เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
เห็นมา เขียนไป 17 กุมภาพันธ์ 2567

นายกฯ ไปแฟลตตำรวจเฉลิมลาภ ดูความเป็นอยู่ ตร.ชั้นผู้น้อย เล็งสร้างเพิ่ม 3 ตึก

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่แฟลตตำรวจเฉลิมลาภ ดูความเป็นอยู่ตำรวจชั้นผู้น้อย เล็งก่อสร้างเพิ่มอีก 3 ตึก ดูแลสวัสดิการ พัฒนาคุณภาพชีวิตมีกำลังใจดูแลประชาชน

เมื่อเวลา 16.05 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า หลังจากได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) วันก่อนเรื่องคุณภาพชีวิตตำรวจ จึงอยากเห็นความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ พร้อมรับฟังปัญหาของเขาด้วยตัวเองจริงๆ ตนและคณะทำงานจึงลงพื้นที่แฟลตตำรวจเฉลิมลาภ ซอยพหลโยธิน 6 ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2519 จากตอนแรกมี 3 ตึก จนถึงปัจจุบันมีทั้งสิ้น 13 ตึก และมีครอบครัวตำรวจอยู่ประมาณ 700 กว่าครอบครัว

นายกรัฐมนตรี ระบุต่อไปว่า เบื้องต้นอยากทำให้สภาพความเป็นอยู่ให้ตำรวจและครอบครัวดีขึ้น โดยการสร้างตึกใหม่บนพื้นที่ว่าง ซึ่งสามารถสร้างได้จำนวน 3 ตึก อาจจะลดขนาดห้อง แต่ออกแบบตกแต่งทันสมัย ติดแอร์ทุกห้อง ส่วนพื้นที่ส่วนกลางอยากให้เพิ่มพื้นที่สีเขียว สถานที่ออกกำลังกาย ห้องสันทนาการ และติดตั้งโซลาร์เซลล์ มีการคัดแยกขยะเพื่อสิ่งแวดล้อม เราจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้ได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะให้พี่น้องข้าราชการตำรวจสามารถเข้าอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข และมีกำลังใจในการดูแลพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางมายังแฟลตตำรวจเฉลิมลาภ หลังเป็นประธานการประชุมคณะทำงานเร่งรัดพัฒนากรุงเทพมหานคร ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเดินสำรวจดูความเป็นอยู่ พูดคุยกับครอบครัวตำรวจที่พักอาศัย และสอบถามถึงค่าสาธารณูปโภค เพื่อดูแลสวัสดิการตำรวจชั้นผู้น้อย