ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 18 สิงหาคม 2561

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยชุมชนไทย ครั้งที่ ๓

เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒ ก.ย. ๒๕๖๑ ณ สนาม Glendale Sports Complex กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันการแข่งขันฟุตบอลถ้วยชุมชนไทย ครั้งที่ ๓ หรือ 3rd Thai Community Cup 2018 ชิงถ้วย ฯพณฯ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

การแข่งขันจัดโดย Thai Soccer League USA (TSL) โดยได้รับการสนับสนุนน้ำดื่มและอาหารสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สภาไทยทาวน์ฯ และสมาคมชมรมต่าง ๆ ของชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิสและเมืองใกล้เคียง

กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวเน้นย้ำถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อสร้างความเข้มแข็งและความสามัคคีในหมู่คนไทย โดยใช้กีฬาเข้ามามีส่วนช่วยและกล่าวชมเชย ขอบคุณคณะผู้จัดงานฯ และสมาคมชมรมต่าง ๆ ที่ช่วยให้งานเรียบร้อยผ่านไปได้ด้วยดี กล่าวขอบคุณ บริษัท ร้านค้า ร้านอาหารที่ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลที่มาแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ชุมชนไทยเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ในปีนี้มีทีมเข้าร่วม ๘ ทีมจาก ๔ เมืองใหญ่ ได้แก่ทีม San Francisco, Las Vegas, TFC Oregon (แชมป์เก่า) และทีมจาก LA ได้แก่ North Hollywood FC, Chao Doi FC, TFC, LA THAI SC และทีม Buakaew LA FC โดยทีมซานฟรานซิสโกเป็นทีมผู้ชนะเลิศ ครองถ้วยของ ท่านรัฐมนตรีฯในปีนี้

นอกจากนั้น ยังมีการแข่งขันแชร์บอลหญิงกระชับมิตรระหว่างทีมลอสแอนเจลิสพบกับทีมซานดิเอโก้ ซึ่งฝ่ายหลังชนะไป ๑๖ ต่อ ๘ คะแนน