ชุมชนไทยในแอล.เอ.



ผลการเยือนประเทศไทยของนาย Tom LaBonge สมาชิกสภานครลอสแอนเจลิส
กงสุลใหญ่ฯ เยือนเมือง Anchorage รัฐ Alaska

ด้วยเมื่อวันที่ 14-16 มิถุนายน 2556 นายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางเยือนเมือง Anchorage รัฐ Alaska โดยได้เข้าพบนาย Dan Sullivan นายกเทศมนตรีเมือง Anchorage เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นอยู่และบทบาทของชุมชนไทยที่เมือง Anchorage นอกจากนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าพบนาย Larry Hartig กรรมาธิการ ผู้แทนผู้ว่าการรัฐ Alaska พร้อมด้วยนาง Patricia Eckert รองผู้อำนวยการสำนักงานการค้าระหว่างประเทศ และนาง Jonne Slemons รองผู้อำนวยการแผนกน้ำมันและก๊าซ สำนักงานผู้ว่าการรัฐ Alaska เพื่อหารือถึงแนวทางการขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยกับรัฐ Alaska โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงโอกาสและลู่ทางการขยายการค้าและการลงทุนในด้านพลังงาน โดยเฉพาะสาขาก๊าซธรรมชาติอุตสาหกรรมปลา และอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เป็นต้น

ในโอกาสเดียวกันนี้ กงสุลใหญ่ฯ พร้อมด้วยข้าราชการและและคณะเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้ากราบนมัสการพระครูสาสนกิจวิเทศ ท่านเจ้าอาวาสวัดอลาสกาญาณวราราม โดยได้เปิดให้บริการกงสุลสัญจรที่วัดอลาสกาญาณวราราม ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2556 มีผู้เข้ารับบริการหนังสือเดินทาง จำนวน 56 ราย และนิติกรณ์จำนวน 8 ราย พร้อมกันนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้ปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นที่ระลึกของการเยือนครั้งนี้ และยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมร้านอาหารไทย Thai Village และร่วมพบปะหารือกับผู้แทนชุมชนไทย ที่เมือง Anchorage ด้วย


งานสัมมนาที่หอการค้าไทยฯกำลังจะจัดในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน นี้ที่ไทยทาวน์

ที่อยู่: 5411 Hollywood Blvd.(ตึก Hollyviewชั้น 3 อาคารเดียวกับ Ralphs) Los Angeles, CA 90201

สำรองที่นั่ง: (626)571-8222 หรือ (213)453-0225

หัวข้อสัมมนา: “นวัตกรรมการแพทย์ไทยสมัยใหม่” หรือ “Thailand Innovative Medical Tourism”

บรรยายโดย: รศ. ดร. นพ. กำพล ศรีวัฒนกุล ประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์เครือข่ายสหวิทยการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเนื้อเยื่อและอวัยวะ กระทรวงสาธารณสุข Dr. Allen Green, M.D.Vice President of American College of Advancement Medical Medicine. Integrative Medicine Specialist

โดยเนื้อหาที่เน้นมี 2 เรื่องหลัก ๆ คือ

1. การปรับฮอร์โมนและการใช้สเต็มเซลล์ คนเดี๋ยวนี้อายุยืนมากขึ้นก็ควรมีสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นด้วย ก็ต้องอาศัยการแพย์เข้าช่วย เช่น การใช้สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) การปรับฮอร์โมน หรือการใช้สเต็มเซลล์ ปัจจุบันมีหลายชนิดให้เลือกใช้ โดยแพทย์จะต้องใช้อย่างมีจรรยาบรรณ คือใช้ชนิดที่ปลอดภัยที่สุดและถูกต้องตามกฏหมาย เดี๋ยวนี้นิยมการเก็บสเต็มเซลล์จากตัวเราเองมาใช้กับตัวเราเอง ไม่ว่าเก็บจากเลือดเพื่อใช้รักษาโรค เช่น เบาหวาน มะเร็ง รวมถึงช่วยชะลอวัได้ดีด้วย ส่วนการเก็บจากไขมัน เพื่อทำศัลยกรรมเสริมความงามเช่นเสริมหน้าอก หรือใช้ลดความอ้วน

2. โครงการดีท็อกซ์หรือการล้างสารพิษออกจากร่างกายสิ่งแวดล้อมปัจจุบันส่งผลให้ร่างกายของเราได้รับสารพิษอยู่ตลอดเวลาและเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ถ้าเราปล่อยให้สะสมในร่างกายมากขึ้นไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้เกิดโรคต่าง ๆ หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะมะเร็ง เบาหวาน สมองเสื่อม และอีก ฯลฯ เราจึงควร“ขจัดสารพิษ” อย่างเหมาะสมเพื่อให้อัตราการเกิดโรคต่าง ๆ ลดน้อยลงไป การขจัดสารพิษในร่างกาย ขจัดได้ตั้งแต่ ตับ ไต ปอด ลำไส้ สารพัดอวัยวะ หรือล้างสารพิษแบบรวมแบบรวมทั่วร่างกาย “โดยใช้สมุนไพร” หลังตรวจร่างกายแล้วว่าร่างกายส่วนไหนของเรามีทีท่าว่าจะมีปัญหา คนไข้จะได้สมุนไพรมาดื่มกินเองที่บ้าน