บันทึกจากเบย์แอเรีย
ผอ.นสพ.เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



ทำคุณงามความดีย่อมเป็นที่ประจักษ์”

ขอแสดงความยินดีกับ ดร.เพลินใจ กุณฑีกาญจน์ ได้รับรางวัลสตรีไทยดีเด่น ประเภทสรรหา จากสภาสตรีไทยสากล ได้เข้าเฝ้าและรับรางวัลจากสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมานี้

สำหรับคุณเพลิน หรือ ป้าเพลิน ของชาวเบย์แอเรียและชาววัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กลีย์ เป็นที่รักและชื่นชมของทุกคน เพราะความเป็นคนมีน้ำใจโอบอ้อมอารี และอุทิศตนช่วยเหลืองานสังคมมาตลอดระยะ

เวลาเกินสี่สิบปี ที่โดดเด่นของคุณเพลินคืองานด้านศิลปะวัฒนธรรมด้านนาฏศิลป์และดนตรีไทย ได้สร้างวงดนตรีไทยครบทุกประเภท ริเริ่มการทำโครงการเรียนการสอนภาษาไทย วัฒนธรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โดยทางมหาวิทยาลัยได้ทำการคัดเลือกครูประจำการมาทำการสอนภาษาไทย วัฒนธรรมไทย ดนตรีและนาฏศิลป์ไทยทุกๆ ปี ปีละสี่คน จากรุ่นสี่รุ่น ซึ่งในปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 27 แล้ว

จากผลงานอาสาที่ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยจิตอาสา ด้วยใจรัก ด้วยความจริงใจ และจริงจัง สม่ำเสมอ จึงเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นการได้รับรางวัลอันเป็นเกียรติยิ่งครั้งนี้ จึงขอแสดงความยินดีกับคุณเพลิน แทนเพื่อนๆ และศิษย์ทั้งหลายของคุณเพลินด้วย

และขอเกริ่นไว้นิดหนึ่งก่อน ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราก็จะได้ชมผลงานอำนวยการสร้าง ละครเวทีอีกเรื่องหนึ่งของคุณเพลินจากหลายๆ เรื่องที่เคยนำเสนอมาและเป็นที่ชื่นชอบมาแล้ว ครั้งนี้คือเรื่อง สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคอล รอรับชมกันนะคะ รายละเอียดเกี่ยวกับละครเวทีนี้ ดิฉันจะนำเสนอในเร็วๆ นี้ค่ะ

และอีกข่าว ขอประชาสัมพันธ์ให้ จากน้องๆนักกีฬาฟุตบอลในอเมริกาค่ะ

งาน Labor Day Thai Soccer Tournament Farmhouse Cup จะจัดวันที่ 3 September นี้ ณ สนาม THPRD Center at PCC Rock Creek 17705 NW Springville Rd. Portland, OR 97229

เริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 8.00 a.m.-6.00 p.m. โดยการแข่งขันจัดขึ้นสำหรับทีมฟุตบอลไทยจากหลายๆ เมืองและหลายๆ รัฐ ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันที่มีทุกๆ ปี ในช่วงวันหยุดยาว Labor Day โดยในปี 2023 นี้ ทีม Portland Oregon รับเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 5 ทีม คือ Portland, N. Hollywood LA, Dek Thai San Fran, Las Vegas และ Seattle ทีม Seattle เข้าร่วมเป็นปีแรก

กิจกรรมนี้เป็นการร่วมใจกันของคนไทยที่จะช่วยกันผลักดันให้เกิดเป็นกิจกรรมสำหรับคนไทยในสหรัฐอเมริกาให้ได้มีการพบปะสังสรรค์ ทำความรู้จักและปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนไทยด้วยกัน

กิจกรรมเริ่มเวลา 8.00-18.00 Khao San 20.30 - 00.00 ขอเรียนเชิญพ่อแม่พี่น้องที่สนใจ สามารถร่วมกิจกรรม ร่วมชม ร่วมเชียน ร่วมสนุกกันตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวค่ะ