ไลฟ์สไตล์
จอมพล
ข่าวดีของคนดื่มเบียร์
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ drink.edtguide , เว็บไซต์ไทยออลล์

"เบียร์" เป็นเครื่องดื่มที่เรารู้จักกันดี แต่หลายคนอาจมองว่าเบียร์คือเครื่องดื่มต้องห้ามสำหรับคนที่รักสุภาพ ซึ่งแท้จริงแล้ว "เบียร์" มีประโยชน์ในหลายแง่มุมที่เราอาจจะไม่รู้มาก่อนว่ามีผลดีต่อร่างกายของเรา 10 ข้อด้วย โดยนักวิจัย กล่าวว่า เบียร์นั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย ดีต่อหัวใจ จากการวิจัยของมหาวิทยาลัย Emory กล่าวว่าผู้หญิงและผู้ชายสูงอายุ 2,200 คน ที่ดื่มเบียร์วันละ 1.5 แก้วต่อวัน จะมีการเสี่ยงต่อโรคหัวใจล้มเหลวลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ เบียร์ยังดีต่อสมองอีกด้วย นักวิทยาศาสตร์ในบอสตัน พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์ตั้งแต่หนึ่งถึง 6 แก้วต่อสัปดาห์ จนถึงผู้ที่ดื่ม 7-14 แก้วต่อสัปดาห์ จะเกิดอาการชักได้น้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเลย แต่ถ้าผู้ที่ดื่มเกินกว่านี้ก็จะมีอาการชักได้มากที่สุด เพราะเบียร์สามารถช่วยลดขนาดเม็ดเลือดและไม่ทำให้เลือดไปครั่งที่สมองได้ ซึ่งจะส่งผลดีอย่างไรเรามาชมกันเลย

1. ส่งผลดีต่อไต : จากงานวิจัยของประเทศฟินแลนด์ พบว่า การดื่มเบียร์ประจำ จะช่วยลดนิ่วในไตได้มากกว่าปกติ เพราะการดื่มเบียร์นั้นจะทำให้ร่างกายมีการขับปัสสาวะ ได้มากกว่าการดื่มน้ำธรรมดา จึงกล่าวได้ว่า ช่วยลดการสะสมแคลเซียมที่ไตได้เป็นอย่างดี

2.ลดความเสี่ยงในการเป็นเบาหวาน : ผู้ชาวที่ดื่มเบียร์วันละ 2 แก้ว จะมีโอกาสที่เป็นเบาหวานน้อยกว่าคนที่ดื่มเบียร์มากกว่า วันละ 2 แก้ว ถึง 25% เลขทีเดียว นั่นแสดงให้เห็นว่า การดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะนั้น จะทำให้ร่างกายสร้างอินซูลินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ช่วยรักษาระดับความดันโลหิต : จากรายงานการวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1 - 2 แก้ว มักจะมีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับความดันโลหิตน้อยกว่าคนทั่วไป และยิ่งไปกว่านั้น ผลที่ได้นั้น ดีกว่าการดื่มไวน์แดงอีกด้วย

4.ลดความเสี่ยง เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง : เพราะเบียร์นั้น รักษาระดับความดันโลหิต ดังนั้นการดื่มเบียร์ในปริมาณที่เหมาะสม จะป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือดได้ดีทีเดียว รวมทั้งการไหลของเลือดในร่างกายส่วนต่างๆ

5. กระดูกแข็งแรง : งานวิจัยหลายตัว ได้บอกว่า การดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะ สารที่อยู่ในเบียร์ จะทำให้มวลกระดูกนั้นแน่นขึ้น แต่ว่า จะได้ผลดีสำหรับคนวัยหนุ่มสาวเป็นหลัก

6. ป้องกันโรคนอนไม่หลับ : สารบางอย่างจากดอก HOBS ที่เป็นส่วนประกอบหลักของเบียร์นั้น จะทำหน้าที่เหมือนกับยานอนหลับจากธรรมชาติ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ได้เลยทีเดียว ดังนั้นหากได้ดื่มเบียร์ตอนมื้อเย็น จะทำให้คุณรุ้สึกนอนหลับได้ลึกขึ้นในคืนนั้น

7.ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง : ที่โปรตุเกส มีการศึกษามาแล้วว่า การหมักเนื้อสเต็ดด้วยเบียร์นั้น จะช่วยลดสารก่อมะเร็งในเนื้อนั้นได้สูงถึง 70% เพราะน้ำตาลในเบียร์ จะไปยับยั้งการทำงานของสารก่อมะเร็ง และทำให้ระบบการขับของเสียออกจากร่างกายดีตามไปด้วย

8. ลาก่อนอัลไซเมอร์ : การดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะ ในแต่ละวัน จะทำให้สมองโล่ง และทำงานได้ดีขึ้น แบบลื่นไหลเลยก็ว่าได้ แต่ถ้ามากกว่านั้น คุณอาจจะง่วงและพาลทำให้เสียไปเลยก็ว่าได้

9. คุณค่าทางอาหารสูง : เบียร์เกือบทุกประเภทนั้น มีไยอาหารสูง และยังมีสารอื่นๆ อาทิ โฟแลท วิตามินซี วิตามินบี 6 และบี 12 ยิ่งไปกว่านั้น เบียร์บางประเภท ยังมีแคลอรี่ต่ำกว่า 100 ด้วยซ้ำไป

10. ทำให้ผิวสวย : วิตามินในเบียร์บางชนิด อย่าง Pantothenic Acid วิตามินบี 3 และไนอาซิน จะกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ เสริมสร้างคอลลาเจนและเม็ดสี ทำให้ผิวสีเรียบเนียนและอ่อนนุ่มลงได้

แต่อย่างไรก็ตาม แม้เราจะกล่าวถึง ประโยชน์ของการดื่มเบียร์มาทั้ง 10 ข้อ ทว่าในแต่ละข้อก็จะมีการเขียนกำกับอยู่เสมอว่า ต้องดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะเท่านั้น จึงจะได้รับสารอาหารหรือประโยชน์ที่


สุดท้ายยังพอมีเนื้อที่เหลือผู้เขียนจึงนำประโยชน์จากเบียร์ในด้านอื่นๆ โดยนำมาจาก Sanook.comมาลงไว้ด้วยดังนี้

๑. ใช้ เป็นโลชั่นแต่งผมคืนชีวิตชีวาให้เส้นผมที่ด้านขาดความเงางามได้ด้วยเบียร์ เหลือๆ ก่อนเข้าไปอาบน้ำให้ผสมเบียร์ 3 ช้อนโต๊ะในน้ำอุ่น ½ ถ้วย หลังสระผมเสร็จใช้ส่วนผสมนี้หมักผมทิ้งไว้สัก 2 นาทีแล้วล้างออก คุณอาจพอใจมากกับสภาพผมที่เห็นถึงขนาดอยากเตรียมเบียร์เอาไว้ในห้องน้ำทั้ง แพ็คก็ได้

๒. หมักเนื้อเหนียวให้นุ่มไม่เห็นต้องใช้ผงหมักเนื้อเลยในเมื่อมี ของอื่นที่ใช้แทนได้อยู่ในกระป๋องแล้ว ให้ทายว่าอะไร เบียร์นั่นเอง เบียร์ใช้หมักเนื้อราคาถูกที่ออกจะเหนียวได้เป็นอย่างดี เทเบียร์กระป๋องหนึ่งราดบนเนื้อแช่ทิ้งไว้สัก 1 ชั่วโมงก่อนนำไปปรุง ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรแช่ค้างคืนไว้ในตู้เย็นหรือเอาใส่หม้อตุ๋นพร้อมกับ เนื้อ

๓. ขัดเงาเครื่องทองเช็คเครื่องประดับ ต่างหู และของอื่นที่เป็นทองคำล้วน (คือไม่มีอัญมณีใดประกอบอยู่ด้วย) โดยเทเบียร์เล็กน้อย ( ห้ามใช้เบียร์ดำ) ใส่ผ้าเนื้อนุ่มแล้วเช็คเครื่องทองเบาๆ เสร็จจากนั้นใช้ผ้าหรือผ้าขนหนูอีกเช็คให้แห้ง

๔. ทำความสะอาดเครื่องเรือน ถ้ามีเบียร์เก่าหรือเบียร์ที่ไม่เป็นฟองเหลืออยู่ให้ใช้มันทำความสะอาดเครื่องเรือนไม้ได้ เพียงแต่ใช้ผ้านุ่มชุบเบียร์เช็คแล้วจึงเอาผ้าแห้งอีกผืนเช็ดตาม

๕. ผ้าขาวดูขาวจริงผ้าขาวที่หมองดำจะใหม่สะอาดยิ่งขึ้นถ้าแช่ผ้านั้นในน้ำที่ผสมเบียร์เล็กน้อยทิ้งไว้สักครู่จึงซักออก

๖. กำจัด คราบชากาแฟที่เปื้อนพรมเช็ดเท้าดูเหมือนเป็นไปไม่ได้เลยที่จะขจัดคราบชากาแฟ ออกจากพรมเช็ดเท้า แต่คุณกำจัดคราบพวกนี้ได้จริง ๆ โดยเทเบียร์ราดบนคราบนั้นเล็กน้อย ถูให้เบียร์ค่อย ๆ ซึมเข้าไปในเนื้อผ้า แล้วคราบก็จะหายไป อาจต้องทำซ้ำสัก 2 ครั้งจึงจะหมดรอย

ตอนนี้ก็เลยเป็นที่ถูกใจของคุณพ่อบ้านที่จะมีข้ออ้างกับคุณแม่บ้านซื้อเบียร์มาดื่มใช่ไหมครับ