ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Elite Care Medical Group Dedicated for Thai Community LA.

ขอบคุณทีมแพทย์อีลีทแคร์เมดิคอลกรุ๊ปที่อุทิศตนทำประโยน์ ตรวจโควิด 19 ฟรี ให้ชุมชนไทยแอลเอ

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา บริษัท Elite Care Medical Group นำโดย นายแพทย์ แอนโทนี่ ดินห์ CEO ประธานกรรมการบริหาร, นายแพทย์ มอนเต้ คริสติน CCO ประธานบริหารฝ่ายการสื่อสาร พร้อมด้วยทีมงานผู้ช่วยนายแพทย์ คุณมุก ญาดามณีรัตน์ พัฒนสินโชติวุฒิ, คุณเอมมี่ บุณยนุช อุดมศิลป์, คุณสุธินา บำรุงรัตน์, คุณเชนวริท ศิลปี, President HWH. (ประธานชมรมส่งเสริมความสุขแอลเอ) จากการประสานงานของดิฉัน – คุณมุกกับผู้บริหารโรงเรียนสอนนวด Hollywood Career College คือครูอุ๋ม อุมาริน วอคเตอร์ แสงทองแสงแก้ว และคุณเหน่ง ทีมงานของโรงเรียน ซึ่งมีคุณเหมี่ยว ขนิษฐา เพไรด้า นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และสามีคุณจอห์นเป็นผู้แนะนำโรงเรียนให้ติดต่อเพื่อใช้ Hollywood Career College เป็นสถานที่ในการตรวจหาเชื้อไวรัสให้นักเรียนและชาวไทยทีต้องการมาตรวจ

ทางทีมงานแพทย์ได้นำ เครื่องตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด 19 มีชื่อว่า เซโรโลยี่ Serology Antibody Covid 19 Testing Kits มาตรวจชุมชนไทยในไทยทาวน์ฮอลลีวูดที่โรงเรียนสอนนวด Hollywood Career College 300 คน ที่ให้ความสนใจในสุขภาพของตนเอง หลังจากที่มีข่าวว่าผู้คนได้รับเชื้อ ป่วยและเสียชีวิตกันมากมายที่ได้ยินกันทุกวัน ทำให้หลายคนมีกลัวความกังวลใจว่าตัวเองนั้นจะติดเชื้อหรือไม่

เราประสานเตรียมงานกันเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ เพื่อให้ความตั้งใจดีที่ทางอีลีทแคร์เมดิคอลกรุ๊ปมีความตั้งใจช่วยเหลือมอบให้กับชุมชนไทยซึ่งเป็นชุมชนส่วนน้อย ด้อยความเข้าใจภาษาอังกฤษ ถึงแม้ทางรัฐบาลจะมีการเสนอตรวจหาเชื้อโควิดให้ฟรีก็ตามแต่มีขั้นตอนในการจองคิวซึ่งต้องใช้ภาษาอังฤษติดต่อ ต้องเดินทางไปยังสถานที่ที่ทางรัฐกำหนด ชาวไทยส่วนใหญ่จึงไม่สะดวกที่จะจองคิวกับทางรัฐฯทั้งๆที่ต้องการทราบผลที่จะเกิดขึ้นว่าตนนั้นติดเชื้อหรือไม่ แตกต่างจากการที่อีลีทเมดิคอลแคร์กรุ๊ปอาสานำทีมแพทย์มาตรวจให้ถึงสถานที่ ศูนย์กลางใจไทยทาวน์เมืองฮอลลีวูด คือที่ โรงเรียนสอนนวด Hollywood Career College บนถนน Western อีกทั้งเครื่องตรวจที่ทางอีลีทเมดิคอลกรุ๊ปนำมานั้นให้ความล้ำหน้าในผลการตรวจมากกว่าระบุผลการติดเชื้ออย่างเดียวของทางรัฐฯ ชาวไทยจึงให้ความสนใจจองคิวกันมามากซึ่งทางทีมแพทย์รับได้มากสุด 300 คนเท่านั้น

ยังมีหลายๆคนรวมทั้งบางสื่อฯท้องถิ่นของชุมชนไทยที่ยังไม่เข้าใจถึงความแตกต่างของ การตรวจจากรัฐฯและจาก Serology Antibody Covid 19 Test Kits ดิฉันได้นำรายละเอียดที่ได้รับข้อมูลมาจากนายแพทย์ถึงประโยชน์จากการตรวจนี้ ลงในบทความ Super Pat Variety ฉบับวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2020 ที่นสพ.ไทยแอลเอ พร้อมทั้งได้อีเมล์บมความถึงความแตกต่างและประโยชน์อันพึงได้จากการตรวจSerology Antibody Test Kits ตัวนี้ไปให้สื่อฯไทยและหลายคนในชุมชนไทยเพื่อพิจารณานำไปขยายความรู้ให้กว้างไกลไปให้มากๆ จะได้เข้าใจถึงความแตกต่าง ณ.ที่นี้ ขอส่งเสริม สนับสนุนผู้ที่อุทิศตนทำประโยชน์ต่อส่วนรวมและขอเป็นกำลังใจให้กับอาสาสมัครในการทำความดีต่อไป

ปกติ ตามบริษัทต่างๆที่มีการตรวจด้วย Serology Antibody Covid 19 Test Kits นี้ได้ประกาศและลงโฆษณาว่ามีค่าใช้จ่าย $95 ต่อหนึ่งชุด ซึ่งทาง อีลีทแคร์เมดิคอลกรุ๊ปเสนอให้กับชุมชนไทยฟรีสำหรับผู้ที่มีประกันสุขภาพ และ$30 สำหรับผู้ไม่มีประกันฯ แต่เป็นความโชคดีของชุมชนไทย ที่ทางทีมแพทย์ของอีลีทแคร์กรุ๊ปได้รับเงินบริจาคมาจากองค์กรณ์การกุศลจากนายแพทย์ดีนห์ เพื่อมาจ่ายค่าตรวจให้กับผู้ไม่มีประกัน สรุปการตรวจครั้งนี้ให้กับชาวไทย 300 คนจึงไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

จึงขออนุญาติเนื้อที่ นสพ.ไทยแอลเอ ขอบคุณน้ำใจอันประเสริฐของทีมแพทย์กรุ๊ปนี้ที่อาสามาตรวจตั้งแต่ 9.00 โมงเช้า จนถึงบ่าย 4 โมงเย็น เป็นเวลา 7 ชั่วโมง ของวันสุดสัปดาห์ที่ทีมแพทย์ควรจะใช้เวลาอันมีค่าพักผ่อนกับครอบครัว และนอกเหนือไปจากนั้นทางทีมแพทย์ยังบริจาคอาหารกลางวันร่วมกับโรงเรียนสอนนวด Hollywood Career College และ สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกๆคนอีก ด้วยความขอบคุณยิ่ง

หลักการตรวจ Covid Antibody 19 นั้นนายแพทย์จะทำการเจาะเลือดจากปลายนิ้วมือ และนำไปหยดลงบนเครื่องตรวจ ซึ่งรายงานผลภายใน 5-10 นาที่ รับประกันความถูกต้องถึง 95% รับรองโดย FDA ทางนายแพทย์จะมีเอกสารรับรองผลตรวจที่แยกออกมา 4 ชนิด คือ

1...IgM หมายความว่า ได้รับเชื้อโควิดเข้าตัวแล้ว แต่ร่างกายเริ่มสร้างภูมิต้านทาน ควรจะต้องตรวจด้วยการใช้สำลีคว้านจมูกอีกครั้งเพื่อยืนยันว่ามีการติดเชื้อแน่นอนและควรพบแพทย์ประจำตัวปฎิบัติตัวตามคำแนะนำแพทย์ จากนั้นป้องกันกักกันตัวเองหยุดการแพร่เชื้อ นอนพักผ่อนมากๆ ทานวิตามินซี รักษาตัวตามที่นายแพทย์แนะนำ

2...IgG หมายความว่า เคยติดเชื้อมาก่อน และร่างกายได้ขจัดมันออกไปแล้ว และมีภูมิต้านทานเกิดขึ้นในร่างกาย โอกาสที่จะติดเชื้ออีกนั้นน้อยมากเท่ากับ 0%

3...IgM and IgG ผสมกัน หมายความว่า เคยใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อมาก่อน ภายใน 2-3 อาทิตย์ ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน โอกาสติดเชื้อโควิดนั้นเกือบไม่มี แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อความแน่ใจ

4..No LgG nor IgM หมายความว่าร่างกายไม่มีเชื้อโควิด และไม่มีภูมิคุ้มกัน ร่างกายมีสุขภาพดีเป็นปกติ ซึ่งยังมีโอกาสติดเชื้อได้

ผลตรวจออกมาวันนั้นต้องปรบมือให้ชาวไทยที่รักษาดูแลสุขภาพดีมาก ไม่มีผู้ใดติดเชื้อ จะมีก็เป็นส่วนน้อยที่เคยติดเชื้อและเคยอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยมาก่อนแต่ร่างกายได้สร้างภูมิคุ้มกันให้แล้ว ซึ่งไม่อาจกลับมาติดเชื้อได้อีก ขอให้ทุกคนป้องกัน รักษาดูแลสุขภาพตัวเองด้วยกการใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างไกลจากคนหมู่มาก เว้นระยะห่าง พักผ่อนให้เพียงพอ ทานไวตามินซี ถนอมสุขภาพ

ทีมนายแพทย์ Elite Care Medical Group จะอาสาอุทิศตนตรวจ Serology Antibody Covid 19 ครั้งต่อไปจากการประสานงานของวัดไทยแอลเอ สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ มูลนิธิธารน้ำใจ และชมรมส่งเสริมความสุข ในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 63 ที่วัดไทยแอลเอ เพื่อตรวจพระสงฆ์ และชาวไทยอีกมากสุดเพียง 200 คนเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า–บ่าย 4 โมงเย็น

ขอขอบคุณผู้มีจิตอาสาทุกท่านที่ทำคุณงามความดีให้กับชุมชนไทย เราจะสู้และก้าวผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปด้วยกัน และขอเป็นกำลังใจ ส่งเสริม สนับสนุนผู้มีจิตอาสาทุกคนมา ณ.ที่นี้ “คิดดี ทำดี พูดดี” สิ่งดีๆจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะสิ่งแรกที่ได้รับ คือความสุข ความอิ่มเอมเปรมใจ ความภาคภูมิใจเกิดขึ้นทันที...

ขอให้บุญหนุน กุศลส่ง เทวดาคุ้มครองทุกคน

ด้วยรัก ปรารถนาดี และ ห่วงใย จาก Super Pat (323)702-0788