ประมวลภาพ



ประมวลภาพ สถาบันอาหารจับมือกับ คุณหรีด แนะนำการปรุงอาหารที่แอล.เอ.
Banana Bay วันที่ 27 เมษายน 2556

โอบแขนรับด้วยรอยยิ้มกับ Tasty Siam ซอสเอนกประสงค์ต่อยอดเติมเต็มด้วยความภาคภูมิใจที่สามารถสร้างมาตรฐานรสชาติของความเป็นไทยอย่างแท้จริง จากเพื่อนๆพี่น้องชาว LA. ทั้งกลุ่มคนไทย ย่านคนจีน และคนรุ่นใหม่อเมริกัน

ตลอด 4 วันที่ผ่านมา ทันทีที่กูรูอาหารชื่อดังของเมืองไทยคุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ เจ้าของรายการ Happy life กับคุณหรีดที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ ทางช่อง3 ที่เมืองไทย เสร็จจากภารกิจร่วมงานแต่งงานหรูมหาเศรษฐีอินเดียที่เมืองโรแมนติก Florence ประเทศอิตาลี คุณหรีดพร้อมด้วยคุณเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร และคุณวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลุยกิจกรรมพิเศษ ในการแสดงวัฒนธรรมไทย สร้างอัตลักษณ์ พร้อมการปรุงอาหารไทย ณ นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการโชว์การปรุงอาหารจากซอส Tasty Siam ซึ่งเธอเองและคณะ การันตีความอร่อยและมีเอกลักษณ์ของรสชาติของความเป็นไทย ที่สำคัญที่สุด Tasty Siam ซอสส้มตำ ซอสเปรี้ยวหวาน และ pineapple vinaigrette dressing เพียง 3 รส สามารถปรุงได้กว่า 30 เมนูหลากหลายเมนู แน่นอน ส้มตำ original ส้มตำผลไม้ ส้มตำมะม่วง เพียงแค่เทซอสส้มตำ Tasty Siam เราก็จะได้ชิมส้มตำต้นตำรับครบรส แซ่บ หอม กลมกล่อม แค่นั้นยังไม่พอ เพื่อนร้านอาหารจีน คุณ Elaina และคุณ Tom เจ้าของร้านอาหาร Phoenix เป็นร้านอาหารจีนชื่อดังที่มีกว่า 14 สาขา เธอนำน้ำซอสส้มตำ ซอสเปรี้ยวหวาน ซอสสับปะรด pineapple vinaigrette dressing ให้กับเชฟของเขาลองปรุงเมนูต่างๆที่เขาขายอยู่ประจำด้วยการผสมผสานของน้ำซอส Tasty Siam และได้รับการตอบรับจากแขก เพื่อน สื่อมวลชน ฮ่องกง สิงคโปร์ ใต้หวัน มาเลเซีย และ สื่อท้องถิ่นที่ LA วันนี้นับเป็นโอกาสทองที่อาหารไทยของพวกเราได้รับความนิยมชมชอบ เพราะด้วยรสชาติที่แตกต่าง เมนูไม่ซ้ำ ทานแล้วย่อยง่าย อีกทั้งมีเรื่องราว เฉกเช่น เมนูที่เสิร์ฟในร้านอาหารที่ได้รับ Michelin เลยทีเดียว

ตลอด 3 วัน กิจกรรมทั้งเยี่ยมชม Lax-C ตลาดค้าส่งอาหารเอเซียที่ใหญ่ที่สุดของ California การสาธิตการปรุงอาหารปรุงเมนูกว่า 15 เมนู จาก 3 น้ำซอส Tasty Siam


1. ส้มตำไทย
2. ส้มตำข้าวโพดไข่เค็ม
3. ส้มตำผลไม้รวม
4. ลูกชิ้นหมูปิ้ง
5. Mixed salad น้ำส้มตำ
6. หอยลายผัดใบโหระพา
7. ซี่โครงอ่อนทอดเปรี้ยวหวาน
8. ซุป 3 กษัตริย์
9. ไก่ผัดเม็ดมะม่วง
10. ปลาทอดเปรี้ยวหวาน
11. รวมทอดจิ้มน้ำสลัดสับปะรด
12. ไก่มะนาว
13. Mixed salad น้ำสลัด pineapple vinaigrette dressing
14. ผัดไทย
15. Dip น้ำปลาหวาน

ซึ่งอาหารทั้งหมดได้จัดอยู่บนไลน์ buffet คุณเพชร / คุณวิศิษฎ์ / คุณประวิทย์ และคุณหรีด ต่างภูมิใจกับสินค้าไทย นับเป็นสมบัติชาตที่จะสามารถต่อยอด ไต่เต้า และเป็นแกนหลัก ในการนำอาหารไทยให้มีการปรุงที่ง่าย แต่รสชาติมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยอย่างแท้จริง ดังนั้น ใครก็ตามที่คิดอยากเปิดร้านอาหารไทย ที่คิดอยากปรุงอาหารไทย ด้วยเวลาอันจำกัด ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ คุณหรีด การันตีในเรื่องของความ simple และ authentic ของ Tasty Siam

การสาธิตการปรุงอาหารที่ Banana Bay จะแตกต่างไปจากการสาธิตการปรุงอาหารที่ Thailand Plaza คือ คุณหรีดได้เชิญแขกกิตติมศักดิ์ ผู้ซึ่งไม่เคยปรุงอาหารมาก่อน หรือ บางท่านเคยปรุงอยู่แล้ว ด้วยการโชว์เมนูต่างๆ อาทิ เช่น ผู้อำนวยการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คุณพิไล สิริพานิชย์ ร่วมทำเมนู ส้มตำไทย / เจ้าของร้านอาหาร Lucky Elephant ทำเมนู ลูกชิ้นปิ้งราดซอสส้มตำ / คุณจอห์น โค้ว ร่วมทำเมนูผัดหอยลอยซอสส้มตำ / health department ร่วมทำเมนูซี่โครงหมูทอดน้ำเปรี้ยวหวาน ในขณะที่ Thailand Plaza คุณหรีดโชว์สาธิตให้แฟนคลับและเพื่อนๆที่เป็นเชฟได้รู้ถึงความเป็นเอนกประสงค์ของซอส Tasty Siam

การเดินทางมาเปิดตัวน้ำซอส Tasty Siam รสชาติของความเป็นไทย ภายใต้สโลแกน “ไม่ว่าครัวไหนๆในโลกนี้ ก็รสชาติไทยเดียวกัน” วันนี้ความฝัน ความหวัง และอนาคตอันใกล้นี้ อาหารไทยของพวกเราจะทำให้มีการเปิดร้านอาหารไทยอย่างแพ