ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



LA Fashion week 2019

วันนี้เรามาพูดคุยกันถึงเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวแต่งผมกัน เพราะเพิ่งได้รับเชิญไปดูแฟชั่นโชว์จากการออกแบบของนักออกแบบชาวไทย 5 คนที่มาเฉิดฉายในอเมริกาเมื่อวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2018 ตามอ่านกันมานะคะจะเล่าให้ฟัง

ก่อนเข้าเรื่องเรามาเกริ่นกันนิดว่าที่มาของแฟชั่นนั้นเกิดมาได้อย่างไร....

เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่มุนษย์ต้องการในการดำรงชีวิตเพื่อปกปิดร่างกายและให้ความอบอุ่น ความเจริญของมนุษย์ทำให้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เสื้อผ้ายังบ่งบอกถึงลักษณะของผู้สวมใส่ได้ด้วย เช่น ฐานะ, เชื้อชาติ, ฯลฯ

แต่ละคนมีสไตล์การแต่งตัวไม่เหมือนกัน เช่น บางคนชอบแต่งตัวสไตล์ พั้งค์ (Punk) หรือเด็กสาวๆชอบสไตล์เซ็กซี่ ที่ฝรั่งเรียกว่า ราซี่ (Racy or Provocative) ส่วนคำว่า เทรนด์ (Trend) คือ แฟชั่นล่าสุดที่กำลังเป็นที่นิยม

ดิฉันนั้นป็นคนรักสวยรักงามมีสไตล์การแต่งตัวของตัวเองมาตั้งแต่จำความได้ ที่บ้านรู้กันดี ว่าหากไม่ชอบ อะไรจะไม่ยอมสวมใส่แน่นอน ตอนเด็กๆอยากไปเรียนเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ชุดเสือ้ผ้า และเรียนการตกแต่งทรงผมมาก แต่สมัยนั้นไม่มีใครนิยมสนับสนุน เพราะผู้ใหญ่ที่หวังดีส่วนมากหวังให้ได้รับใบปริญญาบัตรเป็นดีกรีนำพาชีวิตให้รุ่งเรือง ไม่เหมือนสมัยนี้ ที่เปิดให้ทุกคนมีอิสระกับความชอบและความถนัดของตนเอง(God Gift) หาไม่ดิฉันอาจมีแบรนด์ Super Pat ของตนเองติดตลาดแพร่หลายอย่างนักดีไซเนอร์ Versace, Gucci, Dior, Chanel ฯลฯ กันบ้างก็ได้ใครจะรู้ 555 ฝันเฟื่องขนาดนั้นเลยละ

จึงไม่เคยพลาดที่จะไปงานแฟชั่นโชว์ทุกครั้งที่มีโอกาส และไม่เคยพลาดในการสนับสนุนนักออกแบบคนไทยที่ทางการส่งเสริมโปรโมทใน Los Angeles Fashion Week ที่แอลเอ แคลิฟอร์เนียทุกครั้งที่ได้ถูกเชิญมา เป็นความภูมิใจที่คนไทยมีความคิดสร้างสรรค์ไม่แพ้ชาติอื่นๆ

ครั้งนี้อีกเช่นกันเป็นปีที่ 3 และครั้งที่ 3 ที่ดิฉันได้ถูกเชิญให้ไปร่วมแสดงความภูมิใจกับนักออกแบบชาวไทยที่นำผลงานมาแสดง สนับสนุนโดย สถานกงสุลใหญ่แอลเอ องค์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารกสิกรไทย และไทยเบฟเวอเรจจำกัดมหาชน จัดการแสดงแฟชั่นโชว์ที่ Petersen Automotive Museum โดย 5 นักออกแบบคนไทย Lala Love, Q Design & Play, Sarran, Iconic, Issue Thailand สวยงามตระการตามาก ไม่ผิดหวัง

มีผู้อยู่ในวงการแฟชั่นทั้งอเมริกัน ข้าราชการไทย กงสุลใหญ่แอลเอ ธานี แสงรัตน์ และภรรยา และทีมงานจากสถานกงสุลฯ Mr. Tom LaBonge, Councilman of Council District 4, LA . ทีมประเทศไทย และผู้นำมาสมาคมชมรมชาวไทยรวมทั้งนักข่าวมาร่วมงานกับ Red Carpet และงานเลี้ยงต้อนรับที่พิพิธภัณฑ์รถยนตร์ Petersen Automotive Museum กันมากพอสมควร เป็นที่น่ายินดีกับผลงานอีกหนึ่งของชาวไทยที่ประสบผลสำเร็จในอเมริกา

นี่ก็เป็นอุทาหรณ์ให้คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองได้คิดกันว่า ทุกชีวิตถูกลิขิตและกำหนดมาแล้วให้มีการดำรงชีวิตอย่างไร เราเลี้ยงดูแลลูกหลานได้แต่ตัว ส่วนใจของเค้านั้นเราไมได้เป็นเจ้าของที่จะไปกำหนดกฎดกณฑ์ให้ตามใจเราได้ ฉะนั้น เค้าชอบอะไร ที่ไม่เป็นอันตรายต่อตัวเค้าละก็ สนับสนุนส่งเสริมพวกเค้ากันเถอะค่ะ อยากเป็น นายแพทย์ เป็นวิศวกร เป็นพยาบาล นักร้อง นักดนตรี นักออกแบบ นักวาดภาพ ช่างเสริมสวย และอีกมากมาย เห็นลูกหลานของเรามีแววเด่นตรงจุดไหน จัดเต็มไปเลย เค้าจะไปถึงจุดแห่งความฝันและเราจะภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเค้าให้ได้จับต้องความฝันนั้นไปด้วย

มีรูปมาฝากคุณๆผู้อ่านได้ไปเที่ยวชมแฟชั่นโชว์ด้วยกันนะ...