ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ชีวิตหลัง Covid 19

จากการประกาศให้มี Social Distancing อยู่บ้าน หยุดเชื้อ Covid 19 ช่วยชาติมตั้งแต่กลางเดือน มีนาคม 2020 ทำให้อ๊อฟฟิศเรา The Law Offices of Jeffrey Jackson 3435 Wilshire Blvd., Suite 2840, Los Angeles CA 90010 ต้องปิดชั่วคราว เพื่อสนองมาตราการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติให้คำปรึกษากันทางอินเตอร์เน็ท อีเมล์ โทรศัพท์ จนกระทั่งการระบาดของโควิด 19 ได้บรรเทาลงนิดหน่อยทำให้ทางการเริ่มปิดเมืองปล่อยให้เปิดธุรกิจกันบ้างแบบไม่เคร่งครัดเริ่มวันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม ก่อนถึงวันฉลองวันแม่สากลที่ตรงกับวันที่ 10 พฤษภาคมในปีนี้ แต่ก็ไม่ประมาท ธุรกิจที่พอจะอนุโลมให้เปิดกิจการได้ มี ร้านขายดอกไม้ ร้านเสริมสวย คลีนิคหมอครอบครัว ร้านขายเสื้อผ้า แน่นอนที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตตลาด ร้านอาหาร ได้เปิดมาตลอดแต่ไม่มีการนั่งทานที่ร้าน และฯลฯ ตามหมายกำหนดการของทางการจะให้เปิดเมืองวันที่ 15 พฤษภาคม ก็ต้องแล้วแต่สถานะการณ์ เมื่อ อาทิตย์ที่แล้วมีน้องลูกความโทรมาปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายแบบเร่งด่วน กับทนายความเจ๊ฟฟรี่ ซึ้งได้นัดให้นำเอกสารมาพูดคุยกันที่อ๊อฟฟิศบนถนนวิลเชอร์ ตอนบ่ายของวันที่ 11 พฤษภาคม เพื่อจัดการแก้ไขปัญหาเรื่อกฎหมายให้กับน้องลูกความ ซึ่งก็ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

หลังจากเสร็จภาระกิจกับน้องลูกความแล้ว เราก็เชิญทนายความเจ๊ฟฟรี่ให้เป็นแขกกิตติมศักดิ์ พูดคุยออกอากาศสดทางเฟซบุ๊คไลฟ์ พบปะกับแฟนคลับในหัวข้อ ชีวิตเราจะได้รับผลกระทบจาก โดวิด 19 อย่างไรบ้างใรทัศนะคติของนักกฎหมาย

ซึ่งคำตอบโดยรวมของทนายความเจ๊ฟฟรี่ แจ็คสันนั้นได้กล่าวว่า ผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจนั้นร้ายแรงมาก คนตกงานกันทั่วประเทศ ธุรกิจร้านค้าต่างเป็นอัมพาต เงินทองขาดการหมุนเวียน เหนี่ยวกันเป็นลูกโซ่ ซึ่งหากเปิดเมืองเมื่อไร ธุรกิจร้านค้ากลับมาดังเดิมเศรษบกิจย่องกระเตื้องดีขึ้นแต่ต้องใช้เวลา และแน่นอนชีวิตหลังจากนั้นต้องมีการเปลี่ยนแปลงไม่เหมือนเดิมเพื่อความไม่ประมาทกับโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

ดิฉันได้ถามถึง เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่นจะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง คำตอบคือ ขณะนี้ทุกอย่างสงบนิ่งเพราะสำนักงานอิมิเกรชั่นปิดทำการ ศาลปิด เพราะฉะนั้นการสัมภาษณ์การสาบานตน การขึ้นศาลจะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด วีซ่าจะไม่ออกให้ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศอเมริกาจนกว่าจะมีการเปลี่นแปลง ทางที่ดีช่วงนี้ทนายเจ๊ฟฟรี่บอกไม่ควรเดินทางไปที่ไหนทั้งสิ้นเพราะจะไม่สะดวก และราคาของการเดินทางนั้นจะค่อนข้างแพง และเสี่ยงต่อการรับเชื้ออีกต่างหาก

คำถามอีกเรื่องคือพอจะเดาได้ไหมว่าเชื้อโควิด จะบรรเทาเบาบางลงเมื่อไร หรือจะหายไปไหม และวัคซีนจะค้นพบเร็วๆนี้หรือไม่ คำตอบคือ การค้นหาวัคซีนต่อต้านเชื้อไวรัสต่างๆ ปกติธรรมดาจะใช้เวลาประมาณ 3-5 ปี แต่สำหรับไวรัสโควิดนี้ ทางแล็บพยายามเร่งค้นคว้ายาป้องกันให้ได้ภายใน 1 ปี และขอให้ทุกคนไม่ต้องห่วงและเป้นกังวลมากกับเชื้อไวรัสนี้ เพราะ ผู้เสียชีวิตส่วนมากจะเกิดกับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วให้ระวังรักษาตัวเป็นพิเศษ เก็บตัวอยู่ในบ้าน Social Distancingต่อไป สำหรับผู้สูงอายุที่แข็งแรงไม่ต้องกังวลมาก เพราะการเสียชีวิตจากไวรัสนี้ไม่ได้แตกต่างไปกว่าการเสียชีวิตจากโรค ไข้หวัดใหญ่ หรืออัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

มาถึงคำถามที่ทุกคนอยากรู้เกี่ยวกับเงินช่วยเหลือเพื่อกระตุ้เศรษฐกิจ Stimulus Check ที่งวดแรก ทางการแจก ให้คนละ $1,200 ทุกคน และ เด็ก คนละ $500 ตามคุณสมบัติที่ทางการกำหนดเริ่มแจกมาตั้งแต่เดือนเมษายน มาถึงข่าวว่าทางการจะแจกเงินช่วยเหลืองวดที่ 2 คนละ $2,000 เป็นเวลา 3 – 6 เดือน ว่า เป็นข่าวลือ หรือเรื่องจริงที่ ญัตตินี้ได้ผ่านสภาคองเกรสแล้ว ทนายเจ๊ฟฟรี่ได้ตอบว่า ยังไม่ได้ยินข่าวนี้อย่างแน่นอน และคงจะเป็นไปได้ยากหน่อยเพราะต้องใช้ถึง 3 ฝ่าย คือ คองเกรส รัฐสภา สส. สภาผู้แทนราษฎร และ ประธานาธิดีลงนามเป็นคนสุดท้าย ญัตตินี้จึงจะสมบูรณ์แบบมีผลใช้ได้ทันที ฉะนั้น ณ.ขณะนี้ยังไม่มีผลออกมาขอให้ติดตามข่าวกันต่อไป

สุดท้ายของรายการนี้ ทนายเจ๊ฟฟรี่ได้ให้กำลังใจทุกๆท่าน ไม่ต้องห่วง ขอให้ดูแลถนอมสุขภาพอย่างดีที่สุด หากคุณอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ก็ระวังตัวมากหน่อย ทานอาหารดีๆมีประโยชน์ ออกกำลังกาย ฝึกทักษะ เสริมความรู้ไปพลางๆ และยินดีให้คำปรึกษากับทุกๆท่านในทุกๆเรื่อง

รายการไลฟ์สด “สุขกาย สบายใจ ไร้กังวล กับ Super Pat” หรือ Lift Up Your Life ช่วง โควิด 19 นี้ทาง Facebook Live จะนำเสนอรายการมีความสุข สนุกสนาน มีสาระ เปลี่ยนบรรยากาศไปเรื่อยๆ ขอให้ติดตาม ให้กำลังใจด้วยนะคะ วันและเวลาไลฟ์สด ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ของ เรื่องราว เราจะประกาศบอกให้ทราบล่วงหน้า เพื่อคุณจะได้โทรสัพทืเข้ามาร่วมสายในรายการได้ที่ (323)419-7860 ช่วยส่งเสริมการทำงานดีๆเพื่อประโยชน์สู่สังคมกันด้วยนะคะ

ด้วยรัก และ ปรารถนาดี อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ กันต่อไป จาก Super Pat (323)702-0788