ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



สุขภาพดี จากการมีน้ำใจ

เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 21 เมษายน 67 ที่ผ่านมา ตรงกับวันคล้ายวันเกิดอ.จารย์เชน ศิลปี ได้จัดงานฉลองให้กับชาวราศีเมษกันขึ้นที่ ร้านอาหารสิริไทย เมืองเบอร์แบ๊งค์ที่เราไปจัดเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว แต่เดือนนี่พิเศษเพราะครงกับวันคล้ายวันเกิดของ อ.จารย์เชนพอดี

มีผู้เกิดเดือนเมษายนให้เกียรติมาร่วมฉลองด้วย 5 คน คือ คุณสุธีนา บำรุงรัตน์ เกิด 1 เมษายน, คุณอัจฉราวลัย เว็ป เกิด 2 เมษายน, คุณยุ้ย – คุณแซม – คุณป้อม สมศรี เกิด 5 เมษายน, อ.จารย์เชน ศิลปี เกิด 21 เมษายน, คุณรัชนีบล ธนะฤทธิโรจน์ 22 เมษายน มีแฟนคลับมาร่วมงานเกือบ 50 คน เกินที่นั่งของห้องที่สามารถรองรับได้ นำความสนุกสนานมาให้ทุกคน

ณ.ที่นี้ อ.จารย์เชน ศิลปี ขอเป็นตัวแทน ขอบคุณน้ำใจ แฟนคลับที่แต่งตัว สวย-หล่อใน ธีม เมษา-ฮาวาย มาร่วมงานอย่างมีสีสันต์ สดชื่นสว่างตาด้วยดอกไม้บนเสื้อผ้าแพรพรรณ ไม่นับสปอนเซอร์ใจดี นำของว่างสาคูไส้หมู, คุ๊กกี้, ไวน์, ขนมถ้วย, เคีกมะม่วง, ชีสเค๊ก, และผลไม้สด มาร่วมด้วยอย่างมากมาย

ขอบคุณ คุณแนนซี่ พิมสิริ เจ้าของร้านอาหาร Siri Thai Cuisine ที่เอื้อเฟื้อตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามสไตล์ ฮาวาย พร้อมลูกโป่งเข้ากับบรรยากาศ อีกทั้งยังสมนาคุณให้ Gift Card complimentary เป็นของรางวัลให้กับแฟนคลับ และผลไม้ถาดใหญ่อีกหนึ่งถาดอีกด้วย ไม่นับการมาร้องเพลง บันเทิงเริงรมย์ ร่วมกับพวกเราอย่างสนุกสนาน ชื่นมื่นกันทุกคน

แบ่งปันความสุขมากับรูปภาพสวยๆให้ทุกคนมีความสุขไปกับพวกเราด้วย

วันนี้ขอถือโอกาสนำบทความเกี่ยวกับการมีน้ำใจ ที่ส่งผลกระทบในเชิงบวกไปยังสุขภาพใจ และกาย มาให้อ่านไว้สนทนากันให้มันส์ปากนะคะ

Happy Heart จาก การมีน้ำใจ นำให้มีความสุข เพราะหากเรามองสิ่งรอบตัวเราก็จะพบว่า มีอีกหลายต่อหลายคนบนโลกที่ยังรอให้เกิดความสุขขึ้นในชีวิตของพวกเขาบ้าง เนื่องจากสำหรับบางคนแล้ว คำว่าความสุขก็ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างง่ายดายนัก

หากว่าเรามีน้ำใจเห็นอกเห็นใจเห็นคุณค่าในเพื่อนมนุษย์ มีความเอื้ออาทร เอาใจใส่ในทุกข์สุขของผู้อื่น อย่าละเลยที่จะให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลแบ่งปันเสียสละความสุขของตนเองเพื่อทำประโยชน์แก่ผู้อื่น เมื่อเราทำอย่างนั้น แม้ในเบื้องต้นเราอาจจะคล้ายว่าต้องสูญเสียอะไรบางอย่างไปบ้าง เช่น เสียเวลา เสียเงินทอง หรือแม้กระทั่งสูญเสียความสุขของตัวเองไป แต่แท้ที่จริงแล้วการที่เรายื่นความสุขให้กับผู้อื่น ตัวเราเองก็จะเป็นผู้ที่ได้รับความสุขกลับคืนมา เพราะการให้ จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเอิบอยู่ภายใน ซึ่งเป็นความรู้สึกที่คนที่ไม่เคยเสียสละอะไรออกไปให้กับคนอื่นยากที่จะได้ลิ้มรส

นอกจากนี้แล้วการเป็นผู้มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น ยังสะท้อนความไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนด้วยการเห็นผลประโยชน์ของส่วนรวมมาก่อนประโยชน์ส่วนตนนั้นทำให้เราเสียสละการยึดตนเองเป็นสิ่งที่ตั้งลงได้ซึ่งหากมีมากเท่าไหร่ ก็จะส่งผลต่อมุมมองในการดำเนินชีวิตที่จะสงบเย็นขึ้นได้มากเท่านั้น

หากเราเห็นประโยชน์ของการมีน้ำใจดังกล่าวแล้ว เราจึงควรเอื้ออาทรต่อผู้อื่นให้มากที่สุดแล้วแต่สถานการณ์ นี่แหละ คือ การมีน้ำใจที่ทำให้สุขภาพจิตดี ย่อมต่อเนื่องไปถึงสุขภาพร่างกายย่อมดีตามไปด้วย

กลุ่มเราจึงรักกัน มีน้ำใจเอื้ออารีย์ มีสุขภาพดีกันทุกคน

ด้วยรักและปรารถนาดี จาก มาดาม Super Pat (323)702-0788