บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย 24 ตุลาคม 2558

บันทึกฉบับนี้ขอยกหน้าที่ให้คุณโป่ง-อัจฉรา วงศ์สาโรจน์ เป็นผู้รายงานนะคะ เนื่องจากมีกิจกรรมสำคัญที่ดิฉันยินดีสนับสนุน งานละครของ สภาวัฒนธรรมไทยในสหรัฐอเมริกา แห่งเมืองเบิร์กเล่ย์ ค่ะ


________________
สวัสดีค่ะ

ตุลา 2015 ปีนี้มีความพิเศษอยู่หลายประการ ด้วยบรรยากาศปลายฝน (แล้ง) ต้นหนาว ชาวไทยในเบย์เอเรียล้วนแล้วแต่คึกคัก คักคึก ใจก็เต้นตั๊กตึ๊กด้วยกันกับกิจกรรมบันเทิงซึ่งนำความหรรษาเพลิดเพลินแทบทุกอาทิตย์

หนึ่งในกิจกรรมบันเทิงซึ่งดิฉันภาคภูมิใจนั่นคือ การแสดงละครเรื่อง “ซินเดอเรลล่า” ฉบับพิเศษ ของสภาวัฒนธรรมไทย เบิร์กเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11ตุลาคม ณโรงละคร Koffmann Auditorium เมือง Alameda จัดการแสดงเพียงรอบเดียว 6 PM เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนสร้างวิหารหลวงพ่อโสธร แห่งวัดมงคลรัตนาราม ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีผู้ชมร่วมสามร้อยคนต่างชื่นชมยินดีกับความสามารถของนักเรียนนิวเจเนเรชั่น ที่มีความซาบซึ้งในศิลปวัฒนธรรมไทย ร่วมใจกันทั้งร้อง เล่น เต้นรำกันอย่างถึงบทบาท

ขอปรบมือให้กับคณะครูอาสาฯ จากมหาวิทยาลัยราชภัฎ บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ที่ได้บากบั่นแบ่งปันหน้าที่ด้านดนตรีและนาฏศิลป์ ฝึกซ้อมชาวคณะด้วยความวิริยะอุตสาหะ แถมด้วยการสร้างสรรด้านฉากให้โอฬารตระการตาอีกด้วย ....ครูอุ๋ม-ศิรินทร์ ปัชชา ครูจิ๊บ-นลินทิพย์ นุชถนอม ครูแอม-ณัฐชญา นิตอินทร์ และ ครูป๋อม-วีรภัทร เรืองฤทธิ์ ผนึกกำลังกับคณะครูอาสาท้องถิ่นของสภาฯ ร่วมด้วยช่วยกันในโปรดัคชั่นอย่างลงตัว ชาว Backstage ทุกท่านที่ได้แท็คทีมกันอย่างขันแข็ง ขอขอบพระคุณ พี่แมว-เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์ และ น้องจอย-Malveda ที่กระชับสายสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง คุณปรียา และ คุณทรงพล มานิต ที่ได้สละเวลาช่วยฝึกซ้อมฉากเต้นรำและให้เกียรติโชว์ลีลาอ่อนช้อยในฉากด้วยและอีกหนึ่งท่านที่จะลืมมิได้คือ วัลลภ คชินทร ที่ถอดหมวกนายกฯ รักษาการณ์ขึ้นเวทีโชว์ลีลาฉ่อยเป็นครั้งแรกแบบที่นี่ที่เดียว อีกหนึ่งท่านที่อดตาหลับขับตานอนตลอดเวลาหกเดือนของการฝึกซ้อม เพราะนอกจากการควบคุมการฝึกซ้อมแล้ว ดร. เพลินใจ กุนทีกาญจน์ ยังได้ทำการคัดสรรด้านเครื่องแต่งกายคอสตูมอย่างพิถีพิถัน และยังได้ปรุงอาหารเพื่อจัดเลี้ยงในวันแสดงอีกด้วย

เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ ดิฉันได้รับโอกาสจากพี่แมว-เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์ เจ้าของพื้นที่ ในการขอบพระคุณทุกฝ่าย ทุกท่านที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันสร้างกุศลในครั้งนี้ มีด้วยกันมากมายหลายท่าน ขอเริ่มจากสถานกงสุล ณ นครลอสแอนเจลิส ท่านเจษฏา กตเวทิน ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน และกงสุล ศรัณยู อัมพา ประธานฝ่ายวัฒนธรรม ที่ได้สละเวลาวันหยุดมาให้กำลังใจพวกเราชาวคณะซินเดอเรลล่า ญาติสนิทมิตรสหายจากกลุ่มวัดพุทธานุสรณ์ และสภาวัฒนธรรมไทย เมืองฟรีมอนท์ ที่สมานสมัครสามัคคีร่วมซื้อบัตรเข้าชมละคร โดยเฉพาะ คุณกิ่งกาญจน์ สมิตามร ที่ได้นำช่อดอกไม้กล่องใหญ่มาร่วมบริจาคสมทบทุนด้วย ท่านเจ้าของกิจการห้างร้านทุกท่านที่ได้ให้สปอนเซอร์สนับสนุนในการจัดทำหนังสือละครเล่มสวยใสในครั้งนี้ และขอขอบพระคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่านทั้งไทยและต่างชาติที่ได้อุดหนุนการสร้างสรรละครซินเดอเรลล่าครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความรัก ความเมตตาจากท่านในโอกาสต่อไปค่ะ

หากตกหล่นท่านใดไม่ได้กล่าวถึง ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ เพราะเนื้อที่ค่อนข้างจำกัดและท่านผู้อ่านจะได้ชมภาพจากการแสดงด้วย สำหรับความบกพร่องและข้อผิดพลาดใดๆ ดิฉันขอน้อมรับและกราบขออภัยด้วย และจะนำเข้าที่ประชุมเพื่อทำการแก้ไขในครั้งต่อไป ขอบพระคุณค่ะ


อัจฉรา วงศาโรจน์ รายงาน