ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ความสุข คืออะไร

วันนี้เพิ่งกลับจากพาคณะเกือบ 30 คน ไปเที่ยวทัศนะศึกษา กินบรรยากาศธรรมชาติกัน 4 วัน 3 คืน เริ่มแต่วันแรก ดูความเป็นอยู่ของ เมืองสก๊อตสเดลเมืองคาวบอยที่มีการถ่ายทำภาพยนต์คาวบอยกันเสมอๆ และ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองระดับเศรษฐีเมืองหนึ่งของอเมริกาทีเดียว วันที่สอง ชมภูเขาหินสีแดงที่ถูกธรรมชาติปั้น ถูกน้ำเซาะเป็นเวลาหลายพันล้านปีมี่เมือง เซโดน่าถิ่นอินเดียแดง จากนั้นไปชมวิวกันต่อที่ South Rim Grand Canyon ทีเป็นอุทยานแห่งชาติกว้างขวางใหญ่โตมาก วันที่ 3 หลังอาหารเช้า ไปนั่งรถสองแถว 4 Wheels Drive เพื่อเข้าถ้ำไปชมความงามของถ้ำในหุบเขาที่สวยงามเกินบรรยายของหุบเขา Upper Antelope Canyon มีทัวร์ก๊ด์เจ้าถิ่นเผ่า นาวาโห้ เป้นผู้บรรยาย ต่อด้วยไปออกกำลังกายพิชิต ฮอร์สชูส์เบนด์ที่สวยงาม ก่อนเดินทางต่อไปสนุกสนาน ร้องเล่น เต้นรำ ดูโชว์ ทานอาหารอร่อยๆ เสี่ยงดวงลุ้นเป็นเศรษฐีกันที่ลาสเวกัสจนหนำใจ วันรุ่งขึ้นนั่งรถฉิ่งฉับทัวร์กลับแอลเอ สนุกสนานเบิกบานสำราญใจ จัดเต็มกับมินิวาเคชั่น4 วัน 3 คืน พร้อมถ่ายรูปกันมือระวิง มีรูปกว่า 3,000 รูปได้ มั้ง ดูกันจนตาแฉะ ค่อยๆทะยอยลงให้ดูกันเรื่อยๆ เหมือนได้ไปเที่ยวกับพวกเราเลยล่ะ

มีเพื่อนรุ่นน้องส่งบทความน่าสนใจเกี่ยวกับความสุขตามจังหวะชีวิตมาให้อ่านน่าสนใจทีเดียว เลยนำมาให้อ่านกัน

จังหวะชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน เราทุกคนต่างมีขาขึ้นขาลง (เป็นกำลังใจให้คนที่ท้อ)

บางคนเรียนจบตอนอายุ 22ปี แต่ต้องรออีก 2 ปี ถึงจะหางานทำได้ ขณะที่บางคนเรียนไม่จบ แต่สร้างเส้นทางชีวิต เป็นนายตัวเอง เป็นนักธุรกิจที่ยอดเยี่ยม ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่อายุ 20 แต่ ต้องมาประสบอุบัติเหตุ จบชีวิตลงในอายุ เพียงแค่ 25 ปี บางคนท้องก่อนแต่งขณะที่บางคนแต่งงานแล้วแต่มีลูกไม่ได้

ดารา ดังบางคนวางมือ จากวงการบันเทิ งตอนอายุ 35 ปี ขณะที่ดาราบางคน แจ้งเกิดในวัย 50 ปี บางครั้งเรา ก็ได้เห็นว่าผู้คนรอบตัวเราหลายๆคนบางคน ก็โดดเด่นขึ้น ก่อนหน้าเรา บางคนก็ประสบความสำเร็จทีหลังเรา

แต่ทุกคนกำลังวิ่งในเส้นทางของตัวเอง แข่งกับเวลาของตัวเอง อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครจนเราหมดกำลังใจ และอย่าได้ประเมินใครต่ำเกินไปหรือเผลอไปดูถูกใคร เขาอาจกำลังทำงาน อย่างหนักในเส้นทางของเขา และ เราก็ควรทำแบบนั้นเช่นกัน ตั้งใจในเส้นทางของเรา ชีวิตของแต่ละคน มีช่วงเวลาที่จะสำเร็จแตกต่างกัน เพียงแค่ต้องรอคอยจังหวะเวลา ที่จะแสดงผลออกมาเท่านั้น เปรียบเหมือนต้นไม้น้อยใหญ่ ทั้งหลายบางคน เปรียบเหมือน ถั่วเขียวปลูกเดี๋ยวเดียวโตเป็นถั่วงอก เก็บเกี่ยวผลลัพธ์ได้ไวเก็บขายได้เร็ว แต่ก็คงอยู่ได้ไม่นาน บางคนเปรียบเหมือน มะม่วงอาจ ใช้เวลานานหลายปี เพื่อเติมโตและ บ่มเพาะความสำเร็จ แต่เมื่อออกดอกออกผลแล้ว ยั่งยืนและยาวนานกว่า

จำไว้ไม่มีหรอกคำว่าล้มเหลว มีแต่ยอมแพ้แล้ว ล้มเลิกไปก่อน จงอย่าเปรียบเทียบ ความล้มเหลวของเรา กับความสำเร็จ ของใคร

แค่บางจังหวะ ในชีวิตอย่าคิดว่า จะเป็นแบบนี้ตลอดไป

ทุกความสำเร็จ ของทุกคนมีช่วงเวลาที่เหมาะสม ของมันเสมอ อย่าทำตามอำเภอใจ ต้องรู้จักที่จะจริงจัง เพราะชีวิตยิ่งพยายาม จะยิ่งโชคดี ในโลกใบนี้ไม่มีการทำงานประเภทใด ที่ไม่ลำบากไม่มี ที่ใดที่ปราศจากความวุ่นวาย ของบุคคล

ดังนั้น ความเข้มแข็งคือหนทางเดียวที่ควรเลือก จงอย่าอิจฉารายได้ หรือ เงินเดือนของคนอื่นเลยหากจะรู้ว่า เขาฝึกฝนอย่างหนักทุกวัน เขาลำบากแทบทุกคืน กว่าที่จะได้มาอยู่ในจุดนี้ และมีมากมายขนาดนี้ได้(ขอบคุณ k a p o o k 9 9 9)

นี่คือบทความดีๆสอนใจตัวเองได้ จะทำให้พบกับความ สบายใจและมีความสุขตลอดไป

ด้วยรักและปรราถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788