บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



กิจกรรมกีฬาประเพณีระหว่างซานฟรานฯและแอลเอ July 5, 2014

ฉบับนี้ขอรวบรวมข่าวกิจกรรมกีฬาประเพณี ระหว่างซานฟรานฯ และแอลเอ ครั้งที่ 58 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป ผู้เขียนขอให้ประชาสัมพันธ์ของสมาคม คุณโป่ง- อัจฉรา วงศาโรจน์ มาเขียนรายงานให้ได้อ่านกันแบบเกาะติดขอบสนามเลยค่ะ รวมทั้งได้พยายามนำภาพประกอบของการแข่งขัน ทั้งฟุตบอลและกอล์ฟ และงานเลี้ยงสปอร์ตไนท์มาให้ชมกันเท่าที่เนื้อที่จะอำนวยนะคะ ทั้งๆ ที่มีภาพอีกมากมาย หากสนใจจะชมภาพเพิ่มเติม ติดตามไปชมได้ที่เว็บไซต์ของผู้เขียนนะคะ สรรพรส ดอท คอม ค่ะ www.sapparos.com

รายงานกิจกรรมกีฬาประเพณีระหว่างซานฟรานฯและแอลเอ ครั้งที่ 58 โดย อัจฉรา วงศาโรจน์

ประสบผลสำเร็จเกินคาดหมาย สำหรับการแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างซานฟรานฯ – แอลเอ ปีที่ 58 โดยในปีนี้ทางซานฟรานฯ เป็นเจ้าภาพ ทำการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 3 ทีม ณ สนาม Bayport Field เมือง Alameda เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กรกฏาคม 2014 โดย คุณวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เตรียมสำรับกับข้าวอาหารกลางวันสไตล์บาบีคิวจาก ร้านเสบียงไทย ซานตาครูซ และยังได้รับการอุปถัมภ์จากร้านอาหารไทยในเบย์เอเรีย อาทิ เช่น ร้าน สบาย สบาย, ร้านเพลินไทยคูซีน และ ร้านชะอำ เมืองเบิร์กเล่ย์, ร้าน Up 2 U และร้าน Toomie เมือง Alameda และ ร้าน Le Moose Thai and Crepe เมือง ฟรีมอนท์ ทางแอลเอนั้น คุณวราภรณ์ เกษมศิลป์ ได้นำมะละกอสดๆ จากตลาด Lax-c LA มาตำส้มตำข้างสนามแข่ง เรียกว่าแข่งกันอย่างอิ่มหมีพีมันกันทีเดียว ทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย

สำหรับผลการแข่งขันนั้น ปีนี้ทางแอลเอได้รับชัยชนะครองถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จากชัยชนะการแข่งขันฟุตบอลประเภททีมหนุ่ม และทีมอาวุโส ด้วยคะแนน 2-0 สำหรับทีมเจ้าบ้านนั้นทีมฟุตบอลหญิงคว้าชัยชนะ ซานฟรานฯ ชนะแอลเอด้วยคะแนน 3-1 ด้วยฝีเท้าเต็มพิกัดของน้องแตงโม ปรารถนาดี ทั้ง 3 ลูก ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันนะคะ ถึงแม้ซานฟรานฯ จะพ่าย พลาดครองถ้วยพระราชทานฯ อีก 1 ปี แต่ก็ได้หัวใจชาวแอลเอมา 2 คันรถกว่าๆ นี่ล่ะค่ะ ชัยชนะที่แท้จริง

นอกจากนี้ปีนี้ยังเป็นปีพิเศษที่นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังได้มีการเพิ่มการแข่งกีฬาประเภทกอล์ฟเข้ามาในกีฬาประเพณีอีกด้วย โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้กรุณาสนับสนุนถ้วยชนะเลิศทั้ง 4 ประเภท ยังได้กรุณามอบหมายให้ท่านสุรศักดิ์ สมรสรไกร รองกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสเป็นตัวแทนทำพิธีเปิดการแข่งขันฯ (ช่วยเก็บลูกที่ออกนอกสนามอีกต่างหาก) ขอกราบขอบพระคุณมาอย่างสูง ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟนั้น ซานฟรานฯ เป็นฝ่ายชนะได้ถ้วยรางวัลมาครองเป็นปีแรก และยังนำทีมนักกีฬากอล์ฟ นำโดย คุณทิปปี้ จำปาทอง นายกสมาคมกอล์ฟแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือมาเชียร์ฟุตบอลข้างสนามอีกด้วย หลังการแข่งขัน ซานฟรานฯ ได้จัดเลี้ยงนักกีฬาทั้งสองฝ่าย ที่สโมสร The Elk Club No. 1015 โดย ร้านเพลินไทยคูซีน จัดอาหารจานพิเศษเรียกว่าไม่มีในเมนูมาบริการอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า เคล้าเสียงเพลงจาก คุณอธิป ปิ่นโมรา และ คุณธนา วัฒนานันท์ น่าเสียดายที่เวลามีจำกัดไม่มีโอกาสร่วมร้องเพลง โอแลงซายน์ ด้วยกัน แต่เชื่อว่า ปีหน้าฟ้าใหม่ เมื่อ ซานฟรานฯ ไปเยือนแอลเอ ปีหน้านั้นคงจะได้ร้องเพลงนี้ด้วยกันเป็นแน่แท้ค่ะ

ขอขอบพระคุณ คุณวราภรณ์ เกษมศิลป์ นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ คุณดนัย นิลพลับ คุณ ณรงค์ พูลสมบัติ และคณะกรรมการ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆ ท่านที่ดิฉันไม่สามารถกล่าวนามในที่นี้หมด ได้ร่วมด้วยช่วยกันทำให้มีกีฬาประเพณีครั้งที่ 58 นี้และผ่านพ้นไปด้วยความสุข ความประทับใจอีกครั้งค่ะ พบกันใหม่ปีหน้า กีฬาประเพณีครั้งที่ 59 ในปี 2015 แต่ขอฝากคำถามว่าเราจะจัดช่วง Memorial Weekend คงเดิม หรือจะเป็นช่วงไหนที่สะดวกด้วยกันทั้งสองฝ่าย

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณสถานกงสุลใหญ่ ซึ่งนอกจากจะมอบถ้วยรางวัลสำหรับการแข่งขันกีฬาครั้งนี้แล้ว ยังได้สนับสนุนเงินทุนในการจัดงานของซานฟรานฯ ร่วมด้วยร้านค้าในเบย์เอเรียอีกหลายร้านซึ่งถ้าจะกล่าว ณ ที่นี้ หน้ากระดาษของคอลัมน์คงไม่พอ คุณวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยภาคเหนือ คุณไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ ประธานกีฬาซานฟรานฯ นักกีฬาทุกๆ ท่าน ขอบพระคุณค่ะ