Special Scoop



รวมพลังสนับสนุน มิเชล ปาร์ค สตีล ในการลงสมัครเลือกตั้งเป็นออเรนจ์ เคาน์ตี้ บอร์ดออฟซุปเปอร์ไวเซอร์ (Orange County Board of Supervisors) ในปี 2014

มิเชล ประกาศความพร้อมในการลงสมัครเข้าชิงตำแหน่งเป็น OC. Supervisor เขต 2 (ที่รวมถึงเมือง La Palma, Cypress, Los Alamitos, Stanton, Seal Beach, Huntington Beach, Costa Mesa, Newport Beach) เพราะตำแหน่งปัจจุบันในฐานะรองประธานกรรมาธิการด้านภาษีของรัฐแคลิฟอร์เนียทกำลังจะหมดวาระในสิ้นปี 2014 (Maximum Term Limit เป็นได้แค่ 2 สมัย สมัยละ 4 ปี รวม 8 ปี)

มิเชลได้รับเลือกตั้งเป็นกรรมาธิการ (Board Member) เข้ามาดูแลด้านภาษีในเดือนพฤศจิกายน 2006 และได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งที่สองในปี 2010 ตลอดระยะเวลาที่เข้ามาทำหน้าที่ได้พยายามช่วยเหลือชุมชนไทยในหลาย ๆ ด้าน จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “นักการเมืองเพื่อชุมชน” มิเชลบอกเสมอว่าเธอเป็นลูกครึ่งไทย-เกาหลีไปแล้ว รักคนไทย ชอบทานอาหารไทยรสเผ็ดๆ เธอได้สร้างผลงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ชุมชนไทยตื่นตัวกับการเมือง มีตัวแทนในการเรียกร้องสิทธิ์ ผลประโยชน์ เพื่อให้ชุมชนไทยแข็งแรง เหมือนชุมชนเกาหลี มีผู้นำที่มีความพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์และพร้อมจะเสียสละเข้ามารับใช้สังคม ตัวอย่างผลงานมีดโดยสังเขปดังเช่น

1. แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านภาษีจากนักธุรกิจชั้นนำ เช่น คุณสุทิน ทิวาศาสตร์, คุณเอนก พลอยแสงงาม, คุณกอพัฒน์ เจริญบรรพชน, คุณสมหมาย ปัทมคันธิน, คุณสุเทพ เตียวตระกูลวัฒน์, คุณดนัย (กำนันเล็ก) เงาจีนานนท์, คุณสาโรจน์ (Eddy) แตงแก้ว, คุณสุเมธ ดิลกมนกุล เป็นคณะทำงานเพื่อให้คำแนะนำในสิ่งที่จะช่วยเหลือนักธุรกิจไทยที่ประสบปัญหากับหน่วยงานต่างๆของรัฐบาล

2. จัดทำเว็บไซต์ภาษาไทย ให้ความรู้กับนักธุรกิจไทย ผ่านทาง ส.น.ง. State Board of Equalization’s Website : www.boe.ca.gov/members/msteel/index_thai.html

3. แปลเอกสารของกรมสรรพากร( Board of Equalization , BOE) เป็นภาษาไทยกว่า 10 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการค้าไทย เช่น กฎหมาย การเป็นผู้จำหน่ายในรัฐแคลิฟอร์เนีย , อุตสาหกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Tax Tips for the Dining & Beverage Industry) แนวทางการยื่นเสียภาษีผ่านทางอินเตอร์เน็ต, กระบวนการพิจารณาอุทธรณ์, ภาษีการขายและผู้บริโภค และภาษีอื่น ๆ, การขอใบอนุญาตในการเป็นผู้จำหน่ายของรัฐแคลิฟอร์เนีย, กระบวนการตรวจสอบภาษี (Audits), การขายบุหรี่ และผลิตภัณฑ์ยาสูบในรัฐแคลิฟอร์เนีย, การตรวจสอบบุหรี่ และผลิตภัณฑ์ยาสูบ, หมายเรียกคดีอาญา และกระบวนการดำเนินคดีทางแพ่ง, บุหรี่ชูรสที่ถูกสั่งห้ามในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งชุมชนไทยสามารถเข้าไปอ่านได้ในเวปไซด์ของ State Board of Equalization www.boe.ca.gov/members/msteel/index_thai.html

4. เป็นตัวแทนสั่งให้สเตทบอร์ดคืนเงินมัดจำที่ทาง ส.น.ง.เก็บไว้เกินกำหนดเวลาตามกฎหมายให้คืนกับเจ้าของธุรกิจกว่า 5,500 แห่ง เป็นจำนวนเงินกว่า 100 ล้านเหรียญ

5. ได้จัดสัมมนาแนะนะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านอาหารจาก ส.น.ง. ของ LA County Health จาก ส.น.ง.กรมสรรพากรในเรื่องภาษีในความรับผิดชอบของผู้จัดคอนเสริต ในเรื่องกฎหมายแรงงาน ธุรกิจสปา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด อนุญาติให้ผู้ช่วยคุณคิดไปบรรยายให้กับนักธุรกิจใหม่ร่วมกับ Thai CDC อย่างต่อเนื่อง

6. เข้าร่วมกิจกรรมในชุมชนไทย เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอรืเนีย รับฟังปัญหาต่างๆ เป็นแขกรับเชิญที่มางานไทยนิวเยียร์อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี

7. จัดเจ้าหน้าที่ให้การบริการทำภาษีประจำปีให้กับผู้มีรายได้น้อยของชุมชนไทยเป็นเวลากว่า 4 ปี

ท่านมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือชุมชนไทยอย่างมาโดยตลอด จึงขอเชิญชวนชุมชนไทย เพื่อแสดงพลังสนับสนุนท่านในตำแหน่งใหม่อันสำคัญนี้ในปี 2014 ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลาบ่าย 3 โมง ถึง 5 โมงเย็น ที่ห้องอาหารไทยแลนด์พลาซ่า 5311 Hollywood Blvd., LA ชั้น 2

มิเชลได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองท้องถิ่น และระดับประเทศอย่างมากอาทิเช่น (Endorsements)

1.LA County Board of Supervisor: Mike Antonovich

2.LA County Sheriff: Leroy Baca

3.Congressman: Dana Rohrabacher

4.Congressman: Ed Royce

5.Orange County Sheriff: Sandra Hutchens

6.Orange County District Attorney: Tony Rackaukas

7.Assemblyman: Jim Silva

นอกจากนี้ มิเชลยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคม และองค์กรไทยต่างๆ อาทิเช่น

1. สภาหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย (Thai-American Chamber of Commerce of California)

2. สภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ (The Thai Woman’s Council of Southern California)

3. สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ (Thai Association of Southern California)

4. สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ (Thai Nurses Association of Southern California)

5. ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยเพื่อชุมชนลอสแองเจลิส (Thai Community Arts and Cultural Center)

6. ไทยนิวเยียร์ (สงกรานต์) เฟสติวัล คอร์เปอเรชั่น (Thai New Year (Songkran) Festival Corp.)

7. ไทยอเมริกัน และเอเซีย อะไลอันซ์ ออฟ ซานดิเอโก้ (Thai-American and Asian Alliance of San Diego)

โปรดมาช่วยกันสนับสนุนหาทุนให้กับนักการเมืองเพื่อชุมชนไทย มิเชล ปาร์ค สตีล ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลาบ่าย 3 โมง ที่ไทยแลนด์พลาซ่า โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี สถานที่ และอาหารบุฟเฟ่ต์ โดยคุณเอนก พลอยแสงงาม เจ้าของไทยแลนด์พลาซ่า Bamboo Plaza และ Lax-C Inc. และคุณเพ็ญพิมพ์ จิตรธร ผู้จัดการไทยแลนด์พลาซ่า โดยไม่เก็บค่าผ่านประตู ท่านสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อสำรองกับ คิด ฉัตรประภาชัย ที่โทร 714-642-0526 ขอขอบพระคุณล่วงหน้า