ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



โกรทฮอร์โมนทำงานอย่างไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

วันนี้มีข่าวดีจะมาบอกสู่กันฟัง ถือเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ละกัน จากการที่ดิฉันได้รับการผ่าตัดสะโพก 2 ข้างเพราะเป็นโรคกระดูกพรุน จึงทำให้เดินไม่ถนัดนักหลังผ่าตัด มีอาการตึงที่ขาทั้งสองข้างด้วยกล้ามเนื้อยังไม่แข็งแรงเหมือนปกติ ทำให้ต้องคอยอ่าน คอยค้นคว้าและพัฒนาว่าทำอย่างไรจึงจะฟื้นฟูตัวเองได้เร็วกว่าปกติกว่าธรรมดา

และแล้วดิฉันก็ได้รับความรู้ใหม่ๆ ว่าสเต็มเซลล์(ทานทุกวัน) และโกรทฮอร์โมน(ทาบนผิวเนื้ออ่อนทุกวัน)นั้นมีคุณประโยชน์ต่อการฟื้นฟู ทำนุบำรุงรักษาได้ดีกว่าอย่างอื่น วันนี้จะมาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับโกรทฮอร์โมนที่ดิฉันได้สัมผัสมาในรูปแบบของเจลทาบนผิวหนังที่มีเนื้ออ่อนแถบที่มีเส้นเลือดให้เห็น ทาอาทิตย์ละ 5 วัน หยุด 2 วัน ทามาแล้ว 1 อาทิตย์ ความเมื่อย ความตึงหายไป 80% บอกได้ว่าเห็นผลทันตา จากการต้องถัดขึ้นสู่บันไดทีละขา กลายเป็นเดินขึ้นบันไดด้วยสองขาอย่างสบายๆ ของเค้าดีได้ผลจริงๆ นำความปิติดีใจมาสู่ดิฉันอย่างมาก จึงนำมาเล่าสู่กันฟัง ผู้ใดสนใจรายละเอียดมากกว่านี้โทรคุยกันรอบนอกได้นะคะ (ไม่ใช่เป็นการโฆษณา) เป็นวิทยาทานให้ผู้ที่สนใจจะได้หายเป็นปกติเร็วๆอย่างดิฉัน

สมุนไพรโกรทฮอร์โมนเจลตัวนี้มีชื่อว่า Somaderm Gel ทำในประเทศอเมริกา ให้ประโยชน์

1.ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น ช่วยเร่งสร้างเนื้อเยื่อเพื่อมาสมานแผล

2.ช่วยเพิ่มสารเคมีในต่อมน้ำเหลือง ปรับสมดุลฮอร์โมนให้ดีขึ้น

3. เพิ่มขีดความสามารถของต่อมไร้ท่อ กระตุ้นการล้างสารพิษในร่างกาย ต่อต้านเชื้อไวรัส ขจัดสารพิษในร่างกายได้

4. ควบคุมการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ ปรับสมดุลทางด้านอารมณ์ไม่หงุดหงิดง่าย ช่วยให้กระตือรือร้น กระฉับกระเฉง

5. เพิ่มกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย ช่วยลดไขมัน เพิ่มไขมันดี ลดไขมันเลว ลดระดับโคเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์

6. เสริมสร้างการทำงานของหัวใจให้แข็งแรง กระตุ้นให้สร้างผนังหัวใจด้านซ้าย (Left Ventricular Wall) ให้หนาขึ้น กระสูบฉีดเลือดได้ดี

7. เสริมระบบภูมิต้านทานในร่างกาย ช่วยให้ T-Cell leucocyte และ interferon แข็งแรง ต่อต้านเชื้อไวรัสและเชื้อโรคต่างๆจากภายนอก ห่างไกลความเจ็บป่วย สุขภาพแข็งแรงขึ้น

8. เสริมการทำงานของตับและตับอ่อน ต่อต้านเชื้อไวรัสตับอักเสบบีได้

9. เพิ่มการทำงานของสมอง ทั้งด้านความจำ การเรียนรู้ ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ ลดอาการความจำเสื่อม

10. ช่วยเรื่องการนอนหลับ มีผลในการควบคุมประสาทส่วนกลาง ปรับสมดุลสมองเพื่อจัดลำดับเซลล์และสารเคมีในสมอง ลดความตึงเครียด ผ่อนคลายความกังวล ทำให้หลับได้สบายแล้วยาวนาน

11. ช่วยคืนความหนุ่มสาวให้แก่ผู้สูงวัย ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าและตามร่างกาย ฟื้นฟูสภาพผิวหน้า กระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวหนัง การสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปรับสมดุล เพิ่มน้ำและความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดรอยตีนกา ทำให้ผิวหนังไม่หย่อนยานหรือเกิดริ้วรอยน้อยลง

12. ช่วยเรื่องปัญหาหัวล้านหรือการเกิดผมผงอก เพราะจะไปช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเคมีจากต่อมใต้สมอง ช่วยเพิ่มเอนไซม์ที่กระตุ้นการสร้างเม็ดสีของเส้นผมและกระตุ้นรูขุมขนให้งอกผมใหม่ออกมา

13. ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เสริมอารมณ์ ปรับการทำงานของต่อมต่างๆในร่างกาย ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวและเพิ่มฮอร์โมนเพศ อีกทั้งมีกำลังมากขึ้นด้วย

จะเห็นได้ว่าประโยชน์และผลของโกรทฮอร์โมน HGH (Human Growth hormones) หรือฮอร์โมนแห่งการเจริญวัยนั้นมากมาย หากมีการเพิ่มฮอร์โมนตัวนี้ลงไป จะทำให้ผู้สูงอายุกลับมาเป็นหนุ่มสาวได้อีกครั้ง ไม่เพียงแต่ผู้สูงอายุเท่านั้น ในทั้งเด็ก วัยรุ่นและผู้ใหญ่ ก็ควรได้รับฮอร์โมนตัวนี้เพิ่มเช่นกัน เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างส่วนต่างๆ ปรับสมดุลระบบในร่างกายให้คงที่ รับมือกับการทำงานในชีวิตประจำวันได้ดี ช่วยให้มีสุขอนามัยที่สมบูรณ์ มีชีวิตทียืนยาวได้อีกนาน.....รู้ไว้ชาว่านะคะ ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากอินเติร์เน็ท


ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788