ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Super Pat พาเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว – โอซาก้า – ฮอกไกโด 11 วัน (ตอน 3)

ฉบับนี้จะมาเล่าถึงการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 14 – 25 พฤษภาคมให้อ่านกัน เพื่อความสนุกสนานเหมือนไปเที่ยวด้วยกันมา

วันที่ 4 ในประเทสญี่ปุ่น วันที่ May 18, 2019 หลังจากหลับสบายไร้กังวลแปลกใหม่กับการนอนพื้น เพิ่งรู้ว่าห้องนอนของเรายื่นไปในทะเลสาบฮามานาโกะ เพราะพอเปิดม่านออกมาเห็นน้ำปริ่มๆตรงระเบียงหน้าห้อง แม่เจ้าโวย...ช่างสวยงามและสดชื่นยิ่งนัก เสียดายต้องเช็คเอ๊าท์ซะแล้ว ยังดีที่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ชื่นชม ก่อนลงมาทานอาหารเช้าแสนอร่อย และออกเดินทางไปชมปราสาทนาโกย่า ถ่ายรูปกับปลาแกะสลักหัวทองคำ”คินซะจิ” เป็นหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่สวยงามน่าสนใจมากทีเดียว

จากนั้นเราได้ไปทานอาหารกลางวันชุดหมูทอดทงคัตสึและปลาย่าง อร่อยจริงๆ หลังอาหารกลางวันคณะเราถูกพาไปเดินช๊อปปิ้งทีถนนกินซ่าที่เปรียบคล้าย Rodeo Drive Beverly Hills ในลอส แอนเจลิส เป็นที่ช๊อปปิ้งของบรรดาหนุ่มสาววัยรุ่น มีห้างแบรมด์เนมมากมายเรียงรายอยู่สองข้างทาง เสียดายเรามีเวลาไม่มากนักเพราะจะต้องไปเที่ยวกันต่อ หาไม่คงกระเป๋าสตางค์พังไปตามๆกัน

ก่อนจะไปกันต่อเพื่อชมศาลเจ้าเทพจิ้งจอกอินาริเป็นศาลเจ้าชินโตมีชื่อเสียงโด่งดังจากประตูโทริอิ (Torii Gate) หรือเสาสีแดงที่เรียงตัวกันจำนวนหลายหมื่นต้นจากการบนบานศาลกล่าวสร้างเสาโทริอิ หลังจากขอพรจนสำเร็จสมประสงค์จนเป็นทางเดินได้ทั่วทั้งภูเขา คณะเราขึ้นไปและได้ชมกันหลายคน ส่วนตัวดิฉันไม่ได้ขึ้นเขาไปชมไปเนื่องจากยังพักฟื้นกับสะโพกที่เพิ่งผ่าตัดมา ภูเขาอินาริเชื่อกันว่าเป็นภูเขาที่ศักสิทธิ์ โดยเทพอินาริเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์จากการเก็บเกี่ยวข้าว พืชผลไร่นาต่างๆ มีสุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์คู่กาย จึงมีรูปปั้นจิ้งจอกให้เห็นทั่วไป เราเพลิดเพลินกับการเดินชมสถานที่กับร้านรวงขายของที่ระลึกร้านไอติม ขนมนมเนยของชาวญี่ปุ่นที่มีการออกแบบน่ารักๆแบบเที่ยวงานวัดของคนไทย

หมายกำหนดการไปชมโตเกียวสกายทรีเพื่อชมความสูงและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ปรากฎว่าไม่มีที่จอดรถเนื่องจากเป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอมจึงมีนักเรียนออกมาทัศนะศึกษากันมาก เราจึงเพียงขับรถผ่านกลายเป็นชะโงกทัวร์ซะงั้นแต่ก็ได้ภาพประทับใจมาพอสมควรก่อนไปทานดินเนอร์อาหารชุดจิ้มจุ่มอร้อยอร่อยอีกตามเคย

นั่งรถไปโรงแรมที่พัก สวยงาม อาบน้ำแร่แช่สระด้วยชุดวันเกิดก่อนเข้าพักผ่อนในโรงแรม 4 ดาว Otsu Prince hotel

หมดไปอีกหนึ่งวันกับความประทับใจในประเทศญี่ปุ่น อาหารประจำชาติญี่ปุ่นอร่อย สถานที่สวยงาม เพื่อนร่วมเดินทางน่ารัก วัฒนธรรมการแต่งกายที่น่านใจ สนุกกับรูปภาพที่ฝากมาให้ชมกันด้วยนะเจ้าคะ

ติดตามไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเราต่อไปในฉบับหน้า ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788