ประมวลภาพ



ประมวลภาพ สถาบันอาหารจับมือกับ คุณหรีด แนะนำการปรุงอาหารที่แอล.เอ.
Thailand Plaza ค่ำวันที่ 25 เมษายน 2556

การร่วมงานในวันนี้ กระผมในนามของสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่งานในวันนี้ได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนนับว่าเป็นความสำเร็จอย่างดียิ่งในการโปรโมทอาหารไทย ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้มีแผนและนโยบายในการขับเคลื่อนครัวไทยไปสู่ครัวโลก งานในวันนี้ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดจนสื่อมวลชน โดย ไทยทีวีสีช่อง 3 ในงานนอกจากคนไทยแล้ว ยังมีชาวต่างชาติที่บินมาจากนิวยอร์คเพื่อมาร่วมงานนี้ ซึ่งนับเป็นแรงผลักดันในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทยในต่างแดนให้เป็นที่ยอมรับและแพร่หลายมากขึ้น Tasty Siam นับเป็นน้ำปรุงรสของไทยที่พัฒนามาจาก SME ซึ่งในวันนี้ได้มาเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการในแอลเอ ทำให้คนไทยได้นำมาใช้ในการปรุงรสอาหารให้มีรสชาติความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น และประเด็นหลักที่สำคัญอีกด้านหนึ่งของงานในวันนี้ คือ การที่ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยและผู้ทำธุรกิจอยู่ในแอลเอได้มาเจอกัน สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม มีความภูมิใจและยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานในวันนี้


ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เพ็ชร ชินบุตร

กระผมในนามของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานกิจกรรมพิเศษในการแสดงวัฒนธรรมไทย สร้างอัตลักษณ์ พร้อมการปรุงอาหารไทย ณ นครลองแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นก้าวใหม่ของอาหารไทยที่ได้รับการริเริ่มจากโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล โดย สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จนได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับปรุงอาหารไทย ภายใต้ชื่อ "Tasty Siam" ซึ่งยังคงรสชาติความเป็นอาหารไทยไว้อย่างครบถ้วน ทั้งยังสามารถประยุกต์น้ำซอสให้สามารถปรุงอาหารได้หลากหลายรายการโดยใช้เวลาในการทำไม่นาน

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้จัดงาน ผู้สนับสนุนและเจ้าของผลิตภัณฑ์ซอสที่ช่วยกันส่งเสริมอาหารไทยให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก ตามนโยบายของรัฐบาล "ครัวไทยสู่ครัวโลก" และภายใต้คอนเซ็ปต์ของผลิตภัณฑ์ "อาหารไทยไม่ว่าครัวที่ไหนในโลกนี้ ก็ต้องมีรสชาติไทยเดียวกัน"


คุณวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ
ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ซอสอร่อยมากค่ะ ชอบเมนูผัดหอยลายมากที่สุดค่ะ ส่วนจานอื่นก็ชอบ ขอบคุณมากๆนะคะที่สร้างสรรค์ซอสที่อร่อยและมีคุณภาพมาให้พวกเราทุกคน


คุณรัชดาพร สุคโต ร้านจิตรลดา LA

การสาธิตครั้งนี้ดีมาก ทำให้ได้รับความรู้ สามารถดัดแปลงนำน้ำซอสปรุงรสไปใช้ทำอาหารในรูปแบบต่างๆ และรสชาติเป็นกลางๆดี ถ้าต้องการรสเข้มข้นก็เติมรสชาติอื่นๆได้ตามความต้องการของผู้รับประทาน


คุณธนพร ธงทวีเกียรติ แม่ครัวสนามหลวงคาเฟ่ นอร์ทฮอลลีวูด

It's a great pleasure to be invited by Ms. Reed and sponsors to taste her excellent Thai food cooking and presentation of different kind of sauces. Congratulation to Tasty Siam, Thailand Plaza, National Food Institute and other sponsors for introducing Thai foods to USA and around the world.


Johnny and Jenny Wong, Tour and J&J Travel Inc.,