ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



พรหมลิขิต

เนื่องด้วยตอนส่งต้นฉบับนี้นั้น คณะเรากำลังเดินทางท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ประเทศบรูไน ประเทศฟิลิปปินส์กันอยู่ ไม่มีโฟคัสกับการเขียนบทความที่ต้องใช้จินตนาการในการเขียน แต่ดิฉันมีนัดกับคุณๆแฟนคลับไว้ แน่นอนที่สุดต้องมาพบกันให้ได้เป็นประจำทุกวันเสาร์ ทำให้ดิฉันนึกถึงเรื่องใกล้ตัว เขียนบทความเรื่อง “พรหมลิขิต” ให้อ่านกันดีกว่า ว่าแล้วก็เข้าไปทักทายสหายอากู๋ ขอความเห็นเรื่องพรหมลิขิตหน่อยสิ จะเอามาเปรียบเทียบกับเรื่องของตัวเอง

เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมคนสองคน ต่างเชื้อชาติศาสนา อยู่กันคนละมุมโลกมาตกหลุมรักและแต่งงานอยู่กินกันในที่สุด ทำไมจึงมีรักแรกพบ ทำไมต้องมีคู่หลายคนในขณะที่อีกหลายคู่อยู่กันจนวันสุดท้าย และฯลฯ อีกหลายๆอย่างที่เราหาคำตอบไม่ได้ คงต้องคิดว่าเป็น “พรหมลิขิต” แล้วละ

พรหมลิขิตคืออะไร หลายคนคงสงสัยและให้ความหมายที่แตกต่างกันตามแต่ประสบการณ์ที่ได้เจอ พรหมลิขิตของแต่ละคนจึงไม่เหมือนกัน แต่ก็สามารถสัมผัสรับรู้ได้ว่านี่คือพรหมลิขิตเพราะไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นง่าย ๆ เราลองมาดูคำตอบที่หลากหลายของพรหมลิขิตกันว่าจะตรงกับชีวิตของเราอย่างไรบ้าง

1. พรหมลิขิตคือการพบกันระหว่างคนสองคน

ในโลกนี้มีคนมากกว่าเจ็ดพันล้านคน การที่คนสองคนมาพบกันจึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ยิ่งอยู่ไกลกันแล้วมาเจอกันยิ่งน่าประหลาดใจไม่น้อยหรือว่าเป็นการทำงานของพรหมลิขิตที่ให้คนสองคนมาเจอกันและที่สำคัญต้องรู้สึกรักชอบกันด้วยนะเพราะหากเจอกันแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ยังไม่ถือว่าเป็นการลิขิต ดูไม่ยากเลยใช่ไหม

2. เมื่อพรหมลิขิตทำงานจะตกหลุมรักกันทันที

คนสองคนเมื่อมาพบกันแล้วรู้สึกดีต่อกันทันที อย่างนี้ต้องนับว่าพรหมลิขิตทำงานแล้วล่ะ คนเราไม่ได้รักใครได้ทุกคนและไม่ใช่ได้ทุกเวลาด้วยมันจะต้องมีเวลาของมัน การที่คนสองคนตกหลุมรักกันทันทีจึงเป็นเรื่องที่เกินความเข้าใจเพราะไม่ได้ทำกิจกรรมหรือเคยเจอกันมาก่อนแต่ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน อย่างนี้น่าคิดนะ

3. พรหมลิขิตทำให้คนสองคนคิดถึงกันตลอดเวลา

เคยคิดถึงใครบางคนตลอดเวลาไหม เวลาที่คนสองคนคิดถึงกันตลอด มันมีความรู้สึกเกิดขึ้นภายในใจ เห็นหน้าเขาลอยมา ได้ยินสิ่งที่เขาพูดไว้ มันมีจิตที่คิดถึงกันตลอดเวลาแบบนี้พรหมลิขิตทำงานในใจของคนสองคน เชื่อมใจไว้ไม่ขาดตอน ว่าแต่ว่าตอนนี้คุณรู้สึกคิดถึงใครตลอดเวลาหรือเปล่า

4. พรหมลิขิตทำให้รู้สึกห่วงใยกัน

เมื่อพรหมลิขิตทำงานแล้วคุณจะรู้สึกห่วงใยอีกฝ่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็มันเป็นห่วงในทุกเรื่องนะ อยากคุย อยากบอกอยากสอบถามเป็นอย่างไรบ้าง ต้องทำอย่างไร อยากให้อีกฝ่ายมีความสุข นี่ไง หากคนเราไม่มีใจให้กันจะไปห่วงใยกันทำไมจริงไหม

5. พรหมลิขิตคืออยากเห็นคนรักมีความสุข

นอกจากคนเราอยากทำตัวเองให้มีความสุขแล้ว เราก็อยากเห็นคนรักมีความสุขมีรอยยิ้มด้วย พรหมลิขิตที่ทำงานในใจจะใส่ความรู้สึกนี้ไว้ให้แต่ละฝ่าย ให้มีใจปรารถนาดีต่อคนรักและทำให้อีกฝ่ายมีความสุข อย่างนี้นี่เองที่ทุกคนรอคอยการมาของใครบางคนจากพรหมลิขิต มันมีแต่ความสุขในจิตวิญญาณกันเลยนะ

พรหมลิขิตคืออะไรนั้นหลายคนคงทราบคำตอบเป็นอย่างดี เพราะอาจจะเคยมีช่วงเวลาหนึ่งที่ได้สัมผัสการทำงานของพรหมลิขิตกันมาบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตามหากเวลานี้ใครที่ยังไม่เจอพรหมลิขิต เราก็สามารถลิขิตชีวิตตัวเองจากเรื่องไม่ดีให้เป็นดีได้ ขอบคุณบทความจากอินเตอร์เน็ท

ประสบการณ์ของดิฉันนั้น พระพรหมท่านได้ลิขิตให้ดิฉันถึง 4 ครั้งด้วยกัน เป็นลิขิตที่นำความสุขมาให้ทุกครั้งเจ้าค่ะ ไว้วันหน้าจะเล่าสู่กันฟัง


ฉบับนี้ขอลาไปก่อน ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat