ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



WE HELP From USA.

วันงาน “น้ำใจไทย ช่วยไทย สู้ภัยโควิด” จากอเมริกา

ในที่สุดวันแห่งการทำดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังเดือดร้อน โดยเฉพาะ เพื่อน และญาติสนิทมิตรสหายที่ประเทศไทยกำลังประสบเคราะห์กรรมจากการระบาดของโรคร้ายโควิด 19 ที่ระบาดครอบงำทำคนเจ็บป่วยล้มตายไปทั่วโลก

ทุกคนได้รับของขวัญในการบริจาคและจัดงานการกุศล “WE HELP FROM USA หรือ“โครงการ น้ำใจไทย ช่วยไทย สู้ภัยโควิด จากอเมริกา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2021 ที่ Paradise Club House, Thai Town Hollywood คือการอิ่มบุญ ที่เราได้อานิสงค์มีความสุขทันตาเห็น จึงขออนุญาติ อนุโมทนาบุญกับเงินบริจาคที่ได้รับจากผู้ใจบุญที่บริจาคในวันงานประมาณ $10,810 ซึ่งตัวเลขยังไม่นิ่ง เรายังรับบริจาคถึงวันที่ 31 สิงหาคม จะเป็นวันสุดท้าย ของโครงการเฉพาะกิจนี้ ซึ่งเราจะนำยอดที่แท้จริงประกาศให้ทราบอีกครั้งหลังจากที่เราจบโครงการนี้แล้ว

เราคนไทยทุกคนที่มาตั้งรกรากที่แดนไกลถึงอเมริกา ยังเป็นห่วงบ้านเกิดเมืองนอนประเทศไทยของเราเสมอ จากการติดตามข่าวความเป็นไปต่างๆ เชื่อว่าทุกคนที่อพยพมาย่อมมีความสนใจและห่วงใย และทราบว่าขณะนี้ประชาชนคนไทยล้มเจ็บป่วยตายเพราะโรคระบาดนี้มากมาย ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร เพราะตกงาน เมืองถูกปิดสะกัดกั้นการแพร่เชื้อ รัฐบาลไม่มีเงินเยียวยาช่วยเหลือ

มีหรือที่พวกเราจะทนนิ่งเฉย ไม่ทุกข์ร้อนไปด้วย เรา 5 องค์กรณ์ประกอบไปด้วย Elite Care Medical Group, MAG Group, มูลนิธิธารน้ำใจไทย, ชมรมส่งเสริมความสุขแอลเอ, สมาคมสวัสดิการชุมชนไทย ได้ปรึกษาหารือเพื่อร่วมด้วยช่วยกันจัดงานการกุศลรวมพลังน้ำใจคนไทยในแอลเอและเมืองใกล้เคียง ร่วมกันกับองค์กรณ์ชมรมต่างๆที่สะดวกมาร่วม จัดตั้งเป็นกองทุน ทุน ละ $20 นำไป ซื้อสิ่งของจำเป็นต่างๆเช่น ข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกล่องสำเร็จรูป สมุนไพรไทยบรรเทาโรค ชุดใส่กันเชื้อโรค ถุงห่อศพกันโรคระบาด และสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพต่างๆ ในการบริจาคจำนวนกองทุนแล้วแต่กำลังศรัทธา และตามกำลังทรัพย์ของตัวเอง

จึงได้ลงมติจัดงานการกุศล We Help From USA. “โครงการน้ำใจไทย ช่วยไทย สู้ภัยโควิด” จากอเมริกา ขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม 2021 ตั้งแต่เวลา เที่ยงวันจนถึง 6.00pm โดยคุณสมใจนึก เอ็งตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี สำนักนายก 8 ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมสวัสดิการชุมชนไทยแห่งแคลิฟอร์เนียให้เกียรติ กล่าวเปิดงาน และกล่าวถึงสถานะการณ์โควิดระบาดที่ประเทศไทย

จากนั้นรับประทานอาหารร่วมกัน ด้วยความขอบคุณสถานกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส มอบข้าวคลุกกะปิ 50 กล่อง คุณสโนไวท์ บริจาค ไข่พะโล้ และแกงเขียวหวานไก่ ร้านอำไพ อาหารเหนือ บริจาค ตำขนุน คุณนุช ร้านนุชนวดไทย บริจาค หมี่กะทิ สมาคมฝันเป็นจริง คุณดีดี้ สิทธิเสรี บริจาคส้มตำ และขนมไทย คุณประภา ศิลปี บริจาค ขนมรวมมิตรคุณศศิ ซาสี่ บริจาค ผลไม้สด ชมรมส่งเสริมความสุขคุณเชน ศิลปี คุณสายพิณ/แซม วัฒนะสิริสุข บริจาค ของว่าง น้ำดื่ม น้ำองุ่น โซดา-น้ำแข็ง จาน ช้อนส้อม กระดาษ ต้องขอบคุณน้ำใจทุกท่านมา ณ.ที่นี้ด้วย

มีการจัดฉลองวันเกิดคนเกิดเดือน สิงหาคมให้กับผู้มาร่วมทำบุญในวันนั้น โดยคุณแพริน ไพรซ์นำเค๊กวันเกิดมาให้ 3 หนุ่ม สาว คือคุณ ภาวดี มิลส์ คุณริค ไพรซ์ คุณธงชัย วินัยธรรม Happy Birthday มาอีกครั้ง

งานประสบผลสำเร็จเกินความคาดหมาย ขออนุโมทนาบุญมายังทุกๆท่าน เงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปก่อประโยชน์ให้ผู้เดือดร้อนมากที่สุดที่จะมากได้ จะนำมาประกาศให้ทุกคนได้อิ่มบุญไปกับน้ำใจอันบริสุทธิ์ที่ทุกคนได้มอบ โปรดติดตาม

ขอให้ “บุญหนุน กุศลส่ง ร่ำรวยเงินทอง และ สุขภาพ อย่าเจ็บ อย่าจน โชคดี มีชัย มีคนรักมากมาย” สาธุ....

ด้วยรักและปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788