บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



สืบสานกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟราน ปีที่ 61

บันทึกจากเบย์แอเรียฉบับนี้ ขอทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมสำคัญจากสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ซึ่งกำลังเตรียมกำลังและกองทัพนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาประเพณีซานฟราน-แอลเอ โดยปีนี้ ทางสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นเจ้าภาพที่แอลเอ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม นี้ ณ สนาม Glendale Sports Complex 2200 Fern Lane, Glendale, California ซึ่งทางซานฟรานก็ได้มีการเตรียมตัวกันอย่างคึกคักเช่นเคย ผ่านมาแล้ว 60 ปี บอกได้เลยว่า.. “รักเราไม่เก่าเลย” ...

วัลลภ คชินทร รักษาการนายกฯสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ รายงานว่างานกีฬาประเพณี SF-LA ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีนี้ มีกีฬา 4 ประเภท คือ แชร์บอลหญิง ฟุตบอลหญิง ฟุตบอลชายอาวุโส ฟุตบอลชายหนุ่ม และกอล์ฟ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ณ สนามกีฬาเกลนเดล สปร์อต คอมเพล็ก ลอสแอนเจลิส กลางคืนมีเลี้ยงฉลองและมอบถ้วยรางวัลแด่ผู้ชนะได้ครองถ้วยฯ ณ ลินคอล์นพลาซ่าโฮเต็ล รวมนักกีฬาจากซานฟรานซิสโกกว่า 70 ชีวิต รถแวน 15 ที่นั่ง 2 คันออกจากวัดมงคลรัตนาราม เบิร์กเล่ย์ ในเวลาเที่ยงของวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. ติดต่อสอบถามได้ที่วัลลภ 831- 332-6653 อัจฉรา 510-520-1468

เบื้องหลังเบื้องลึกการเตรียมการ

กระซิบว่าปีนี้มีสิ่งใหม่ๆ ที่ผู้เขียน(คิดเอาเอง) ว่า เป็นการตัดไม้ข่มนามฝั่งแอลเอ นั่นก็คือปีนี้ประธานทัพซานฟราน เป็นหญิงแกร่ง เป็นที่รู้จักกันทั่วว่าไม่เคยย่อท้อต่อการต่อสู้ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการลุยธุรกิจส่วนตัวคนเดียว หรือการเดินสายช่วยแสดงนาฏศิลป์ ดนตรีให้ทุกวัด หรือการรับอาสาเป็นช่างภาพที่ไม่ปฏิเสธงานสังคมใด ..หญิงคนนี้เธอจะเป็นใครไปไม่ ได้ นอกจากครูเกศ หรือ เกศกนก รัตตกูล ได้รับเลือกให้เป็นประธานจัดการแข่งขัน..นี่ไงล่ะ ตัดไม้ข่มนาม จริงหรือไม่คุณผู้อ่าน และตามด้วยทัพหน้า ไพโรจน์ รัตน์เถลิงศักดิ์ เป็นประธานกีฬา ขนาบข้างด้วยที่ปรึกษาและหัวหน้าทีมฟุตบอลอาวุโส ยงยุทธ สังขโกวิท อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้เป็นทั้งขวัญและกำลังใจให้รุ่นน้องๆ ...และเจ้าเดิมในการประสานงานและหัวหน้าทีมฟุตบอลฝ่ายหญิง คือ ครูโป่ง-อัจฉรา วงศาโรจน์ ..และอีกหนึ่งกำลังภายในที่จะเรียกเสียงเชียร์ ชาวซานฟรานให้กึกก้องได้แก่ ครูเล็ก-วลัยพิศ พงศ์ธนานนท์ จะนำทีมเชียร์ลีดเดอร์ ไปประกาศศักดาและศักดิ์ศรี ชาวซานฟราน เตรียมกองเชียร์เต็มที่ รับรองมีแต่หนุ่มหล่อและสาวงาม พบกับเพลง มาร์ชกีฬาประเพณี LA-SF แต่งคำร้องโดย วัลลภ คชินทร ทำนองโดย ครูตุ้ย-ศภโชค พงศ์ธนานนท์ เรียบเรียงเสียงประสานโดย คุณเปิ้ล-อธิป ปิ่นโมรา ตัดต่อโดย ไพลิน ฟองศิริ

โปรดอย่าพลาด ช่วยกันสืบสานกีฬาประเพณีของเรา ซานฟราน แอลเอ..สามัคคีคือพลัง


กำหนดการโดยสังเขป

กำหนดการ การแข่งขันกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟราน ครั้งที่ 61

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ณ สนาม Glendale Sports Complex เลขที่ 2200 Fern Ln, Glendale, CA 91208

10.30–11.05 น. (35) : การแข่งขันกีฬาแชร์บอลหญิง (ครึ่งละ 15 นาที พักครึ่ง 5 นาที รวมทั้งหมด 35 นาที)

11.20–12.30 น. (80) : รับประทานอาหารกลางวัน

12.35–13.10 น. (35) : พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟรานฯ

: ขบวนพาเหรดเดินเข้าสู่สนาม ประกอบด้วย นายกสมาคมไทยฯ ภาคเหนือและภาคใต้

ประธานจัดการแข่งขัน ประธานฝ่ายกีฬา คณะกรรมการทั้งสองฝ่าย และขบวนทีม นักกีฬาพร้อมกองเชียร์

: เชิญแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน พร้อมกันบริเวณพิธี

: นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ในฐานะเจ้าภาพกล่าววัตถุประสงค์ การจัดงาน

: เรียนเชิญท่านกงสุลใหญ่เป็นประธานในพิธี เปิดกรวย และถวายความเคารพพระบรม ฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และกล่าวถวายพระพร ทุกคนร่วมร้องเพลงสรรเสริญบารมี

: ประธานในพิธีกล่าวเปิดการแข่งขั นกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟรานฯ ครั้งที่ 61

13.20–14.05 น. (45) : การแข่งขันฟุตบอล ทีมนักกีฬาหญิง (ครึ่งละ 20 นาที พักครึ่ง 5 นาที รวมทั้งหมด 45 นาที)

14.15–15.25 น. (70) : การแข่งขันฟุตบอล ทีมอาวุโส (ครึ่งละ 30 นาที พักครึ่ง 10 นาที รวมทั้งหมด 70 นาที)

15.35–16.20 น. (45) : การแข่งขันฟุตบอล ทีมนักกีฬาชายหนุ่ม ครึ่งแรก

16.25–16.40 น. (15) : ชมการแสดงช่วงพักครึ่ง

16.45–17.30 น. (45) : การแข่งขันฟุตบอล ทีมนักกีฬาชายหนุ่ม ครึ่งหลัง

17.30 น. : จบการแข่งขัน


ภาพประจำฉบับ

1. และภาพเป็นข่าวฉบับนี้ขอเชิญชมภาพกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมอาเซียนต่อจากฉบับที่แล้ว จากสภาวัฒนธรรมไทยฯฟรีมอนต์ รับเชิญไปร่วมงาน Asian-Pacific American Heritage ที่นครซานฟรานซิสโกจัดเป็นประจำทุกปี ณ San Francisco Performing Arts Center (Herbst Theater) ในการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดประจำชาติร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซี่ยน เมื่อวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสภาฯฟรีมอนต์ได้ส่งตัวแทน นำโดย กิ่งกาญจน์ สมิตามร เกียว ประธานสภาฯ อมรวดี ปิณฑะแพทย์ คณะครูอาสาวัดพุทธานุสรณ์ ได้แก่ วิราภรณ์ จูมดอก ศร สิงเสนา พีระพล ปลิวมา ทักษ์วงศ์ ขามพิทักษ์ โดยมีคุณแซม พิมพ์สุธรรม เป็นผู้ประสานงาน

2. ภาพจากวันซ้อมกีฬา โดยมีนายกสมาคมและกรรมการร่วมฝึกซ้อม