ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 7 กันยายน 2562

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน Thai Community Cup ครั้งที่ 4

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 นายมังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสได้เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขัน Thai Community Cup ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 10:00 - 20:00 น. ณ Glendale Sport Complex

กงสุลใหญ่ฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันเพื่อเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีในระหว่างชุมชนไทยจากรัฐต่างๆที่ส่งทีมเข้าร่วม และระหว่างคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่โดยมีกีฬาเป็นสื่อกลาง และอวยพรให้การแข่งขันในปีนี้ประสพความสำเร็จพร้อมทั้งเชิญชวนให้ชุมชนไทยและผู้มีใจรักกีฬาฟุตบอลร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาตลอดการแข่งขันด้วย

จากนั้น ผู้แทน Thai Soccer League ได้กล่าวขอบคุณสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่สนับสนุนการจัด Thai Community Cup มาโดยตลอด และขอบคุณร้านอาหาร สมาคม สื่อมวลชนและชุมชนที่สนับสนุน อาหารและเครื่องดื่มให้กับกองเชียร์และนักกีฬา

ในปีนี้ มีทีมฟุตบอล 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมาจากนครลอสแอนเจลิส 4 ทีมคือ Buakaew FC / LA Thai SC/ North Hollywood FC และ Chao Doi FC และทีมจากนอกนครลอสแอนเจลิส อีก 4 ทีมคือ Chicago /San Francisco / Las Vegas และ Singh United (Florida - Texas)

นักฟุตบอลที่ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะต้องมีสัญชาติไทยหรือมีบุพการีเป็นคนไทย และทุกทีมต้องมีนักฟุตบอลอายุเกินกว่า 40 ปีอยู่ในสนามสองคน เพื่อให้นักฟุตบอลอาวุโสมีส่วนร่วมกับกิจกรรมด้วย

การแข่งเริ่มตั้งแต่ 10.00. -20.00 น. ซึ่ง TSL จะจัดอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ไว้บริการแก่กองเชียร์และนักกีฬาด้วย


กงสุลใหญ่ฯ เปิดการแข่งขัน Thai Community Cup ครั้งที่ 4

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 นายมังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน Thai Community Cup ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ณ Glendale Sport Complex

โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันเพื่อส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีและสร้างเครือข่ายระหว่างชุมชนไทยจากรัฐต่าง ๆ ที่ส่งทีมเข้าร่วมโดยมีกีฬาเป็นสื่อกลาง ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับ Thai Soccer League และสมาคมไทยต่างๆ ในการจัดกิจกรรมการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ โดยขอให้นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันได้รับความสนุก หนักนิดเบาหน่อยขอให้อภัยแก่กัน แลและอวยพรให้การจัดการแข่งขัน Thai Community Cup ประสพความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในปีต่อ ๆ ไป

หลังจากนั้น กงสุลใหญ่ฯ ได้มอบถ้วยจำลองให้กับทีม San Francisco ทีมผู้ชนะเลิศในปีก่อนและเขี่ยลูกบอลเพื่อเปิดการแข่งขัน

การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มจากสมาคม ชมรม ต่าง ๆ มากมาย อาทิ สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้,สภาไทยทาวน์, หนังสือพิมพ์สยามมีเดีย, ไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล, สภาสตรีไทยฯ, สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา, สภาหอการค้าไทยฯ, สมาคมอีสาน, สมาคมไทยปักษ์ใต้, สมาคมล้านนาฯ, Rotary Thai Town, เบียร์สิงห์, ร้านดาราบาร์, ร้าน Red Chicken,ร้านสยามซันเซ็ท, ชาเขียวอิชิตัน, ผลไม้จาก NTW Import & Export USA และ พยาบาลสนามจากสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย

ซึ่งผลการแข่งขันในปีนี้ ทีม Las Vegas คว้าแชมป์การแข่งขันไปครองได้สำเร็จ โดยสามารถชนะทีม Chicago ได้ในนัดชิงด้วยสกอร์ 4-1 และทีม San Francisco คว้าอันดับ 3 ไปครองโดยการชนะลูกจุดโทษทีม LA THAI SC