เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
เห็นมา เขียนไป วันที่ 5 สิงหาคม 2566

ข้อคิด 10 ประการสำหรับเพื่อนๆวัยเกษียณ

1.ยามเช้าถ้าท่านตื่นเพราะเสียงนาฬิกาปลุก หรือโทรศัพท์มือถือหรือเสียง อื่นๆ ขอจงยินดีแสดงว่าท่านยังครองโลกอยู่

2. หลังจากตื่นนอนจงดื่มน้ำ ส่งข้อความถึงคนที่ท่านรักและห่วงใย นั่นแสดงว่าสมองยังเฉียบและมีสุขภาพดี ท่านสามารถเริ่มต้นวันใหม่ที่สดใสได้

3. ท่านยังได้รับข้อความและโทรศัพท์จากเพื่อนๆชวนไปรับประทานอาหาร เล่นเกมกีฬาและพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ นั่นหมายความว่าท่านมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้าง เพือนฝูงมิตรสหายยังคงคิดถึงท่านอยู่

4. บางครั้งบางคนอาจจะพูดให้ร้ายหรือนินทาลับหลัง นั่นหมายความว่าท่านยังเป็นคนสำคัญในใจของพวกเขาซึ่งไม่มีชีวิตที่ดีเท่าท่าน จึงควรรู้สึกโชคดีมีความสุข

5. หากกังวลใจว่าท่านอ้วนเกิน แสดงว่าท่านกำลังกินดีอยู่ดีและอาหารอร่อยดีมีประโยชน์ทุกมื้อ จงอย่ากังวลใจเพราะทั้งหมดที่พูดถึงการมีสุขภาพดีมีอายุยืน มีภูมิคุ้มกันที่ดีล้วนมาจากการรับประทานอาหารดีมีคุณค่า ขอให้ท่านควบคุมทุกอย่างให้พอดีพอควร

6. หากท่านออกไปทำกิจกรรมกับเพื่อนๆเช่นไปรับประทานอาหาร พูดคุยกัน เที่ยวด้วยกัน ทัศนศึกษาในสถานที่ต่างๆและเปลี่ยนสภาพแวดล้อม นั่นย่อมพิสูจน์ว่าท่านมีมาตรฐานชีวิตที่ดี

7. หากท่านมีอายุเกิน65ปี จงดีใจและภูมิใจเพราะมีงานศึกษาวิจัยระดับโลกที่ชี้ว่ามีแค่ 8ใน100คนที่มีอายุเกิน65

8. ถ้าท่านยังสามารถออกไปจ่ายตลาดซื้อผักปลามาทำอาหาร สายตายังดี หูยังดี รู้วิธีส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ เขียนบันทึกความทรงจำ เขียนเรื่องราวต่างๆได้ นับว่าท่านโชคดีสุดๆที่มีชีวิตประสพความสำเร็จ

9.หากท่านยิ้มเมื่อกำลังอ่านบทความนี้แสดงว่าท่านเป็นคนที่มีความสุขและภาคภูมิใจ

ขอขอบคุณ ข้อมูลดีดี จากไลน์กลุ่มสายบุญวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี