ไลฟ์สไตล์
จอมพล
รวมเสียงรวมใจศิลปินไทยในลอสแอนเจลิส

คุณเพ็ญพิมพ์จิตรธรเธอเป็นสุภาพสตรีวัยงามใครๆก็มักจะเรียกเธอว่า“สาวสองพันปี”นั่นก็คงเป็นเพราะว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไรก็ตามเธอก็คงความงามไม่เคยเปลี่ยนและจะว่าไปเธอยิ่งดูงามสมวัยมากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป

ผมรู้จักเธอมานานกว่าสิบปีแล้ววันแรกที่ผมพบเธอนั้นไม่มีใครแนะนำให้รู้จักเพราะผมเพิ่งเดินทางเข้ามาอเมริกาใหม่แล้วก็มาของานทำกับคุณเอนกพลอยแสงงามเจ้าของแล็คซีและร้านอาหารไทยแลนด์พลาซ่าถนนฮอลลีวู้ดซึ่งท่านก็ได้มอบหมายให้เข้ามาช่วยงานครัวของไทยแลนด์พลาซ่าเริ่มงานวันแรกผมมีหน้าที่แกะสลักผักผลไม้ประดับงานอาหารผมนั่งอยู่ในครัวกำลังแกะแครอทเป็นรูปดอกไม้คุณเพ็ญพิมพ์เธอก็เดินเข้ามาท่าทางเธอกำลังยุ่งมีแม่ครัวบอกเธอว่านี่ไงคะคนที่คุณเอนกส่งมาช่วยงานเธอปรายตามองมายิ้มให้ในเวลานั้นผมรู้สึกงงเพราะไม่ทราบว่าใครเป็นใครเขาบอกให้ทำอะไรก็ทำอย่างไรก็ตามยกมือไหว้ไว้ก่อน เธอกล่าวว่าอยากให้มีคนมาช่วยดูแลเรื่องขนมไทยและการจัดอาหารให้สวยงามผมเองนั้นไม่รู้ว่าใครคือหัวหน้าหรือผู้จัดการก็ได้แต่นึกในใจว่าเธอเป็นใครกันหนอมารู้เอาทีหลังว่าเธอเป็นผู้จัดการของไทยแลนด์พลาซ่านี่เอง

เวลาผ่านไปหลายปีผมทำงานหลายตำแหน่งในไทยแลนด์พลาซ่าตั้งแต่ร้องเพลงช่วยงานในครัวเสิร์ฟหรือแม้แต่ล้างจานไปจนถึงล้างห้องน้ำทำงานจนเหมือนว่าไทยแลนด์พลาซ่านี้เป็นบ้านหลังที่สองผ่านวันที่ดีคืนวันที่ร้ายวันที่มีรอยยิ้มและความสุขจนถึงวันที่เศร้าหมองและมัวหม่นตามประสาครรลองชีวิตของมนุษย์แต่ผมก็รู้สึกเสมอว่าคุณเพ็ญพิมพ์ท่านนี้เป็นทั้งกำลังใจและแรงบันดาลใจเป็นแรงส่งเป็นคลื่นหนุนให้ไม่ใช่แม้แต่ผมแต่กับพนักงานทุกคนที่เธอดูแลเธอทุ่มเทปกป้องและให้ความรักความเมตตาแด่ทุกคนโดยเสมอเหมือนกันไม่มีลำเอียงและผมก็รู้สึกว่าลูกน้องรักคุณเพ็ญพิมพ์ทุกคนบารมีที่เธอมีนั้นเกิดจากความรักอย่างแท้จริง

ฉะนั้นผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าเมื่อคุณเพ็ญพิมพ์จิตรธรเธอมีความฝันและปรารถนาเหลือเกินที่จะทำความฝันของเธอให้เป็นความจริงเพียงแค่เธอเอ่ยปากจึงมีเพื่อนฝูงลูกน้องและผู้ที่เธอความเคารพกระโดดเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างท่วมท้นและทำสิ่งที่คนทั่วไปไม่น่าจะทำได้ให้เกิดสำเร็จขึ้นอย่างอัศจรรย์

คุณเพ็ญพิมพ์เป็นนักจัดคอนเสิร์ต คอนเสิร์ตทุกครั้งที่เธอจัดเธอจะนำดารานักแสดงและนักร้องชั้นนำของประเทศไทยมาออกคอนเสิร์ตที่แอลเอ ความฝันของคุณเพ็ญพิมพ์คือเธอปรารภว่านักร้องดังจากเมืองไทยมาแสดงคอนเสิร์ตที่แอลเอนี้ก็มีมาก แต่ทำไมไม่มีใครนำนักร้องของแอลเอกลับไปแสดงเมืองไทยกันบ้าง ที่แอลเอนี้นับได้ว่าเป็นแหล่งรวมของดาวค้างฟ้าจากเมืองไทยที่มาใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน นักร้องคุณภาพที่เคยมีชื่อเสียงมากในเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันนี้ถึงแม้คนไทยในเมืองไทยจะยังอยากดูอยากฟังก็หาตัวไม่เจอเสียแล้ว ด้วยความที่ท่านเหล่านี้ไม่ได้พำนักอยู่ในเมืองไทยแล้วนั่นเอง คุณเพ็ญพิมพ์เธอจึงปรารถนาเหลือเกินที่จะนำนักร้องในยุคคลาสสิคเหล่านี้ไปแสดงให้คนไทยในเมืองไทยได้ชมกันบ้าง นอกเสียจากนี้แล้วเธอยังปรารถนาที่จะนำเงินรายได้ไปสมทบทุนช่วยเหลือชาวไทยที่ประสบอุทกภัย คอนเสิร์ตที่จัดครั้งนี้จึงเป็นคอนเสิร์ตการกุศลที่เธอให้ชื่อว่าคอนเสิร์ตรวมเสียงรวมใจศิลปินไทยในลอสแอนเจลิส

นอกเสียจากคุณเพ็ญพิมพ์จิตรธร ท่านนี้แล้วผมก็ไม่คิดว่าใครที่แอลเอนี้จะจัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ที่จะแสดงที่ศาลาเฉลิมกรุงเช่นนี้ได้อีก เพราะคาราวานศิลปินที่เดินทางไปเมืองไทยครั้งนี้ที่บินข้ามฟ้าไปเล่นคอนเสิร์ตก็มีถึง ๑๐ท่านด้วยกันรวมไปถึงศิลปินใหญ่ที่ให้เกียรติมาร่วมงานอย่างเช่นศิลปินแห่งชาติคุณชรินทร์นันทนาคร, คุณสวลีผกาพันธุ์, และคุณศรีไศลสุชาติวุฒิได้พิธีกรระดับประเทศคือคุณธรรมรัตน์นาคสุริยะและบุตรีคือคุณปวันรัตน์นาคสุริยะมาเป็นพิธีกรให้ ศิลปินทั้งสามท่านที่กล่าวมานี้ผมเคยได้พบท่านและเคยพูดคุยกับท่าน และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าท่านทั้งสามนี้เป็นบุคคลที่น่าเคารพและเปี่ยมด้วยความสามารถอย่างแท้จริง คุณชรินทร์นันทนาครนี้เป็นพี่ใหญ่ในวงการเพลง เสียงและการแสดงไม่มีนักร้องรุ่นเดียวกันท่านใดที่จะยังคงความสามารถและความไพเราะได้เทียมท่านอีกแล้ว ทุกครั้งที่มาคอนเสิร์ตที่แอลเอหรือแม้แต่ในเมืองไทยก็ให้มีผู้ชมมาชมล้นหลามอยู่เสมอคุณสวลีผกาพันธุ์เธอเป็นตำนานของดนตรีคลาสสิคของเมืองไทยผมเคยพบท่านเสมอกว่าสิบปีที่แล้วที่ผมร้องเพลงอยู่ที่โรงแรมรามากาเด้นท์จะได้พบท่านประจำคุณสวลีเป็นนักร้องชั้นนำเสียงเพราะและคงความยิ่งใหญ่ตลอดกาลท่านเป็นคนตรงเวลาและรับผิดชอบงานมากนักร้องเด็กๆรุ่นหลังต้องอายเมื่อเห็นท่านทำเป็นตัวอย่างใครๆก็รู้ว่าคุณสวลีไม่เคยมาสายหรือไม่มาทำงานบารมีของเธอเวลาเธอขึ้นเวทีนั้นสะกดผู้ฟังให้ตรึงอยู่กับที่เสมอส่วนอีกท่านหนึ่งคือคุณศรีไศลสุชาติวุฒิผู้เป็นตำนานนักร้องเพลงไทยที่ร้องในสไตล์แจ๊สได้ไพเราะที่สุดเธองดงามทั้งเสียงร้องและการแต่งกาย นักร้องผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสามท่านนี้จะปรากฏตัวบนเวทีคอนเสิร์ตเดียวกันได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

มาถึงคาราวานนักร้องจากแอลเอที่จะสร้างความตื่นเต้นให้แก่คนไทยนำขบวนมาด้วย เดอะฮอทเปปเปอร์นำโดยคุณผุสดีเอื้อเฟื้อซึ่งหลายสิบปีแล้วที่คนไทยไม่เคยเห็นเธออีกเลยทั้งๆที่เพลงของฮอทเปปเปอร์นั้นเป็นอมตะและเป็นเพลงยุคเชื่อมสมัยระหว่างเพลงลูกกรุงและเพลงสตริง ฮอทเปปเปอร์คือประวัติศาสตร์ของวงการเพลงเมืองไทย เพลงต่างๆของฮอทเปปเปอร์ถูกประพันธ์อย่างงดงามและเรียบเรียงเสียงประสานอย่างไพเราะโดยอาจารย์ ปราจีนทรงเผ่าที่ท่านสิ้นไปแล้ว แต่ผลงานของท่านก็ฝากไว้ในความทรงจำอย่างที่ไม่มีใครสามารถทำได้เหมือนอีกเลย จึงเป็นที่ตื่นเต้นของคนไทยที่ฮอทเปปเปอร์จะไปแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกหลังจากที่คนไทยไม่ได้เคยมีโอกาสชมมาเป็นหลายสิบปีแล้ว ถึงแม้ว่าการไปครั้งนี้ของคุณผุสดีจะขาดเพื่อนรักคู่ใจคู่บุญคู่สร้างคือคุณรุ่งพิรุณเมธารมย์ซึ่งติดธุระและการงานสำคัญที่ทิ้งไม่ได้ไปแต่คุณรุ่งพิรุณก็ส่งบุตรีซึ่งมีตำแหน่งแชมป์สยามกลการที่ร้องเพลงไพเราะอย่างที่สุดคือคุณอัญชุลี บัวแก้วให้มาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ของฮอทเปปเปอร์ในคอนเสิร์ตครั้งนี้

ยังไม่ได้พูดถึงพระเอกตลอดกาลคือคุณสายัณห์จันทรวิบูลย์ซึ่งหายเงียบจากวงการดารามาใช้ชีวิตอย่างสงบที่อเมริกาคุณสายัณห์เป็นดาราซึ่งมีคนรักมากและจะว่าไปนั้นไม่มีคนไทยคนไหนที่อายุเกิน๒๐ปีจะไม่รู้จักคุณสายัณห์จันทรวิบูลย์เธอร้องเพลงได้เพราะและมีสไตล์เป็นของตนเองมีความสนุกสนานให้ได้เพลิดเพลินเสมอเมื่อคุณสายัณห์ขึ้นบนเวทีคุณสายัณห์ก็จะบินลัดฟ้าไปคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ขบวนนักร้องของแอลเอก็จะนำทีมโดยนักร้องขวัญใจของผมคือคุณพราวตาดาราเรืองเจ้าของเพลงตราบาปที่น้ำเสียงหวานใสเพราะไม่เคยเปลี่ยนมีคุณไฉไลไชยทาที่ควงคู่กันมากับคุณศวรรณีพัฒนะทั้งสองยังมีลูกเล่นลูกฮาให้คนดูได้สนุกสนานทุกครั้งคุณยุวดีแก้วเกษและคุณปนัดดาฉายพากย์ที่คงความสวยไม่เคยสร่างซาติดตามมาด้วยนักร้องนักเต้นที่ทำคนดูอ้าปากค้างมาแล้วคือคุณนิตยานนทบุตร

คนที่แอลเอคงรู้จักกันดีกับเอลวิสไทยทาวน์คุณกวีทองปรีชาซึ่งท่านได้กลับไปอยู่เมืองไทยอย่างถาวรครั้งนี้จะได้ขึ้นเวทีที่เราเองคงหาโอกาสชมได้อย่างยากยิ่งตามขบวนมาด้วยไชยาสุริโยนักร้องลูกทุ่งเสียงเขย่าหัวใจที่บินลัดฟ้าไปแสดงด้วย

เท่านี้ยังไม่พอยังมีนักร้องที่มีความสามารถมากและผมก็นับถือท่านคือคุณเจินเจินบุญสูงเนินผมประทับใจเธอมากไม่ว่าจะเป็นการแสดงเสียงร้องและความงดงามของเสื่้อผ้าและใบหน้ารูปร่างท่านก็ได้ให้เกียรติมาร่วมงานนี้ด้วยนี่ยังไม่นับคุณมนตรีสีหเทพคุณเศวตชัยวิฑูรย์เทพคุณสุนทรสุจริตฉันท์และคุณณรงค์สุรกุล ที่ตามมาเป็นทัพนักร้องที่จะขึ้นประชันกันในเวทีการกุศลครั้งยิ่งใหญ่นี้

ผมไม่อยากจะเชื่อว่าคุณเพ็ญพิมพ์จะสามารถรวบรวมพลังพลศิลปินระดับชาติมาขึ้นเวทีของเธอได้มากมายขนาดนี้ แต่ผมก็เข้าใจได้ว่าคนเหล่านี้ให้เกียรติมาก็เพราะคุณเพ็ญพิมพ์เธอเป็นคนจัด เพียงแค่เธอเอ่ยปากและรอยยิ้มหวานๆก็มากเพียงพอที่ศิลปินทั้งหลายที่รักและเคารพเธอเหล่านี้จะตกปากรับคำกองทัพดนตรีที่จะขึ้นแสดงในวันเสาร์ที่ ๑๐มีนาคมเวลาบ่าย ๒ โมงที่ศาลาเฉลิมกรุง

คงยังไม่ช้าไปที่เราชาวแอลเอจะบินไปให้กำลังใจกับศิลปินของเราเองที่เป็นตัวแทนชาวแอลเอไปประกาศศักดาที่บ้านเกิดของเรา ท่านผู้อ่านในแอลเอที่ต้องการติดต่อจองบัตรติดต่อได้ที่ (๓๒๓) ๖๐๖๒๑๓๙อย่างไรก็ตามผมคิดว่าบัตรคงเหลือน้อยเต็มที

คอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ครั้งนี้พลาดชมไม่ได้ ผมเองนั้นได้แต่เศร้าเพราะต้องเฝ้าร้านให้ผู้จัดการที่รักและศิลปินในดวงใจทั้งหลายไปแสดงที่เมืองไทย หากท่านผู้อ่านไม่มีภาระถือโอกาสไปเยี่ยมเมืองไทยและไปชมคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ให้ได้นะครับ