เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 24 กรกฎาคม 2564

….อ่านบทความนี้แล้วตรงกับความรู้ที่ข้าพเจ้า นายวรโชติ"อำนาจ" กล่อมจิต นักเรียนแพทย์แผนไทย มข. จึงขอส่งต่อให้มวลมิตรป้องกันตัวเอง และอย่าประมาทในการใช้ชีวิตในแต่ละวันต่อไปนี้นะครับ

….เรื่อง.ยาต้านโควิด 19 ถามมาว่า... ดื่มน้ำขิงร้อนกับมะนาว ต้าน covid ได้จริงหรือ???

ตอบว่า..ได้จริงครับ

เรามาเข้าใจธรรมชาติของ covid ก่อนครับ ตัวมันไม่ใช่เชื้อรุนแรง ไม่ใช่ ติดแล้วลงปอด กินปอดทันที คนเป็นก็ตายทันที คนที่ตายเพราะร่างกายอ่อนแอจริงๆ...และไม่ใส่ใจรักษาตนเองจริงๆครับ

(รอตรวจ... รอหมอ... รอยา... รอวัคซีน... และรอจบชีวิต)

ถ้าเราไม่รอ...และรีบลุกขึ้นรักษาตนเองก็รอดครับ ร่างกายคนเราเมื่อภูมิต้านทานลด... ร่างกายจะสร้างเมือกหรือน้ำมูก ในระบบทางเดินหายใจ เพื่อจับเชื้อโรคไว้ไม่ให้ลงปอด เชื้อมันจะต้องอาศัยเพาะตัวอยู่บริเวณลำคออย่างน้อย 4 วัน ร่างกายเราจึงพยายามสู้ด้วยการทำให้ไอหรือจาม เพื่อขับมันออกไป... 4 วันนี้คือช่วงเวลาทองของเราที่จะฆ่าโควิด... ทำลายมันก่อนที่จะแพร่เชื้อไปที่ปอด...

ให้เรานำขิงมา 1 แง่ง ทุบใส่ในกาน้ำร้อนมะนาว 3 ลูก ผ่าครึ่ง ใส่ลงไปทั้งเปลือก กดน้ำร้อนดื่มต่างน้ำทั้งวัน...น้ำขิงร้อนจะทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือดและภูมิต้านทานมาที่ลำคออย่างต่อเนื่อง... เชื้อโควิคจะไม่สามารถขยายตัวและถูกทำลาย รสเปรี้ยวของมะนาว... ช่วยทำลายเสมหะที่เกาะอาศัย ของโควิค เมื่อ แนวทางเดินหายใจ แห้ง โควิคจะอยู่ไม่ได้และแพร่กระจายไม่ได้ มันจะถูกทำลายและหยุดการแพร่กระจายในที่สุด

รสขมจากเปลือกมะนาว...กระตุ้นให้ตับเกิดการสร้างเลือดและภูมิต้านทาน... การดื่มน้ำร้อน ขิง ช่วยให้ภูมิต้านทานทำงานได้ดียิ่งขึ้น เข้าโจมตีเชื้อโควิดได้อย่างรวดเร็ว...

ถ้าเรารักษาตัวเองได้เร็วเช่นนี้... เชื้อโควิดจะตายและหยุดการแพร่เชื้อทันทีครับ... การระบาดไปสู่คนรอบข้างและครอบครัวก็จะไม่เกิดขึ้น ถ้ามัวรอตรวจหรือไปหาหมอรอรักษาโรงพยาบาลอาจสายเกินไปครับ...

ช่วยแชร์ความรู้นี้ต่อไปให้คนไทยทุกคนรักษาตนเองได้และป้องกันการระบาดได้ครับ

(ด้วยรักและห่วงใย..จากหมอแพทย์แผนไทยศีรษะอโศกครับ)