บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



ชาวซานฟรานจัดงานเลี้ยงส่งกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลลิส

เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2016 ที่ผ่านมา ชุมชนไทยในซานฟรานซิสโกเบย์แอเรีย ได้มาชุมนุมกันกว่า 50 คนในงานเลี้ยงส่งท่านเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ในโอกาสที่ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ครบวาระ และร่วมแสดงความยินดีกับท่านที่ท่านได้รับเลือกเป็น เอกอัครราชทูต ประจำกรุงมัสกัต ประเทศโอมาน และจะต้องเดินทางไปรับตำแหน่งในอีกสองเดือนข้างหน้า งานเลี้ยงครั้งนี้อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และอาลัย เป็นการให้กำลังใจท่านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ตั้งแต่ท่านมาดำรงตำแหน่งกงสุลใหญ่ ท่านให้ความสนใจชุมชนไทยในซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย มีโครงการดีๆ มากมายอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ได้พัฒนาชุมชนให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี อันคุณความงามความดีของท่านนี้จะตรึงจิตประทับใจชาวซานฟรานซิสโกไปอีกนานเท่านาน

งานเลี้ยงครั้งนี้ได้ความอนุเคราะห์ สถานที่จัดงาน และอาหารคาวหวาน ที่ร้าน โอชา ร้านหรูระดับห้าดาว ย่านธุรกิจ Embarcadero 4, san francisco โดย คุณนิว.. ลลิตา สุขสำราญ และคุณเจน.. ณัฐธวัช วงศ์พิเศษกุล เจ้าของร้านใจดี ตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม และจัดสรรเมนูอาหารไทยเลิศรส อร่อย ทั้งคาวและหวาน แบบไม่อั้น มีคนมาร่วมงานคับคั่ง มีตัวแทนจากสภาวัฒนธรรมไทย แห่งเมืองเบิร์กเล่ย์ วัดมงคลรัตนาราม เมืองฟรีมอนท์ วัดพุทธานุสรณ์ เมืองซานบรูโน่ วัดพุทธประทีป และอดีตนายกสมาคมฯ มากหน้าหลายตา ทั้งมีพิธีรดน้ำดำหัวอวยพรท่านกงสุลใหญ่เป็นการเซอร์ไพรซ์ และได้วงสะล้อ ซอ ซึง จากสภาวัฒนธรรมไทย เบิร์คเลย์ และ ฟ้อนขันดอกที่สวยงามชดช้อย และวงดนตรีครูเปิ้ล อธิป ปิ่นโมรา ขับกล่อมเสริมสร้างบรรยากาศในงานให้ มีความสมบูรณ์อย่างยิ่ง

การที่ท่านเจษฎา กตเวทิน เดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตในครั้งนี้ แม้จะเกิดความอาลัยที่ท่านจากชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียไป แต่ก็ขอถือโอกาสแสดงความยินดีที่ท่านได้ก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ เชื่ออย่างเหลือเกินว่าท่านจะประสบความสำเร็จ และสร้างผลงานให้ชุมชนไทยในประเทศโอมาน ด้วยท่านเป็นนักปกครอง ที่มีวิสัยทัศน์ และมีศักยภาพในการพัฒนางานเป็นอย่างสูง

ท่านอยู่เราสุขใจ ท่านจากไกลเราคิดถึง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ราชการที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในอนาคตอีกครั้ง ผ่านมาซานฟรานฯ ครั้งใด ก็แวะเยี่ยมเยียนกันบ้างนะคะ


อัจฉรา วงศาโรจน์ : เรื่อง
วัลลภ คชินทร : ภาพ