บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย 8 เมษายน 2560

ภาพข่าวกิจกรรรมสังคมซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปร่วมงานแท้งกิ้วปาร์ตี้ ณ ร้านอาหารแซปเวอร์ ในซานฟรานซิสโก จัดโดยคณะกรรมการผู้จัดซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมตัวกันเพื่อสืบสานตามรอยรัชกาลที่ 9 หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Legacy of the 9th ซึ่งเป็นคณะจัดงาน สตมวาร 100 วัน ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ซานฟรานซิสโกซิตี้ฮอล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีชาวไทยไปร่วมด้วยนับพันคน คณะกรรมการจึงอยากจะจัดงานเพื่อขอบคุณผู้มีส่วนช่วยงานจนสำเร็จลุล่วงเป็นที่ประทับใจทุกคนที่มาในงานในวันนั้น จึงได้รวมตัวกันอีกครั้งเพื่อจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมงาน นักแสดงและผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนั้น ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ฉันท์พี่น้อง ผู้เขียนเองก็ได้ไปร่วมด้วย และมีความรู้สึกที่ดีมากที่เห็นรุ่นน้องรวมตัวกันทำงานแข็งขัน นานๆ ทีจะเห็นคนหนุ่มสาวจากซานฟรานและเบย์แอเรียมาพบปะสานสัมพันธ์กัน มีดนตรีเพราะๆ โดยเฉพาะคุณ นภ พรชำนิ หนึ่งในกรรมการมาเป็นโฆษกและร้องเพลงให้ฟัง ไม่นับนักร้องสมัครเล่นรุ่นอมตะนิรันดร์กาลเช่น น้องเป็ด มโหราห์ น้องเหม่ง กฤติยา และรุ่นใหม่อย่าง ครูเล็ก ครูตุ้ย น้องตอง แห่งวัดมงคลเบิร์กเล่ย์ ขอบคุณเป็นพิเศษ “คุณกบ” เจ้าของร้านแซปเวอร์ ที่ปิดร้านให้เราได้ไปสนุก เต้นรำ กินอาหารอร่อยๆ จากทั้งสี่ภาคที่สรรหามาให้ ขนมรวมมิตร ไอศครีม โดยผู้จัดได้ให้นิยามของการนำอาหารดังกล่าวมาเสิร์ฟนั้นอย่างน่าชมว่า

“อาหารสี่ภาค จะหมายถึงพวกเรามาจากทุกภาคของประเทศไทยยังมารวมตัวกันได้ ของหวานจะเป็นไอติมหลอดหลากสีและขนมรวมมิตร หมายถึงเราจะไม่แบ่งแยกสี เราจะเป็นมิตรกันและเป็นคนไทยที่รักสมัครสมานสามมัคคีกันตลอดไป”

ถือโอกาสแนะนำกรรมการทั้งเก้าคนของกลุ่มสืบสานตามรอยรัชกาลที่ 9 ดังมีรายชื่อต่อไปนี้ค่ะ

วัลลภ คชินทร, กฤติยา มีริยะเกิด, ธงชัย ชัยชนะ, กิ่งกาญจน์ สมิตามร เกียว, นภ พรชำนิ, ณัฐธวัช วงศ์พิเศษกุล, สนั่น วรรณชิต, ศักดิ์รพี มีชูชันธ์, ณัฏฐ์วัต อัครภาสุตนันท์

ซึ่งกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ผู้เขียนขอสนับสนุนและยินดีนำเสนอ ทั้งๆ ที่ระยะหลังบ่อยครั้ง ผู้เขียนจะไม่ค่อยอยากเขียนข่าวสังคมเท่าไร เพราะการเขียนข่าวสังคมนั้น จะต้องไปอยู่ในสังคม อยู่แทบทุกกิจกรรม ซึ่งเวลานี้สังขารผู้เขียนไม่ค่อยให้ แต่หากเป็นงานที่นำมาซึ่งความสมัครสมานสามัคคี ก็ขอสนับสนุนเต็มที่ค่ะ


พบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ