ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



กระชับมิตร สื่อมวลชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 2

สวัสดี แฟนคลับทุกท่าน วันนี้ที่เขียนบทความ 1/20/2024 เป็นสัปดาห์ที่สาม ของเดือนมกราคม 2567 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เวลาผ่านไปเร็วยิ่งกว่าจรวดบินเสียอีก มาดามกลับแอลเอวันที่ 15 มกราคม 2567 จนถึงวันนี้นับได้ 5 วัน ไปร่วมงานชุมชน 3 ครั้ง ครั้งแรก 1/17/2024 งานเลี้ยงส่งนักร้อง แก้วตา ฟ้าตระการ แขกของคุณดิเรกและเรไร หวังเจริญ ผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่งของแอลเอ จัดขึ้นที่ร้านอาหาร Banana Bay ของคุณจร โค้ว ที่รู้จักกันมากว่า 30 ปี ครั้งที่ 2, 1/18/2024 ไปงานทำบุญครบรอบ 7 วันการจากโลกนี้ไปของคุณสุทิน ทิวาศาสตร์ คนดี ศรีสังคม ที่มาดามให้ความเคารพและนับถือที่วัดไทยแอลเอ ครั้งที่ 3, 1/19/24 ไปงาน สื่อมวลชนสัมพันธ์จัดโดย สถานกงสุลใหญ่ ณ.นครลอสแอนเจลิส ที่บ้านพักท่านกงสุลใหญ่ คุณต่อศรลัมภ์

งานแรกเลี้ยงส่งนักร้อง น้องรักแก้วตา ฟ้าตระการ สนุกสนาน เฮฮา กันบันเทิงเริงรมย์ตามสไตล์มาดามเค้าเลย

งานที่สอง แอบเศร้า ใจหาย พี่สุทินที่รู้จักกันมากว่า 40 ปี ด่วนจาก เร็วไปหน่อย น่าจะอยู่ต่อสัก 90 ปีเป็นที่ปรึกษาของน้องๆ เพราะพี่เค้ามีประสบการณ์ และข้อคิดดีๆเยอะ เอาเถอะ พี่เค้าไปสบายแล้ว ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีๆนะคะ

งานที่ 3 เป็นงานจัดโดยข้าราชการกรมการกงสุล ถือเป็นพิธีการมากกว่า 2 งานข้างต้น ได้รับเชิญจากสถานกงสุลใหญ่โดยคุณ Kenny Young (หนุ่ม) โทรหามาดามตั้งแต่ยังอยู่เมืองไทย ขอ RSVP. มาในงาน สื่อมวลชนสัมพันธ์ วันที่ 19 มกราคม 2567

ณ.ที่นี้ ต้องขอประกาศขอบคุณ คุณ Kenny หนุ่มที่เสมอต้นเสมอปลาย ทำหน้าที่ข้าราชการกงสุลอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ไหนยังมี น้องตุ๊กติ๊ก จุฑารัตน์ ตรยวุฒิ น้องกรีน กาลวินนา วงศาโรจน์ ที่คอยส่งข่าวประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลด้วยดีเสมอมา มาดามขอขอบคุณมากมายค่ะ

งานเริ่มด้วยท่านกงสุลใหญ่ คุณต่อ ศรลัมภ์ ให้การต้อนรับกล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พบปะ พูดคุยระหว่างกสญ.และทีมงานข้าราชการเพื่อประโยชน์ในการสร้างสรรค์เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนไทย สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในบรรยากาศที่เป็นกันเอง พร้อมทั้งแนะนำกงสุลใหม่ที่เพิ่งเริ่มมาประจำการ

เวลคัมแบ๊คกงสุลชนะ เมี้ยนเจริญ อดีตกงสุลสมัยท่าน อิสินธร สอนไวเป็น กสญ. และ ขอต้อนรับกงสุลมานพ บัวสิงห์ที่เพิ่งมาประจำการ พร้อมสวัสดีปีใหม่กับทุกกงสุล จีรยุต สอนใจ, กงสุลภาวัสส์ เรืองวิชาธร และทีมงานทุกคนมา ณ.ที่นี้ด้วย

มีอาหารอร่อยๆมากมายต้อนรับจากภรรยาท่านกสญ. คุณหน่อย ศิริกมล ศรลัมภ์ ที่คอยดูแลไม่ให้ขาดตกบกพร่อง มีการเล่น ทายปัญหาเชาว์ อย่างสนุกสนาน รับรางวัลกันทุกคน มาดามได้รับรางวัลเป็นวิสกี้ชั้นดีเลิศนำเข้าจากสก๊อตแลนด์ ท่ากสญ. ถามว่า มาดามดื่มด้วยเหรอ แล้วรีบตอบแทนว่า ดื่มตอนไม่เห็น 555 รู้อีกแน่ะ

มีการสัมภาษณ์ ท่านกสญ.เรื่องเบาๆหลายเรื่องเรียกเสียงฮา ได้เป็นระยะๆ บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง รู้สึกได้ถึงการกระชับสัมพันธไมตรีได้อย่างดียิ่ง ไม่แพ้ปีที่แล้ว 2566 ที่มีงานสื่อมวลชนสัมพันธ์เช่นเดียวกัน มิน่า ท่านกสญ.และทีมงานจึงมีผลงานกระจายสู่ชุมชนมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใกล้ชิดกับวัดไทยทั่วแอลเอและเมืองใกล้เคียง

ที่สุดนี้ต้องขอชมเชยท่านกสญ.คุณต่อ ศรลัมภ์ ที่นำทีมกรมการกงสุลทำงานสู่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร์ การเตือนภัยในหลายๆรูปแบบ การจัดตั้งระบบเรียนออนไลน์ และการเข้าถึงชุมชน การวางตัวเป็นกลางไม่เอนเอียงสู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้เป็นที่กังขาในสังคม และฯลฯ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะเป็นแนวร่วมที่มีประสิทธิภาพซึ่งกันและกันเพื่อผลประโยชณ์สู่ชุมชนไทยในแดนไกลนี้

ด้วยรัก และ ปรารถนาดีจาก มาดาม SP (323)702-0788