ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



เที่ยวเมือง Patmos เมืองชายแดนกรีก และ ตุรกี

วันที่ 17 ตุลาคม เรือ NCL. Jade ได้ล่องมาจอดที่ท่าเรือ เมือง Patmos เป็นที่เรียร้อย ตอน 2 ทุ่ม พวกเราทานอาหารเย็นกันเรียบร้อย ออกมาเจอทัวร์ไก๊ด์ Ms. Gabrieli ยืนถือป้ายต้อนรับ คณะ Super Pat พร้อมรถโค๊ช

แพทมอส หรือที่รู้จักกันในชื่อเยรูซาเล็มแห่งทะเลเอเจียนนั่นเอง เป็นเกาะเล็กๆ แต่เต็มไปด้วย ตำนานกรีกตำนานโบราณ และมีประวัติศาสตร์ที่สำคัญอยู่มากมาย

ทัวร์ไก๊ด์พาเรามาที่ Cave Of Apocalypse

เมื่อมาถึงเกาะแห่งนี้ สถานที่แรกที่ต้องมาเยือนเลยก็คือ พระอารามแห่งนักบุญเซนต์จอห์น (Monastery of Saint ST. John the Theologian) เป็นพระอารามในนิกายกรีกออร์ธอดอกซ์ (Greek Orthodox) ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนบนภูเขาเหนือตัวเมือง มองเห็นได้ชัดมาแต่ไกล ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1088 มีความเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นสถานที่นักบุญจอห์นได้ที่เขียน พระคัมภีร์ของคริสต์ศาสนาเล่มสุดท้าย (The Island of Apocalypse) ไว้ ปัจจุบันได้กลายเป็น สถานที่แสวงบุญสถานที่แสวงบุญและเรียนรู้ของนิกายกรีกออร์โธดอกซ์และคริสเตียน

ส่วนพระคัมภีร์นั้นได้เก็บรักษาไว้ที่ถ้ำแห่งวิวรณ์ (Cave of the Apocalypse) ต่อมาในปี ค.ศ. 1999 องค์การยูเนสโกได้องค์กรณ์ ยูเนสโก้ได้ รับรองให้เป็นมรดกโลกร่วมกันกับ พระอารามแห่งนักบุญเซนต์จอห์นอีกด้วย และที่เกาะแพทมอสยังโดดเด่นในเรื่องของบ้านเรือนสีขาวสไตล์เอเจียน ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว จากทั่วเที่ยวทุกมุมโลกให้มาเยือนอยู่ไม่ขาดสาย เป็นเกาะที่เงียบสงบ น้ำทะเลสีฟ้า มีท่าเรือ ขนาดเรือเรือขนส่งเล็กๆ และที่พักตากอากาศยอดนิยม เดินเล่นชมเมืองที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้าน อาหาร ร้านขายของระลึกจำนวนมาก เหมาะแก่การมาพักผ่อนชิลๆ ในวันหยุดสุดๆ เลย เรานั่งเล่นจิบกาแฟทานของว่าง แลเดินเล่น ถ่ายรูปกันที่ท่าเรือ บรรยากาศน่ารักๆ ก่อนกลับขึ้นเรือ ไปร้องเพลง เต้นรำกันต่อ

ติดตามตอนต่อไปได้ในฉบับหน้า ด้วยรัก และ ปรารถนาดีจาก Super Pat (323(702-0788