ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 11 ธันวาคม 2564

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ดังนี้

กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และภริยา ได้เป็นประธานจัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพฯ และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ณ วัดไทยลอสแองเจลิส เมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด โดยมีข้าราชการทีมประเทศไทยและสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมด้วยประชาชนเข้าร่วม โดยคำนึงถึงมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เป็นประธานในพิธีถวายพานพุ่มราชสักการะและพิธีถวายบังคมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพฯ ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีข้าราชการทีมประเทศไทย สถานกงสุลใหญ่ฯ และภริยาเข้าร่วม

กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้นำข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ และทีมประเทศไทย จัดกิจกรรมจิตอาสานำอาหารกล่องไปแจกจ่ายให้แก่ผู้สูงอายุ ณ Palm Village Senior Housing ของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย (Thai Community Development Center) เมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด


กงสุลใหญ่ฯ เข้าเยี่ยมคารวะ Chief Michel R. Moore ผบ.ตร. นครลอสแอนเจลิส

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2564 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เข้าเยี่ยมคารวะ Chief Michel R. Moore ผบ.ตร. นครลอสแอนเจลิส (Los Angeles Police Department - LAPD) เพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่เดินทางมารับหน้าที่ โดยกงสุลใหญ่ฯ กล่าวขอบคุณ LADP ที่ดูแลความปลอดภัยแก่ชุมชนไทยเป็นอย่างดี และยินดีที่ชุมชนไทยและ LAPD มีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฯ จึงได้แจ้งข้อห่วงกังวลของชุมชนไทยเกี่ยวกับอัตราการก่ออาชญากรรมที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่นครลอสแอนเจลิส และเชื่อว่า LAPD จะสามารถรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ และพร้อมที่จะร่วมมือกับ LAPD ในการจัดกิจกรรมและเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนไทยต่อไป

Chief Moore กล่าวต้อนรับและแจ้งว่า LAPD ให้ความสำคัญต่อความร่วมมือกับชุมชนไทยอย่างสูง ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายเนื่องจากเกิดเหตุอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการใช้อาวุธปืน การทุบกระจกรถยนต์และห้างร้านต่าง ๆ เพื่อขโมยทรัพย์สิน แต่ขอย้ำว่า นครลอสแอนเจลิสยังเป็นเมืองที่มีความปลอดภัย และแนะนำให้เจ้าของธุรกิจระมัดระวังอย่าวางทรัพย์สินมีค่าบริเวณประตูและหน้าต่างร้านที่สามารถมองเห็นได้จากภายนอก ตรวจตราการปิดล็อคประตูอย่างรัดกุม และตรวจสอบให้กล้องวงจรปิดใช้ได้ตลอดเวลาเนื่องจากจะเป็นหลักฐานสำคัญที่จะช่วยให้การสืบหาผู้ร้ายง่ายขึ้น และขอให้ใช้ความระมัดระวังขณะเดินบนท้องถนน นอกจากนี้เมื่อเกิดเหตุอาชญากรรม/โจรกรรม ขอให้รีบโทรศัพท์แจ้ง 911 ทันที พยายามจดจำรายละเอียดของคนร้าย และหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับคนร้ายด้วยตัวเอง