ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



“เที่ยวทิพย์” ไปกับ Madame SP ที่ประเทศปอร์ตุเกส (2)

สวัสดีค่ะ วันนี้มาคุยกันถึงเรื่องไปเที่ยวปอร์ตุเกสกันต่อจากฉบับที่แล้ว เราเล่าถึง วันที่ 21 มีนาคม 2024 เมื่อคืนเราพักที่โรงแรม Lutecia Hotel, เมือง Lisbon ให้ความสะดวก นอนหลับสบาย

วันที่ 22 มีนาคม 2024 หลังอาหารเช้าแสนอร่อย ล้อหมุนกันที่ 8 โมงเช้า วันนี้นับได้ว่าเป็นวันโชคดีที่เราถูกพาขึ้นเหนือเมืองลิสบอนไปเมืองฟาติมา เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเพราะเป็นที่ตั้งของโบสถ์ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก Catholic Shrines มีพระแม่ ฟาติมาหรือพระแม่มารี Virgin Mary ที่มีผู้คนที่ต้องการแสวงบุญ มากราบไหว้ ขอพร กันทั่วโลก โบสถ์ใหญ่โต สวยงาม เป็นที่เลื่อมใส

เราถูกพาไปชม Basilaca of Our Lady of the Rosary ต้นตำหรับตำนานเรื่องเล่าหมู่บ้าน เด็กเลี้ยงแกะ 3 คน ที่มีเรื่องเล่าขานโด่งดังถึงปาฏิหารย์ ที่พระแม่ฟาติมา ปรากฎกาย ให้เด็กเลี้ยงแกะ 3 คน ที่ตอนหลังได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นนักบุญโดยสันตปาปาฟรังซิสหลังครบรอบ 100 ปี ที่เห็นพระแม่ฟาติมา ปรากฏกายและทำนายอนาคตในทุ่งหญ้า ณ.ที่ตั้งของหมู่บ้านปัจจุบัน เราเดินชมเพื่อเป็นความรู้และประจักษ์ด้วยสายตา น่าสนใจ

จากนั้น ขึ้นรถไปที่ Catholic Shrines of the World โบสถ์แคทอลิคที่มีชื่อเสียงทั่วโลก สวยงาม กว้างใหญ่ นับเป็นบุญตาของผูแสวงบุญ และผู้พบเห็น พวกเราพากันขอพรจากพระแม่ฟาติมาให้อยู่เย็นเป็นสุข สุขภาพแข็งแรง พบพานแต่คนดี มีศีลธรรม ห่างไกลจากคนคิดร้าย เป็นเกราะป้องกันศัตรูหมู่มารทั้งหลาย ไม่เจ็บ ไม่จน มีคนรัก เมตตา เอ็นดู...เอเมน เราเดินชมอาคารจนทั่วและไปทานอาหารกลางวันกันที่ ช๊อบปิ้งเซ็นเตอร์ ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ยุโรปที่สวยงามแปลกตาเพราะแปลกถิ่น ให้ความรู้สึกดีๆมากๆ มีความสุขจริงๆ

ก่อนกลับโรงแรม เราได้ไปชม Convent of Christ กองบัญชาการของพวกอัศวินนักรบ ที่น่าพิศวง ถึงความอลังการตั้งอยู่บนยอดเขาสูง สมัยปอร์ตุเกสเรืองอำนาจ พากันถ่ายรูปมากมาย เพราะความงามของสถานที่และบรรยากาศสุดขลังของความโบราณเป็นพันๆปี ที่บ้านเราในอเมริกาไม่มีให้เราได้ชม และสัมผัส

ได้เวลากลับโรงแรมที่พักอันสวยงามสไตล์ยุโรปสมัย 1960 ดูดีมีระดับถูกใจคณะของเรา Hotel Dos Templarios ผ่านไปเมือง Tomar ไปพักที่นี่จะไม่ผิดหวัง อาบน้ำแต่งองค์ทรงเครื่องลงไปฟังเพลงเปียนโนชิลๆ บรรเลงที่ห้องรับรองแขก ก่อนทานอาหารค่ำ บุ๊ฟเฟ่อร่อยเหลือล้ำ พร้อมฉลองวันเกิดให้กับคุณสุพัตรา และน้องอ้อย วิยะดา ที่เป็นวันคล้ายวันเกิดวันนั้นพอดี

หมดวันซะแล้ว ฉบับหน้าจะพาไปเที่ยวทิพย์ที่เมือง Porto ขึ้นชื่อในความสวยงาม ของปอร์ตุเกสกันค่ะ

ชมภาพทิพย์ที่มาดามนำมาลงให้มีความสุขไปกับพวกเราด้วยกัน

รักและปรารถนาดี จาก มาดาม Super Pat (323)702-0788