชาติไม่ขัดต่อกฎหมายอย่างไรก็ตามการกระทำของอาชญากรรมที่มีพื้นฐานมาจากการเหยียดเชื้อชาตินั้น อาชญากรรมรุนแรงที่ได้รับแรงจูงใจจากอคติบนพื้นฐานของเชื้อชาติศาสนารสนิยมทางเพศหรือเหตุอื่น ๆ ถูกกำหนดไว้ในกฎหมายว่าเป็น "Hate Crime" (อาชญากรรมแห่งความเกลียดชัง) จากข้อมูลของกรมตำรวจลอสแองเจลิส (LAPD) ระบุว่าการก่ออาชญากรรมต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในปีที่แล้วที่ลอสแองเจลิส

ด้วยการเพิ่มขึ้นของอาชญากรรมความเกลียดชังที่กระทำต่อชาวเอเชียที่นี่ในอเมริกาทั้งกับชาวเอเชีย - อเมริกันและผู้ที่ไม่ได้อพยพในเอเชีย (ซึ่งอยู่ที่นี่ชั่วคราวเพื่อจุดประสงค์เฉพาะเช่นนักท่องเที่ยวหรือนักเรียน) หลายคนในชุมชนต่างหวาดกลัว ความกลัวนี้เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาจากการรายงานการโจมตีทางเชื้อชาติต่อผู้คนที่มีเชื้อสายเอเชียที่เกิดขึ้นทุกวันเราเห็นมันในทีวี เราได้ยินมันทางวิทยุ เราอ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้ใน Facebook. ผมเข้าใจว่าผู้คนเบื่อหน่ายและไม่พอใจกับผลกระทบของการระบาดนี้ (การเสียชีวิตการติดเชื้อกฎการห่างเหินทางสังคมการปิดกิจการ ฯลฯ) แต่การกล่าวโทษคนกลุ่มหนึ่งไม่ได้นำมาซึ่งสิ่งที่ดีเลย ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุของการฟื้นคืนชีพของการเหยียดผิวและโรคกลัวชาวต่างชาติในความเป็นจริงเราควรจะร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่ส่งผลต่อทุกคน


Law of Self-Defense and Use of Protection Devices
General Self-Defense

คุณต้องปกป้องตัวเอง (Self-Defense) ตามกฎหมายเสมอ ในความเป็นจริงกฎหมายของ CA อนุญาตให้คุณใช้กำลังได้ไม่เพียง แต่เพื่อปกป้องตัวเองเท่านั้น แต่เพื่อป้องกันผู้อื่นที่คุณเชื่อว่ามีเหตุมีผลที่จะได้รับอันตรายจากการทำร้ายร่างกาย (Self-Defense of Others) ข้อกำหนดเพียงอย่างเดียวคือคุณต้องใช้กำลังในปริมาณที่ "Reasonble Use of Force Under the Circumstances" (จำเป็นตามสมควรภายใต้สถานการณ์) เนื่องจากนี่เป็นข้อกำหนดของกฎหมายและต้องใช้หลายหน้าเพื่อให้ผมกำหนดผมจะยกตัวอย่างให้คุณ

ตัวอย่างของ Reasonable Force: คุณใช้ปืนเพื่อปกป้องบ้านของคุณจากผู้ขโมยที่มีปืน

ตัวอย่างของ Unreasonable Force: คุณใช้ปืนเพื่อป้องกันตัวเองจากคนที่โจมตีคุณด้วยหมัดของเขา


Self-Defense Personal Devices

ต่อไปนี้เป็นไปตามกฎหมายในแคลิฟอร์เนียในขณะที่เขียนบทความนี้:

(1) Pepper Spray / MACE

ตามประมวลกฎหมายอาญา CA มาตรา 12403.7 (CA Penal Code) คุณสามารถพกพาและใช้สเปรย์พริกไทยเพื่อป้องกันตนเองได้โดยมีข้อ จำกัด ดังต่อไปนี้:

·ต้องไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิดทางอาญา

·ต้องไม่เป็นผู้เยาว์ (อายุต่ำกว่า 18 ปี)

·ขนาดกระป๋องต้องน้อยกว่า 2.5 ออนซ์

(2) Stun Guns / Tasers

ปืนมึนงงทำให้เป้าหมายตกใจเมื่อสัมผัสขณะที่ Tasers ยิงลูกดอกที่ติดอยู่กับสายไฟที่ส่งกระแสไฟฟ้าที่ทำให้เป้าหมายตกใจ ทั้งปืนช็อตและเทสเตอร์ถูกกฎหมายในแคลิฟอร์เนีย

แคลิฟอร์เนียอนุญาตให้ทุกคนซื้อครอบครอง (ยกเว้นที่โรงเรียนพื้นที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยเช่นสนามบินอาคารของรัฐและหน่วยงานราชการ ฯลฯ) และใช้ปืนช็อต (โดยไม่ต้องมีใบอนุญาต) เว้นแต่พวกเขา:

·ถูกตัดสินว่ามีความผิดทางอาญาหรือทำร้ายร่างกาย (No Felony Convictions)

·ติดยาเสพติดใด ๆ

·อายุน้อยกว่า 16 ปีหรือ

·อายุ 16 หรือ 17 ปีและไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ปกครอง

ความเกลียดชังตามเชื้อชาติสีผิวและ/หรือรสนิยมทางเพศมีพื้นฐานมาจากหลายสิ่งหลายอย่าง จากการเลี้ยงดูและประสบการณ์ของคน ๆ หนึ่งไปจนถึงการเรียนรู้การ stereotypes อความเกลียดชังนี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพราะความไม่รู้และกลัวสิ่งที่แตกต่าง การเหยียดสีผิวไม่ใช่เรื่องใหม่ ปัจจุบันมีมาตั้งแต่ต้นและจะคงอยู่ตราบเท่าที่ผู้คนยังคงเพิกเฉยต่อความงามที่มีอยู่จริงเมื่อมีความแตกต่างกัน จนกว่าจะถึงเวลานั้นโปรดปลอดภัยและปกป้องตัวเองเมื่อจำเป็นครับ

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อ ส่งอีเมลมาที่: JC4LAW@HOTMAIL.COM

โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639

TEXT: หรือ ผู้ที่อาศัยอยู่ใน USA โปรดส่งข้อความถึงผมที่ (818) 505-4921 ...

LINE: สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยคุณสามารถใช้ LINE ได้ครับ (LINE ID: JC_esq)

WEB: หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทยและอังกฤษที่: WWW.JC4LAW.COM

FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney

และใน YouTube ลองดู "Joseph Chitmongran" นะครับ อย่าลืมตามผมกด "Subscribe" ด้วยนะครับ Thank You!


Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.