บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย 10 ตุลาคม 2558

รวมกิจกรรมเดือน กันยายน 2558

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับบันทึกจากเบย์แอเรียอีกเดือนละครั้งนะคะ เพื่อนำเสนอกิจกรรมสังคมในเบย์แอเรียในเดือนกันยายน 2558...เริ่มด้วยภาพงานสำคัญสองงานที่มีคนในชุมชนซานฟรานฯ และเบย์แอเรียไปร่วมงานด้วยเป็นจำนวนมาก นั่นคือพิธีวิวาห์ของลูกหลานชาวเบย์สองคน คนแรก “น้องเอิง” หรือ ณิชา กิตติธนะพันธ์ คนเก่งของสภาวัฒนธรรมไทยเบิร์กเล่ย์ บุตรสาว คุณสมบูรณ์ กิตติธนะพันธ์ และคุณอัจฉรา วงศ์สาโรจน์

น้องเอิงเป็นสาวที่คล่อง เก่ง สวย และมีความมั่นใจเต็มร้อย ทำกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมมาให้กับสภาฯ ตั้งแต่ยังเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยก..ผู้เขียนรู้จักน้องเอิงมาตั้งแต่เธอยังอยู่ชั้นประถม น้องเขารำละคร แสดงดนตรีตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ จนบัดนี้เข้าประตูวิวาห์ไปแล้ว ก็ยังมุ่งมั่นช่วยทำงานให้สังคมไทยอยู่ไม่ใช่เฉพาะศูนย์วัฒนธรรมวัดมงคลเบิร์กเล่ย์ แต่ทำให้สมาคมไทยมาหลายวาระแล้ว

น้องเอิง ได้ตกลงปลงใจเข้าพิธีแต่งงานกับ Bradford Leaser นักธุรกิจชาวอเมริกันเป็นที่เรียบร้อยโดยจัดพิธีแต่งงานแบบไทย เชิญพี่ป้าน้าอาและเพื่อนๆ มาแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่งเมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ O'Club เมือง Alameda, California และฉลองงานสมรสแบบฝรั่งเมื่อวันที่ 26 กันยา ที่ผ่านมา ที่ Valhall, South Lake Tahoe..ขอให้ณิชา โชคดี มีความสุขในชีวิตสมรส ตลอดไปนะคะ

ส่วนอีกหนึ่งคนที่เข้าประตูวิวาห์ไปในเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นหนุ่มนามว่า แมททิว บุตรชาย คุณมงคล-ทัศนัย มหาวงศ์ตระกูล ซึ่งทั้งคุณมงคลและคุณทัศนัยเป็นแรงสำคัญของวัดพุทธานุสรณ์ เป็นผู้เล็งเห็นถึงการให้แมททิว เรียนภาษาไทย ดนตรีไทย จนแตกฉานมีความสามารถแสดงออกทั้งศิลปวัฒนธรรมไทยมาตั้งแต่เล็กจนถึงขั้นมหาวิทยาลัย เจ้าสาวของแมททิวชื่อ มินแนน ดินห์ มหาวงศ์ตระกูล ทั้งสองคนรู้จักพบรักกันและได้รับทุนสกอล่าร์ชิฟ การศึกษาระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยเออวาย์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย คณะจุลชีววิทยา Neurobiology and Behavior ..ขอให้ทั้งคู่มีความสุขในชีวิตสมรสตลอดไปด้วยนะคะ

ภาพข่าวสุดท้าย เป็นภาพข่าวส่งมาจากคุณเกศกนก รัตตกูล เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟที่ซานฟรานค่ะ ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

ชนะเลิศ Overall Low Net ทิปปี้ จำปาทอง นายกสมาคมสิงห์นักกอล์ฟแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ (ซ้าย) คะแนน 81-11 = 70 ชนะเลิศ Overall Low Net สิรา เกียรติภักดีกุล คะแนนต่ำสุด 71 และสมพล ปัญจทรัพย์ (กลาง) ประธานบอร์ดฯ และนายกสมาคมกอล์ฟ ไทย-อเมริกัน แห่งนาครซานฟรานซิสโก ในการแข่งขัน “Princess Cup 2015” & 1st Singha Master Open ณ Lone Tree Golf Course เมือง Antioch เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2015

พบกับกิจกรรมสังคมเบย์แอเรียโอกาสหน้า สวัสดีค่ะ