เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
เห็นมา เขียนไป วันที่ 8 ตุลาคม 2565

ภัยใกล้ตัว….เมื่อได้อ่านแล้วขอให้ช่วยกันส่งไปให้ผู้หญิงทุกคน ที่คุณรู้จัก อย่างน้อย อาจช่วยให้ พวกเขา รู้จัก ระวังตัว และไม่ตก เป็น เหยื่อ รายต่อไป

เพื่อนผู้หญิง คนหนึ่ง ไปเติมน้ำมัน ตอนที่รูด เครดิตการ์ด เสร็จแล้ว และกำลัง จะออกจาก ปั๊มก็มี พนักงาน คนหนึ่ง เดินมาบอกว่า การ์ดที่รูด มีปัญหา ให้เธอรีบลง จากรถและเข้าไปคุย กับเจ้าหน้าที่ ของปั๊มด้วย เพื่อนคนนี้ ก็งงมาก เพราะ คิดว่า ตามปกติ ถ้ารูดบัตร ไม่ผ่าน เครื่องจะ ไม่ออกสลิป ให้ แต่นี่ก็ ได้สลิปแล้ว จึงเอาสลิป ให้พนักงาน คนนั้นดู เพื่อยืนยัน การจ่าย และบอกว่า มีธุระ ต้องรีบไป แต่พนักงาน คนนั้น ก็ยังยืนยันว่า เธอต้องไปคุย กับเจ้าหน้าที่ อยู่ดี พูดประมาณว่า จะลงไป คุยดีๆ หรือเปล่า สุดท้าย เพื่อนก็จำใจ ลงจากรถ เมื่อเข้าไป ในสำน้กงานได้ ก็โวยใหญ่เลย ว่าจ่ายตังค์แล้ว และ พนักงาน ที่ไปเชิญเขา ลงจากรถก็ พูดกับเขา ไม่ดีด้วย

เจ้าหน้าที่ ต้องรีบบอกให้เธอใจเย็นๆ และ ฟังเหตุผล ของทางปั๊ม ก่อน

ทางปั๊ม บอกว่า ตอนที่เติม น้ำมันรถ เธออยู่ เห็น ผู้ชายคนหนึ่ง แอบเปิดประตู เข้าไปนั่ง อยู่ข้างหลังเบาะ ด้านคนขับ ทางปั๊ม เห็นว่า ผิดสังเกตุ ว่าไม่น่า จะเป็นคนที่มา ด้วยกัน จึงโทรแจ้ง ตำรวจให้ และ อยาก ให้เธอ ออกจากรถก่อน เพื่อ ความปลอดภัย

พอได้ยิน แบบนั้น เพื่อน ก็ตกใจมาก รีบหันกลับ ไปดูรถตัวเอง ทันที จังหวะนั้น ก็ทันเห็น ผู้ชายคนหนึ่ง กำลังเปิดประตู และลงจาก รถตัวเอง อยู่พอดี ภายหลัง ทราบว่า พวกนี้เป็นหนึ่ง ในรูปแบบ ของอาชญากรรม แนวใหม่ คือ เป็นพวกค้า ชิ้นส่วน อวัยวะ ของผู้หญิง โดยจะแอบ ปีนเข้าไป ตอนที่ คนขับรถ ซึ่งเป็น ผู้หญิง เอารถ แวะเข้า เติมน้ำมัน หรือแวะจอด ซึ้อของ ตามร้าน ข้างทาง หรือตาม ห้างสรรพสินค้า วิธีการ ก็คือ พวกนี้จะ ตัดเอ็น ข้อเท้า เพื่อป้องกัน ไม่ให้ เหยื่อหนี จากนั้น จะขับรถ ของเหยื่อ เพื่อพา เหยื่อไปฆ่า และชำแหละ อวัยวะ ออกเป็นส่วนๆ

ข้อควรระวัง

1 ให้ล็อครถ ทุกครั้ง ที่ต้องลง จากรถ แม้ว่า จะเป็น การแวะลง ไปทำธุระ หรือ ซื้อของ เพียงแค่ ไม่กี่นาที

2 สำรวจหา บุคคล แปลกปลอม ใต้ท้องรถ และ เบาะด้านหลัง ทุกครั้ง ก่อนกลับ ขึ้นรถ

3 หมั่นสังเกต พฤติกรรม ของคน รอบข้าง อยู่ เสมอ เมื่อออก นอกบ้าน โดยเฉพาะ เมื่อต้อง ไปไหน ในเวลากลางคืน