เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
เห็นมา เขียนไป 9 มีนาคม 2567

เกินจะอดทน นางเอกดังถูกวิจารณ์รูปร่าง ทักเป็นช้างท้องมา 2 ปี ไม่คลอดสักที

เป็นนักแสดงสาวที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ เล่นหนังจนโด่งดังเป็นที่รู้จักกันจนถึงทุกวันนี้ สำหรับ โฟกัส จีระกุล ซึ่งที่ผ่านมา โฟกัส มักจะถูกคนบางพวกวิจารณ์เรื่องรูปร่างอยู่บ่อยครั้ง แต่เธอก็ไม่ปล่อยผ่าน โต้กลับทันที

ล่าสุดเมื่อได้เจอ โฟกัส มาร่วมงานแถลงข่าววันอ้วนโลก : World Obesity Day 2024" โรคอ้วนเรื่องใหญ่กว่าที่คิด ที่ Central Court ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าตัวก็ได้พูดถึงเรื่องที่มักจะมีคนมาวิจารณ์เรื่องรูปร่าง บอกว่า

"ก็อยากให้คนที่ลดความอ้วนนะคะ ลดไปก่อนเลย เรากำลังจะลดอยู่ เข้าใจว่าหลายคนที่ชอบกินมันมีความสุขอยู่แล้ว และการที่อยู่ดีๆ มาหยุดกินกะทันหันมันทำให้เราเครียดได้เนอะ ดังนั้นก็ค่อยๆ ลดไปค่ะ

ซึ่งที่ผ่านมาเราโดนทักเองเรื่อยๆ อยู่แล้ว จริงๆ ใจเรามันต้องเข้มแข็งด้วยอันดับ 1 ค่ะ คำพูดของคนอื่นที่ไม่ใช่คนรอบตัว บางครั้งปล่อยผ่านไปได้ก็ปล่อยผ่านไป แต่จริงๆ คำพูดของคนที่อยู่ใกล้ตัวสำคัญกว่า ควรเป็นกำลังใจให้กันดีกว่าค่ะ

ถามว่าเราบั่นทอนมั้ย ไม่บั่นทอนค่ะ มีคนทักว่าอ้วน แบบว่าท้องมา 2 ปีแล้ว เป็นช้างแล้วเนี่ยตอนนี้ ไม่คลอดสักที ก็มีสู้กลับนิดหน่อย จริงๆ ไม่ว่าเราจะผอมหรือเราจะอ้วนกว่านี้ เราก็จะโดนวิจารณ์เป็นปกติอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเราเก็บคำวิจารณ์ทุกคำวิจารณ์มาใส่ใจ มันก็จะหนักและเครียดไปเปล่าๆ บางครั้งปล่อยผ่านได้ก็ปล่อยผ่านค่ะ".