ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Super Pat พาเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว – โอซาก้า – ฮอกไกโด 11 วัน (ตอน 4)

ฉบับนี้จะมาเล่าถึงการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 14 – 25 พฤษภาคมให้อ่านกัน เพื่อความสนุกสนานเหมือนไปเที่ยวด้วยกันมา

วันที่ 5 ในประเทศญี่ปุ่น May 19 ทานอาหารเช้าอร่อยๆอีกแระ

ไก๊ด์พาคณะทัวร์ 40 กว่าคนชมวัดคิโยมิสึ หรือวัดนํ้าใสที่ติดรอบสุดท้ายของการประกวด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ เป็นวัดที่ใหญ่ และเก่าแก่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาฮิงาชิยาม่า และมีท่อนซุงวางเรียงซ้อนกันตามแนวนอนตั้งจากพื้นดินขึ้นมารองรับระเบียงของตัว วิหารใหญ่ ซึ่งไม่ใช้ตะปูสักตัว ใช้วิธีการเข้าลิ่ม เหมือนเรือนไทย วัดนี้มีอายุเก่าแก่ยิ่งกว่ากรุงเกียวโต กว่า 1,200 ปี มาแล้ว เป็น ที่ประดิษฐานของเทพเอปิสึ เทพเจ้าแห่งความรํ่ารวย มั่งคั่ง นมัสการพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร จากระเบียงแห่งนี้เรา ถ่ายภาพ ณ จุดที่สวยที่สุดในกรุงเกียวโต มองเห็นวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองเกียวโตได้งดงาม พร้อมกับวิหารของวัดคิโยมิสึ และ พากันไปดื่มนํ้าศักดิ์สิทธิ์สามสายอันเกิดขึ้นจากธรรมชาติที่ไหลมาจากเทือกเขาโดยเชื่อว่า สายแรก รวย สายที่สอง สวย-หล่อ สาย ที่สาม แข็งแรง ระหว่างทางเราได้สัมผัสกับร้านค้าญี่ปุ่นตบแต่งตามสมัยเอโดะ และเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองที่ระลึก เกี่ยวกับ ญี่ปุ่นขนานแท้ อาทิ ขนมโมจิ ที่ขึ้นชื่อที่สุดของญี่ปุ่น มีให้ท่านได้เลือกชิมหลายหลากรส ไม่ว่าจะเป็นไส้ถั่วแดงสูตรดั้งเดิม ไส้ สตรอเบอร์รี่ ชอคโกแลต เป็นต้น หรือว่าจะเป็นชาเกียวโต ตุ๊กตาเกียวโต สัญลักษณ์ที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น คือเกอิชา เป็นตุ๊กตา แต่งกายด้วยชุดกิโมโนประจําชาติอย่าง นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมชาเขียวที่ขึ้นชื่อของเมืองเกียวโตให้ท่านได้ เลือกลิ้มลองอีกด้วย

จากนั้นเราถุกพาไปล่องเรือทานอาหารกลางวัน International Buffet กันที่ทะเลสาบบิวะ (Lake Biwa) คือทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น อยู่ในจังหวัดชิงะ (Shiga) ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลสาบทางทิศใต้ ในอดีตเคยเป็นชุมทางสําคัญระหว่างเกียวโตและโตเกียว ปัจจุบันเป็นเมือง ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดชิงะ (Shiga) นอกจากนั้นยังเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุกว่าสี่ล้านปี ทะเลสาบแห่งนี้มีสภาพแวดล้อมอันอุดมสมบูรณ์

ออกจากท่าเรือพวกเราได้ไปช้อปปิ้งย่านชินไซบาชิ ย่านช้อปปิ้งชื่อดังของนครโอซาก้า ภายในย่านนี้มีร้านค้าเก่าแก่ปะปนไปกับร้านค้าอันทันสมัย และสินค้าหลากหลายรูปแบบทั้งสําหรับเด็ก และผู้ใหญ่ ซึ่งย่านนี้ถือว่าเป็นย่านแสงสี และบันเทิงชั้นนําแห่งหนึ่งของนครโอ ซาก้า อีกทั้งยังมีร้านอาหารทะเลขึ้นชื่อมากมายซึ่งเสน่ห์อย่างหนึ่งคือ ทุกร้านจะประดับประดาร้านของตนด้วยแสงไฟนีออนซึ่ง ดัดทําให้เป็นรูปปู กุ้ง และปลาหมึก ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความสนใจและแวะถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึกอย่างมาก และร้านค้าทุกแห่ง จะ พยายามสร้างจุดเด่นให้แก่ร้านของตนให้ได้มากที่สุด เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ สัญลักษณ์เด่นของย่านนี้คือ ตึกรูป เครื่องหมายการค้าของ กูลิโกะ ผลิตภัณฑ์ขนมชื่อดังจากญี่ปุ่นนั่นเอง

คณะเรามีความสุขสนุกสนานเฮฮากันทุกหนแห่งที่ไปคืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายที่เราจะอยู่ที่เกาะเกียวโต เพราะพรุ่งนี้เราจะบินไปเกาะฮอกไกโด เมือง ซัปโปโร ขึ้นชื่อเป็นเกาะสวยงามมากที่สุดของญี่ปุ่น เราจะไปชมดอกซากุระ ดอกลาเวนเดอร์ และดอกไม้ต่างๆที่สวยงามกัน

หลังจากเดินชมนั่นชมนี่ตามประสาของคนช่างซื้อสมควรแก่เวลาถูกพาไปพักผ่อนก่อนที่จะไปทานอาหารเย็นเป็นชุดเทมปุระ เทปปานยากิ อร่อยอีกนั่ยแหละพวกเราเจริญอาหารกันสุดๆ ทุกๆคน

ฝากรูปแห่งความสุขมายังแฟนคลับทุกคนด้วย

ติดตามไปเที่ยวเกาะ ฮอกไกโดกันนะคะ ด้วยรักและปรารถนาดี Super Pat (323)702-0788