บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



“บอกกล่าวเล่าสิบ”

สวัสดีครับแฟนานุแฟนที่รัก รายงานจากเบย์แอเรีย ฉบับนี้ บอ.กอ. เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์ “ป้าแมว” ให้ผมรายงานข่าวกีฬาซานฟราน- แอลเอที่ผ่านมา สรุปผลการแข่งขัน ความตื่นเต้นสนุกสนานและอีกหลายเรื่องราว ท่านคงได้ข่าวจาก Social Media กันพอสมควรแล้ว ตรงนี้ผมจึงขอกล่าวความประทับใจในมุมมองของผมนะครับ

งานกีฬาประเพณีครั้งที่ 61 ประจำปี 2017 ระหว่างซานฟรานซิสโก-ลอสแอนเจลิส อาทิตย์ 28 พฤษภาคม 2560/2017 เป็นงานกีฬาที่มีมานานเกินครึ่งศตวรรษ ได้เชื่อมสัมพันธ์ความรักสามัคคีระหว่างเมืองเทพบุตรและเมืองนางฟ้าให้ยั่งยืนสืบมาตั้งแต่ รุ่นคุณปู่ คุณพ่อ รุ่นลูกรุ่นหลาน เหมือนกีฬาวิ่งผลัด 4 x100 ส่งไม้กันมาจนถึงปัจจุบัน

การแข่งขันกีฬาประเพณีมีถึง 5 ประเภทด้วยกันคือ แชร์บอลหญิง ฟุตบอลหญิง ฟุตบอลชายทีมอาวุโส ฟุตบอลชายทีมคนหนุ่ม และการแข่งขันกอล์ฟ กระผมในฐานะรักษาการนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอขอบคุณและขอแสดงความยินดีกับคุณจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และทีมงานในการเป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขันกีฬาประเพณีครั้งนี้ ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ได้ทั้งกล่องทั้งถ้วยรางวัลและคำนิยมทั่วสิบทิศขอให้ช่วยกันรักษาและสืบสาน ส่งไม้ต่องานกีฬาประเพณีให้มีต่อไปอีกตราบนานเท่านาน

อนึ่ง ขอขอบคุณท่านกงสุลใหญ่ธานี แสงรัตน์ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่เปิดทำเนียบกงสุล ให้สมาคมภาคใต้จัดเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาจากซานฟรานซิสโกอย่างอบอุ่นใจ อิ่มท้องด้วยอาหารเลิศรสจากครัวไก่แดง Red Chicken อิ่มใจในอัธยาศรัยไมตรีฉันท์พี่น้องของชาวแอลเอ และมิใช่แค่นี้ครับ ท่านกงสุลใหญ่ยังให้เกียรติ ลงสนามในทีมอาวุโสชายครึ่งแรกให้ทีมซานฟราน พร้อมกงสุลสัณห์ และกงสุลศรัญยู “จุ๊บ” นับเป็นเกียรติแก่ชาวซานฟรานอย่างยิ่งครับ

เพื่อมิเป็นการน้อยหน้า กระผมในฐานะผู้นำทัพ แม้เกมจะแพ้แต่ก็ได้ใจนายก ถือว่าทุกท่านทุ่มเทกันเต็มที่ ขอให้ กำลังใจทีมซานฟรานซิสโก เริ่มตั้งแต่ขอขอบคุณประธานกีฬาเจ้าเก่า ไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ เตรียมการฝึกซ้อมนักกีฬาทุกประเภทลงสนามเพื่อชิงชัย... ประธานจัดการแข่งขันหญิงเหล็ก เกศกนก รัตตกูล ไฟแรง งานหลวงไม่ขาดงานราษฎร์ไม่เสีย ยกหัตถาคารวะสิบทิศติดต่อประสานงานรวดเร็วทันใจ ทั้งชุดกีฬา เสื้อทีมออกงานสวยงามอร่ามตา... อีกทั้งได้ประธานฝ่ายหาทุน วีระชัย จงเจริญรุ่งโรจน์ ขึ้นเหนือ-ลงใต้ตระเวณ ขอสปอนเซ่อร์มาค๊อฟเว่อร์ค่าใช้จ่ายอำนวยความสะดวกสบายแก่นักกีฬาและผู้เดินทาง...งานยักษ์ฟอร์มดีขนาดไหนก็คงกร่อยไม่คึกคักครึกครื้นรื่นหัวใจ ถ้าขาด วลัยพิศ พงศ์ธนานนท์ “คุณครูหนูเล็ก” ที่ฝีไม้ลายมือไม่เล็ก รับหน้าเสือ..เอ๊ยหน้าเสื่อ..เป็นประธานเชียร์ลีดเดอร์ ทั้งซื้อทั้งหาออกแบบชุดฝึกซ้อม พร้อมไปกับพ่อบ้าน ศุภโชค พงศ์ธนานนท์ “ครูตุ้ย” กำกับการดูแลขบวนพาเหรด แอนดรูว์ “ใบตอง” พงธนานนท์ นำวงโยธวาทิต ควงไม้หนึ่งนำขบวนทีมซานฟรานอย่างอลังการ อีกทั้งเล่นเต้นรำครบวงจร..อัจฉรา วงศาโรจน์ นู๋โป่งเจ้าเก่ารับงานหนักจัดจองที่พักนักกีฬาและอาสาเป็นไดรเว่อร์สบายใจไร้กังวล.. กองทัพเดินด้วยท้อง นันทพร คชินทร แม่บ้านนายกฯ ดูแลค่าใช้จ่ายเสบียงตลอดงาน..สรุปแล้วทีมซานฟรานลั่นกองรบน่าจะครบร้อย ขาดเกินไม่น้อยไปกว่านี้ ขอขอบคุณทีมฟุตบอลชายหนุ่ม “เด็กซานฟราน” ชินวัฒน์ ประชายะกิตติ “บาส” หัวหน้าทีมบอลคนหนุ่ม.. ทีมกีฬาอาวุโส..ทีมหญิงขาอ่อน.. ทีมแชร์บอล..นักกอล์ฟ.. เชียร์ลีดเดอร์ ครูทิพย์ ครูอิ๊บ ครูโบว์ ครูมี่ น้องกลอย-กันต์ ทั้งร้อง เบ่น เต้นรำ..ขอบพระคุณท่านผู้มีอุปการะคุณ ที่เห็นความสำคัญให้การสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาประเพณีที่มีสืบต่อกันมาอย่างช้านานเกินครึ่งศตวรรษ และคงจะมีสืบต่อไปเพื่อรักษาสัมพันธไมตรีอันดีงามระหว่างเมืองพี่เมืองน้องซานฟราน-แอลเอ

เกมกีฬาย่อมมีแพ้-ชนะเป็นธรรมดา แต่สิ่งที่มีคุณค่าคือคำว่า.. ความผูกพันสมัครสมานสามัคคีมิตรไมตรีดีงามที่มีต่อกันควรรักษาไว้ ผมขอแสดงความยินดีกับสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ที่ได้คะแนนการแข่งขันมาเป็นอันดับหนึ่ง ได้ครองถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีนี้ และขอขอบคุณที่นำขบวนเที่ยวชมงาน Street painting และข้าวกล่องเป็นเสบียงเดินทางกลับแสนประทับใจ..

เกมกีฬา ยังพอ แก้มือได้

เกมน้ำใจ น้อมรับ ยอมนับถือ

นายกหญิง จีน่า ชื่อเลื่องลือ

นามระบือ สิบทิศ พิชิตใจฯ

รายงานขาดตกบกพร่องขอภัย..พบกันปีหน้าฟ้าใหม่ซานฟรานเป็นเจ้าภาพ สวัสดีครับ

วัลลภ คชินทร รายงาน