เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
เห็นมา เขียนไป 30 มีนาคม 2567

ม.หอการค้าไทย ผุด 'กางเกงแมวหัวการค้า' แรร์ไอเทมสุดฮิต เอาใจ ทาสแมว

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์สุดเฟี้ยวเอาใจเด็กมหาลัยไม่หยุด ล่าสุดประกาศเปิดตัวแรร์ไอเทมยอดฮิต กางเกงแมวหัวการค้า สร้างความฮือฮาให้เหล่า ทาสแมว ด้วย ดีไซน์กางเกงที่รวม 7 ซิกเนเจอร์ของมหาวิทยาลัย หอการค้าไทย มาออกแบบรวมเป็นลวดลายกางเกงสุดยูนีคบนผ้าไหมอิตาลีอย่างดี พร้อมเปิดให้เหล่าทาสแมวจับจองแล้ววันนี้

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยว่า แนวคิดในการทำ กางเกงแมวหัวการค้า เกิดขึ้นจากการได้แรงบันดาลใจมาจากกางเกงลายช้าง ซึ่งกำลังเป็น Soft Power ของไทย ประกอบกับภายในมหาวิทยาลัยมีแมวจำนวนมากจนเกิดเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียว่า ม.หอการค้าไทย เป็นมหาวิทยาลัยคนรักแมว รวมถึงน้องๆ นักศึกษาคนรุ่นใหม่นิยมเลี้ยงแมวเป็นเพื่อนจนเกิดเป็นคอมมูนิตี้คนรักแมวขึ้นภายในมหาวิทยาลัยอย่างจริงจัง ซึ่งแนวคิดทั้งหมดเกิดจากการที่เราต้องการสร้างบรรยากาศมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่แห่งความสุขตามนโยบาย “Happy U” ทำให้นักศึกษาอยากมามหาวิทยาลัย อยากใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย

“อีกหนึ่งไอเดียของการจัดทำ กางเกงแมวหัวการค้า คือต้องการสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของคนหัวการค้าให้เป็นกระแสและเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยหวังผลักดันให้เป็น Soft Power ประจำมหาวิทยาลัย ผ่านดีไซน์ที่น่ารัก เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ในขณะเดียวกันยังแฝงความหมายและอัตลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัยได้อย่างครบถ้วน เพื่อสร้างการจดจำให้กับคนรุ่นใหม่ได้รู้จักมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากน้องๆ นักศึกษา ศิษย์เก่า และคนรักแมวจำนวนมากอย่างแน่นอน” อธิการบดี ม.หอการค้าไทย กล่าว

เปิดดีไซน์ กางเกงแมวหัวการค้า ม.เมี๊ยว เฟี้ยวโดนใจเด็กมหาลัย ทาสแมว

สำหรับการดีไซน์ลวดลายบน กางเกงแมวหัวการค้า มีการออกแบบโดยดึงเอาจุดเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์ภายใน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 7 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น อาคาร 24 - สะพานแดง - ต้นไทร - สไลเดอร์ - โดมขาว - เรือสำเภา และที่ขาดไม่ได้คือเจ้าแมวเหมียวที่กลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยไปแล้ว ดังนั้นคนที่สวมใส่กางเกงแมวหัวการค้า ก็จะสามารถสะท้อนตัวตนความเป็นเด็กหัวการค้าได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับ ทาสแมว ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยเนื้อผ้าไหมอิตาลี เกรดดี ใส่สบาย ผ้าทิ้งตัว เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย นอกจากนี้ในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาเป็นสินค้าอื่นๆ เช่น เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต ต่อไป

กางเกงแมวหัวการค้า ถูกออกแบบให้สามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ผลิต 4 ขนาด ฟรีไซส์, M, XL และ XXL จำหน่ายในราคาตัวละ 250 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official : @utcc