ทนายความโจอี้



Immigration and the Requirement to Disclose Arrests & Criminal Records

สวัสดีครับทุกคน บทความในสัปดาห์นี้ผมจะกล่าวถึงความเปิดเผยการจับกุมการตั้งข้อหาและการตัดสินกับ Immigration หากคุณกำลังขอผลประโยชน์ จาก U.S. Citizenship and Immigration Services (Immigration) เช่นขอใบเขียวหรือขอเป็นพลเมืองของสหรัฐอเมริกา (Application for Green Card or Petition for U.S. Citizenship) คุณต้องเปิดเผยการจับกุมการตั้งข้อหาและการตัดสินทั้งหมด (Arrests, Charges, Convictions, etc)

ไม่ใช่แค่เปิดเผยแต่ก็ต้องยื่นข้อมูลและหลักฐานไปกับเอกสารทุกอย่างด้วย


Evidence to Submit

ในกรณีส่วนใหญ่คุณจะต้องส่งเอกสารทางกฎหมาย 2 ฉบับนี้ไปให้ USCIS: (1) จดหมายจากตำรวจท้องที่ (Local police clearance letter) กับ (2) คำพิพากษาของศาล (Court Judgement)


Fraud If Not Disclosed

ถ้าทนายความบางคนบอกว่าคุณไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลหากข้อมูลนั้นถูกลบล้าง (expunged) หรือเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน หรือมีสถานะเป็น เด็ก ("juvenile"/ minor) แต่นั่นไม่ถูกต้องครับ เราน่าจะเปิดเผยนะครับ ความจริงคือหากคุณไม่เปิดเผยและพวกเขาจะพบและคุณจะถูกตั้งข้อหา "ฉ้อโกง" (Fraudulent Non-disclosure) ผมไม่แนะนำครับ ถ้าเป็นแบบนั้นจะยิ่งแย่ครับ ในกรณีส่วนใหญ่ที่ใครบางคนมีประวัติในการจับกุมหรือข้อหาทางอาญาเราสามารถอธิบายได้

หากคุณต้องการใครสักคนเพื่อพบและพูดคุยกับตำรวจหรือกับ Immigration ในนามของคุณ ติดต่อผมได้ครับ

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อ ส่งอีเมลมาที่: JC4LAW@HOTMAIL.COM

โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639

TEXT: หรือ ผู้ที่อาศัยอยู่ใน USA โปรดส่งข้อความถึงผมที่ (818) 505-4921 ...

LINE: สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยคุณสามารถใช้ LINE ได้ครับ (LINE ID: JC_esq)

WEB: หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทยและอังกฤษที่: WWW.JC4LAW.COM

FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney

และใน YouTube ลองดู "Joseph Chitmongran" นะครับ อย่าลืมตามผมกด "Subscribe" ด้วยนะครับ Thank You!


Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.