ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



การแต่งงาน = การให้เกียรติ กันและกัน

สวัสดีค่ะ ดีใจจังที่ได้มาพบกันทุกสัปดาห์ ก่อนที่จะมาพบกัน ทุกครั้งดิฉันก็มานั่งคิดว่าจะคุยกับคุณผู้อ่านเรื่องอะไรดีน้า.. พอดีวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2022 ได้รับเชิญไปงานมงคลสมรส “ Pink Wedding” ของสาวใหญ่ ไฟแรงสูง แฟนคลับรุ่นน้อง นิสัยดี น่ารัก มีน้ำใจ คือน้องแหม่ม นภา ศรีบุญเรือง และ คุณประเสริฐ แสงภักดี หนุ่มใหญ่จากทางไกลต่างรัฐ Colorado ที่ Rosemead Recreation Center, Rosemead California.

ในงานอบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น สีชมพู สีแห่งความรัก เต็มห้องจัดเลี้ยงที่ตกแต่งไปด้วยสีชมพู ไหนยังจะแขกเหรื่อ เพื่อนๆต่างมาในชุดสีชมพูกันเกือบทุกคน

เจ้าภาพบ่าวสาว จัดเต็ม ทั้งอาหาร ทั้งดนตรี ให้ทานอิ่มหนำสำราญกับ หมูหัน จานเด็ด และอาหารไทยอร่อยสุดฝีมือจากแม่ครัวหัวป่าห์คุณสโนวไวท์ เจ้าเก่า

ดิฉันต้องขอบคุณเจ้าภาพที่ให้เกียรติเราสองคนเป็นพิธีกร หยอกล้อ เจ้าบ่าว เจ้าสาว และแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน อย่างสนุกสนาน ครื้นเครง ดนตรีดีเจจาก กลุ่มคีตาวาไรตี้ของคุณทอม และน้องอ้อย วิรังรอง ถาโวรทิพย์ ให้นักร้องกิตติมศักดิ์ออกมาขับร้องถ่ายทอดความรักทางเสียงเพลงอย่างเพราะพริ้งให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเป็นปลื้มไปกับงานมงคลสมรสครั้งที่ สาม ของเจ้าสาว และครั้งที่ สอง ของเจ้าบ่าว) มีการโยนดอกไม้ให้กับหนุ่ม-สาว ที่ยังโสด เพื่อเป็นเคล็ดของการจะได้แต่งงานเป็นคู่ต่อไป ซึ่งลูกสาวของเจ้าสาวที่ยังโสดอยู่เป็นคนรับไว้ได้ด้วยความยินดียิ่ง

ทุกคนต่างมีความสุขมากมายในค่ำคืนวันนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าบ่าว เจ้าสาว มีความสุขมากที่สุด ที่เห็นเพื่อนๆมาร่วมงานแสดงความยินดีเกือบ 200 คน

ที่สุดของความยินดีคือ”การมีกันและกัน” เป็นความรักของรถด่วนขบวนสุดท้าย ที่แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะอายุเท่าไรมากน้อยเพียงใด ความรักเกิดขึ้นได้เสมอ และ พรหมลิขิต ได้บัญดาลชักพาให้ คุ่นี้ได้มาพบกัน ครองรักกัน ท่ามกลางสักขีพยานจากเพื่อนๆ

เคยสงสัยมั้ยว่า เมื่อคนสองคนตัดสินใจจะใช้ชีวิตร่วมกัน ทำไมถึงต้องแต่งงานและจัดงานแต่งด้วย ยิ่งสถานการณ์โควิดที่ทำให้การจัดงานแต่งงานมีข้อจำกัดมากขึ้น

ซึ่งถึงแม้จะมีอุปสรรคนานาประการขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม การได้สวมชุดบ่าวสาว เข้าสู่พิธีหมั้นหมายและแต่งงาน ท่ามกลางสักขีพยานมากมาย ยังคงเป็นหมุดหมายสำคัญของการเริ่มต้นชีวิตคู่ของใครหลายคน แล้วทำไมแทนที่จะจดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นสามีภรรยากันอย่างเรียบง่าย คน 2 คน กลับต้องจัดงานแต่งให้ใหญ่โต พร้อมแขกเหรื่อมากมาย เพื่อประกาศความรักที่มีต่อกันด้วย

การแต่งงานคือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน และยังเป็นการให้เกียรติกับครอบครัวทั้งสองฝ่ายด้วย คุณๆว่ามั้ยคะ

เรามีรูปแห่งความสุขมาฝาก พร้อมคำอวยพรอีกครั้งค่ะ

“ขอให้คู่สมรส จงสดชื่น

รักราบรื่น ร่ำรวย สวยสดใส

ได้มีเป็น เช่นฝันไว้ ทุกวันไป

สุขสดใส จนแก่เฒ่า รักเร้าใจ”

ด้วยรักและปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788