ทนายความโจอี้
LAW CORNER WITH JC 13 ตุลาคม 2561

สวัสดีครับ ผมนายโจเซฟ "โจอี้" จิตต์มั่นการ ผมเป็นทนายความได้รับสิทธิ์ประกอบการเกี่ยวกับกฎหมายทั่วไปในแคลิฟอร์เนียและกฎหมายของรัฐบาลกลาง.ใน 50 รัฐทั่วประเทศ เริ่มต้นสัปดาห์หน้าผมขอเชิญไห้ติดตามอ่านบทความของผม เป็นประจำทุกสัปดาห์ซึ่งเราจะรวบรวมข้อมูลความรู้ทั่วไปในทุกด้านเกี่ยวกับกฎหมาย ผมจะครอบคลุมหัวข้อต่างๆของเรื่องกฎหมาย เช่น การตรวจคนเข้าเมือง รับ ปรึกศา เรื่องการพาณิชยและจดทะเบียนการค้าและอสังหาริมทรัพย์ (Immigration, Business, Commercial and Residential Property Law) และกฎหมายอื่น ๆ การเผยแพร่บทความเหล่านี้เป้าหมายของผมคือการให้ความรู้แก่ชุมชนไทยของเรา เป็นกฎหมายที่ส่งผลกระทบต่อชุมชนไทยเช่นเดียวกับชุมชนอื่น ๆ ในเอเชียเช่นประเทศลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, และบริเวณโดยรอบ ทั้งโดย ตรงและทางอ้อม เพื่อสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่าความทุกข์ ของคนควรได้รับการบำบัดโดยมิรั้งรอ ผมได้ตัดสินใจเริ่มคอลัมน์นี้ขึ้นด้วยความหวังว่าผมอาจจะได้ช่วยให้ทุกคนได้มีความรู้และความเข้าใจในกฎหมายไม่มากก็น้อย ผมเขียนเพื่อคุณ,สำหรับคุณผู้อ่าน; ถ้าคุณมีคำถามใดๆ

ทั้งก่อนหรือหลังจากที่คุณอ่านบทความของผมแล้วขออย่าได้รั้งรอที่จะสอบถามหรื่อไขข้อข้องใจโดยการส่งอีเมลมาได้ที่: JC4LAW@HOTMAIL.COM จากนี้ไปเราจะพยายามตอบคำถามผ่านทางคอลัมน์นี้ โปรดทราบว่าบทความของผมจะเป็นแบบปัญหาทั่วไปและอาจจะนำไปไช้หรือไขข้อข้องใจกับคนทั่วไปหรือกรณีย์ทั่วไป ได้บ้างแต่เนื่องจากทุกๆกรณีย์จะแตกต่างกัน หากคุณมีคำถามที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับกรณีของคุณ คุณควรจะติดต่อมาที่ผมหรือที่อื่น ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตทนายความที่มีชื่อเสียงในการให้คำปรึกษาอย่างเต็มรูปแบบเพื่อที่เราหรือพวกเขาจะได้ไห้ความช่วยเหรือที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้


Q: คุณเป็นใคร? อยากให้ผู้อ่านรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณสักนิดนะคะ?

A: ผมชื่อ โจเซฟ "โจอี้" จิตต์มั่นการ, คนไทยเรียกผมว่าทนายโจอี้ ครับ ผมเป็นทนายความและผู้ประกอบการที่สำนักงานทนายความใน Burbank, CA. ผมเป็นคนไทยอเมริกัน รุ่นแรก ในครอบครัว เป็นน้องคนสุดท้องในจำนวน พี่น้อง3คน พ่อแม่และพี่สาวทั้ง2คนของผม เกิดในกรุงเทพฯ แต่ ถึงแม้ว่าผมเกิดที่นี่ในสหรัฐอเมริกา, คุณยายของผมมักจะบอกว่าผมมีความคิดการอ่านเหมือนกับเด็กเกิดที่เมืองไทย เพราะคุณค่าความเป็นไทยของผม ผมให้ความ สำคัญแก่ ครอบครัว,ประเทศไทย, ประเพณีไทย และพี่น้องชาวไทย ผมเคารพและเห็นคุณค่าผู้สูงอายุ เป้าหมายหลักของผมในการเป็นทนายความคือการช่วยเหลือคนอื่น ๆที่อาจจะเจอปัญหากฎหมายในต่างแดน


Q: ถ้าคุณไม่ได้เป็นทนายความ,สิ่งที่คุณอยากจะเป็นคืออะไร?

A: ช่วงที่ผมเด็กๆผมมีความฝันที่แตกต่างกันมากมาย มีหลายอย่างที่อยากจะทำ และ บางส่วนนั้น ผมได้ประสบความสำเร็จไปแล้ว แต่ผมยังมีอีกหลายอย่างที่ยังอยากจะทำอยู่เหมือนกันนะครับ แต่ ถ้าผมไม่ได้เป็นทนายความผมก็อยากจะเป็นหมอ ตอนผมเริ่มเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย , Irvine ผมเริ่มเรียนสาย แพทย์ ในช่วงปิดเทอมผมฝึกงานโรงพยาบาล Kaiser และตอนนั้นผมก็ได้ประสบการณ์และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆผมชอบการเรียนรู้และผมเคยอยากจะเป็นแพทย์ที่ดีที่สุด จน ในที่สุดผมเริ่มสนใจไนด้านกฎหมาย และจากนั้นผมได้ทุ่มเทเวลาในการศึกษากฎหมายซึ่งมันก็คืออีกอย่างที่ผมรักเช่นกัน ผมชอบความถ้าทายและแน่นอนการที่เรารู้จักมักคุ้นกับกฏหมาย มันย่อมมีผลประโยชน์อื่น ๆ

รวมถึงอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจ ผมมองเห็น การเก้าไปข้างหน้าและมองเห็นอนาคตที่ก้าวไกลในพื้นที่เหล่านี้ และหวังว่าจะได้รับการสนับสหนุนส่งเสริมไห้ผมได้ช่วยเหลือไนด้านอีนๆต่อผู้มีปัญหาอีกด้วย


Q: ทำไมคุณถึง บอกว่าหนึ่งในความสนใจของคุณเป็นกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง ?

A:เรื่องการ ตรวจคนเข้าเมือง(immigration) ใด้รับการสนใจของผมมาตลอดเพราะมันใก้ลตัวนะครับ ผมมีความพึงพอใจเสมอในการช่วยคนไทยด้วยกัน อย่าง ที่ผมกล่าวถึงครอบครัวของผมก็มาจากประเทศไทย หากตอนนั้นพ่อแม่ผมไม่มีคนช่วยและไห้คำ ปรึกษา ผมก็คงจะไม่มีวันนี้ ผมรักงานนี้นะครับ, ผมพอใจ และดีใจเสมอในการที่ผมสามารถที่จะช่วยผู้อื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนคนไทยและ เอเชียด้วยกัน เพราะผมรู้ว่ามันไม่ได้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของอนาคตของพวกเขาที่นี่ในอเมริกา แต่ยังได้ส่งผลกระทบต่อไปให้ครอบครัวของพวกเขาด้วยนะครับ

ผมไม่สามารถจะเริ่มต้นที่จะบอกคุณใด้ว่าผมรู้สึกดีขนาดไหน แบบในกรณีที่หลังจาก ทำเรื่องให้ลูกค้าเรียบร้อยพวกเขาจะแวะเข้ามาหาผม อาจจะส่ง จ.ม. เข้ามาหรื่อโทรมาขอบคุณผมที่ช่วยใหcaseของเขาประสบความสำเร็จ และใด้ช่วยให้พวกเขาใด้ในสิ่งที่ต้องการ

มีบางกรณีที่เคสกว่าจะมาถึงมือผมมันมีแบบผิดพลาดไปแล้วมาอย่างไม่สมบูรณ์แบบ แต่หลายกรณี นะครับ ที่ ผมได้รับเป็น fixers สิ่งที่หมายถึงคือเขาเอาเอกสารมาไห้ผมแก้ไขปัญหา ผมก็แก้ให้ เพราะผมเป็นคนพูดตรงๆและถ้าทำได้ผมก็แก้ใขขอใหม่ไห้ประสบความสำเรจถ้าไม่ใด้ผมก็บอกเขานะครับว่าแก้ยากแต่ผมไม่กลัวที่จะต้องต่อสู้สำหรับสิ่งที่ถูกต้อง และสิ่งที่คุ้มค่าต่อการต่อสู้

ขอบคุณนะครับที่อ่านการแนะนำตัวในสัปดาห์นี้ ผมหวังว่าผมจะได้มีโอกาศช่วยให้ผู้อ่านของผมที่มีคำถามและอยากได้ความรู้ทางกฎหมายคอยติดตามบทความในอนาคตนะครับ อีกครั้งถ้าผู้อ่านมีคำถามใด ๆ โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกับสำนักงานของผมนะครับแล้วเจอกันสัปดาหน้าครับ

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อ ส่งอีเมลมาที่: JC4LAW@HOTMAIL.COM โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร ์(818) 846-5639 หรือผู้ช่วยทนาย ได้ที่เบอร์ (818) 505-4921 หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่ : WWW.JC4LAW.COM และ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney

Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.