ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 8 พฤษภาคม 2564
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ให้บริการกงสุลสัญจร ครั้งที่ 2

ณ วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนต์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสให้บริการกงสุลสัญจรนัด ครั้งที่ 2 ณ วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนต์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันจันทร์ที่ 26 - วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2564 โดยการจัดกงสุลสัญจรครั้งนี้ มีผู้เข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง จำนวน 730 รายการ บัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 242 รายการ รวมทั้งสิ้น 972 รายการ

ผู้ประสงค์จะขอรับบริการด้านกงสุลสามารถติดตามกิจกรรมกงสุลสัญจรครั้งต่อไป รวมทั้งสำรองนัดหมายเพื่อทำหนังสือเดินทางในระหว่างกิจกรรมดังกล่าวได้ทางเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ฯ www.thaiconsulatela.org


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ประกาศเตือนภัยการประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สินในฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ฉบับที่ 3

อนุสนธิประกาศสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ที่ 7-2564 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 และ ที่ 8/2564 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่อง เตือนภัยการประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สินในฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ฉบับที่ 1 และฉบับที่ 2 นั้น

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเรียนว่า ภัยจากการประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สินในฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ล่อแหลม เช่น เขตชุมชน และแหล่งที่มีคนไร้บ้านอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้พี่น้องคนไทยอาจตกเป็นเหยื่อถูกทำร้ายร่างกาย ถูกโจรกรรม/ทำลายทรัพย์สิน (รวมถึงการทุบรถยนต์เพื่อขโมยทรัพย์สินในรถยนต์) หรือถูกวิ่งราวทรัพย์ เป็นต้น

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอแจ้งเตือนพี่น้องคนไทยในรัฐฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ทราบมาด้วยความห่วงใย และขอให้ทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังในการจัดเก็บและรักษาเอกสารประจำตัวและทรัพย์สินมีค่า การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ตลอดจนการใช้ชีวิตประจำวันในที่สาธารณะและเขตชุมชนด้วย

ทั้งนี้ หากมีเหตุผลจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ๆ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ Hotline (323) 580 4222 หรือทางอีเมล protection@thaiconsulatela.org