ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 3 มีนาคม 2561

กงสุลใหญ่ฯ ฉลองชัยชนะให้แหลมศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย และคณะ

เมื่อวันที่ ๒๕ ก.พ. ๒๕๖๑ กงสุลใหญ่ฯ และภริยา ได้เป็นเจ้าภาพอาหารค่ำที่ร้าน Spicy Sugar เมืองลองบีช มลรัฐแคลิฟอร์เนียและแสดงความยินดีให้แก่วีรบุรุษนักชกขวัญใจชาวไทย แหลม ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย นำโดยคุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์เจ้าของค่ายมวย “นครหลวงโปรโมชั่น” และคณะ ในการป้องกันแชมป์โลก WBC ครั้งที่ ๒ กับนักชกผู้ท้าชิง ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ ๑ จากเม็กซิโก

กงสุลใหญ่ฯ แจ้งข้อความแสดงความยินดีจากคุณวีระชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตและผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก และในนามชุมชนไทยและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก ชื่นชมนักชกขวัญใจชาวไทย ในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ และขอบคุณที่สร้างความสุขและข่าวดีให้แก่คนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง และอวยพรให้ทำหน้าที่สำเร็จต่อไป ศรีสะเกษฯ เป็นตัวอย่างนักกีฬาที่มีความสามารถ เรียบร้อยสุภาพทำให้คนไทยภูมิใจในความเป็นไทย กงสุลใหญ่ฯ ขอพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร. ๙ และสมเด็จพระเจ้าอยู่ ร. ๑๐ ทรงคุ้มครองและดลบันดาลให้ศรีสะเกษฯ และคณะประสบความสำเร็จตลอดไป

ศรีสะเกษฯ และคณะกล่าวว่า ตนเตรียมตัวมาชกครบ ๑๒ ยก เพราะเอสตราดา ผู้ท้าชิงแข็งแกร่งไม่เคยถูกน็อคเอาท์ แม้จะถูกชกทำคะแนนอย่างหนักหน่วงสำหรับในยกสุดท้าย ศรีสะเกษฯ แลกหมัดกับผู้ท้าชิงอย่างสมศักดิ์ศรี เป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวยในสนามของทั้งสองฝ่าย แฟนมวยท้องถิ่นตะโกนเชียร์ศรีสะเกษหลายครั้ง

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณพี่น้องคนไทยในนครลอสแอนเจลิสและเมืองต่าง ๆ ที่ได้เดินทางไปให้กำลังใจแหลมถึงสนามนับร้อยคนและชาวไทยในประเทศไทยที่ร่วมส่งกำลังใจไปช่วยเชียร์แหลมในครั้งนี้