ประมวลภาพ



ไม่พลิกโผตัวเต็ง! คำตอบฟาดมงฯ แอนชิลี สก็อต-เคมมิส

สาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 22 ปี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 (Miss Universe Thailand 2021) ในรอบตัดสินที่ถูกจัดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืน (24 ต.ค.) ที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกสาวงามผู้จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประกวดนางงามจักรวาล 2021 (Miss Universe 2021) ณ เมืองเอลลาธ อิสราเอล

เด่นทั้งหุ่นและความคิด ทำให้ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 22 ปี คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ไปในที่สุด ซึ่ง “แอน-แอนชิลี” เป็นหนึ่งในตัวเต็ง เพราะโดดเด่นเป็นที่จับตามองทั้งประวัติที่น่าสนใจ เป็นอดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอล และการเป็นนางแบบ Curve Model หรือนางแบบพลัสไซส์ ที่มีความสูง 183 ซม. น้ำหนัก 71 กก. มีหน้าตางดงามตามธรรมชาติและพกพาความมั่นใจ ที่ส่งผ่านมาทางการเดินและการตอบคำถาม เหล่านี้ทำให้เธอชนะใจกรรมการท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนคลับ ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 รอบตัดสิน ในวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา

แอนชิลี สก็อต-เคมมิส ที่พกความมั่นใจและคุณค่าในตัวเองมาอย่างเต็มร้อย และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของ Power of Passion หรือ สตรีผู้ทรงพลัง สู่เส้นทางแห่งชัยชนะ เป็นผู้ครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 คนใหม่ ที่ชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ได้สวมสายสะพายเกียรติยศ และมงกุฎเพชรสุดล้ำค่าที่ถูกเจียระไนขึ้นภายในคอนเซปต์ Flame of Passion โดยแบรนด์ โมอาว็าด (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ฮอนด้า รุ่น Civic คอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวไลฟ์สไตล์ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ อีกมากมาย

การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ในยุคนิวนอร์มอลนี้ มาในรูปแบบ Virtual Techno logy สุดล้ำ อลังการทั้ง แสง สี เสียง และกระชับฉับไว สาวๆผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน ต่างแสดงความมั่นใจ

สมกับความเป็นสาวสมัยใหม่ที่มีความแข็งแกร่ง ตามธีม “Power of Passion : สตรีผู้ทรงพลัง สู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” ของการประกวดในปีนี้ โดยเฉพาะการประชันโฉมสุดแซ่บในรอบชุดว่ายน้ำ ในธีมสี “Starlight Gold” ซึ่งเป็นสีตัวแทนชัยชนะแห่งจักรวาล ภายใต้คอนเซปต์ “Warrior of the Universe” หรือ “นักรบแห่งจักรวาล” จากคอลเลกชันพิเศษ BSC 25th Anniversary

ที่ได้ร่วมมือกับ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ลงมือออกแบบชุดว่ายน้ำที่โชว์เสน่ห์ปนความเซ็กซี่ที่ดุดันที่ผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้ายต่างโชว์ความมั่นใจอย่างเต็มที่ รวมทั้ง “แอน-แอนชิลี” ก็สร้างมิติใหม่ในวงการนางงามที่ภูมิใจในไซส์พลัสที่งดงาม ซึ่ง เธอมีความตั้งใจตั้งแต่แรก ที่อยากผลักดันประเด็น Real Size Beauty ไซส์ไหนก็สวยได้ในแบบ ของตัวเอง เพื่อทำให้ มาตรฐานความงามของการประกวดนางงามยุคใหม่ให้ไม่ยึดติดกับรูปร่างที่ต้องผอมเพรียวอย่างเดียว

ขณะที่ ขนม-ทารีน่า โบเทส คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 และ มด-นันทิยา สุวรรณแสวง ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ท่ามกลางความยินดีจากบรรดาเพื่อนนางงามอย่างท้วมท้น

แอนชิลี เรียนจนชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติ NIST และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสังคมวิทยา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ชื่นชอบการเล่นวอลเลย์บอล ซึ่งในระหว่างเรียนก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลและซอฟต์บอล อีกทั้งยังเป็นกัปตันทีมด้วย

ที่ผ่านมา แอนชิลี ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่กูรูนางงามวงปากกาให้ว่า มงฯ ลงแน่ อีกทั้งยังมีสกิลตอบคำถามที่โดนใจกรรมการและเป็น 1 ใน 8 สาวงามที่คว้ารางวัล Golden Tiara มาแล้ว และแอนชิลียังได้รับรางวัลพิเศษ Miss Natura Beauty อีกด้วย และแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี นับเป็นการจัดประกวดรอบตัดสินนอกกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรก

และด้วยการแสดงไหวพริบปฏิภาณในการตอบคำถามรอบไฟนอล พา แอนชิลี ชนะใจกรรมการจนสามารถคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 มาครองได้สำเร็จ จากการคำถามที่ว่า “ถ้าได้ตำแหน่ง คุณจะสามารถใช้เสียงที่ดังขึ้นเป็นประโยชน์ต่อสังคม ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นวิกฤตที่ทั่วโลกเผชิญ ถ้าคนรอบตัวไม่สนใจ จะมีวิธีสร้างความตระหนักรู้อย่างไร ?”

แอนชิลี ตอบว่า “ฉันจะเริ่มด้วยการนำเสนอหลักฐานก่อน เพราะฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่มีความรับผิดชอบ หากเราไม่สนใจหลักฐาน และฉันจะพูดถึงความเป็นกลาง เพราะถ้าคุณเป็นกลาง เท่ากับคุณอยู่ฝั่งตรงข้าม ปัญหาสภาพภูมิอากาศก็ไม่ได้ต่างกัน เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ในการทำสิ่งที่ถูกต้องและทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา ดังนั้นฉันขอให้เรามีความรับผิดชอบ มากขึ้นและมากขึ้น เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ปลอดภัย”