ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Empower Thai Woman in LA.

ฉบับนี้ว่าจะเขียนถึงเมือง Tel A Viv, ประเทศ อิสราเอลซะหน่อย พอดีมีบทความสำคัญที่ต้องการบอกเล่าถึงความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการได้ไปสนับสนุนส่งเสริม กลุ่มชาวไทยที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้านความงามและความสามารถ ของสาวไทยและเด็กไทยที่มีโอกาสเข้าสู่วงการ เวทีประกวดนางงาม Miss & Mrs. Asia USA. และเวทีประกวด Super Model 2023 ของ Style LA. Magazine

November 19, 2022 มีการจัดประกวด Miss & Mrs. Asia USA, Miss Europe Global, Miss Teen USA., Miss Latina Global, ขึ้นที่ Redondo Beach Performing Art Center, เมือง Redondo Beach ซึ่งเป็นครั้งที่ 34 ที่ทางบริษัท Virgelia Productions เป้นผู้จัด ระยะหลังๆมานี้ มีสาวไทยเข้าร่วมประกวดด้วยเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ดิฉันได้ให้ความสนับสนุนส่งเสริมเผยแพร่ลงใน หนังสือพิมพ์ อินเตอร์ไทยเป็นประจำทุกปี อีกทั้งยังเคยถูกชักชวนให้ร่วมประกวด Mrs. Asia – USA อีกด้วย แต่ ได้ปฎิเสธไปเนื่องด้วยไม่ถนัด จึงได้ถูกเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินนางงามแทน ซึ่งดิฉันก็ได้รับเกียรติเป็นกรรมการตัดสินในปี 2005

การประกวดปีนี้มีสาวงาม 58 คน มาจากหลายๆประเทศ ประเทศที่เข้าประกวดมากสุด คือ ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย ส่วนประเทศไทยมีเพียง 2 คน เป็นสาวไทยรุ่นเล็ก คือ Franny Nguyen และรุ่นใหญ่ Precious Ratana หรือ คุณ พรทิพย์ สังขะวานิช เรารู้จักสองสาวสวยนี้จึงได้สนับสนุนส่งเสริม ด้วยการไปเชียร์ให้กำลังใจในวันประกวด โดยได้รับเชิญจาก คุณใหญ่ พรทิพย์ ที่ให้เราเป็นแขก วีไอพี ของเธอกับเพื่อนๆอีกประมาณเกือบ 10 คน เราได้เข้าไปใกล้ชิดกับเธอในห้องแต่งตัว ต้องขอบอกว่าคุณพรทิพย์ สวยงามมาก เธอพร้อมทุกอย่างกับการประกวดครั้งนี้ และเธอได้ทุ่มสุดตัว สู้เต็มที่ ทั้งชุดประจำชาติสวยงาม ชุดอาบน้ำ ชุดราตรี อีกทั้งยังโชว์ลีลาศ จังหวะ Fox trot ได้อย่างอ่อนช้อยสวยงามแบบนักเต้นลีลาศอาชีพ ตระการตามากมาย

มีกลุ่มคนไทยไปร่วมให้กำลังใจ ผู้เข้าประกวดทั้งสองคน ประมาณ 20 คน ที่จริงน่าจะมากกว่านี้ เพื่อช่วยกันโบกสะบัดธงไทยให้กระหึ่ม จะเป็นกำลังใจ ให้ผู้เข้าประกวดได้อย่างดียิ่ง อีกทั้งยังเผยแพร่ชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ดียิ่งอีกต่างหาก

ขอแสดงความยินดีกับความฝันของคุณพรทิพย์ที่ได้เป็นจริงส่วนหนึ่ง เธอได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติ คือ Miss Humanity 2023 ทั้งสองสาวไทยได้โชว์ตัวอย่างสวย สง่างาม สวมสายสะพาย Thailand เป็นทูตวัฒนธรรมให้ประเทศไทย บนเวทีสากลได้อย่างน่าชื่นชม ขอปรบมือกับการฝึก การใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัว การอุทิศเวลา ความอดทน

รุ่งขึ้นอีกวัน November 20, 2022 เราได้รับเชิญไปงานประกวด Super Model จัดโดย Style LA. Magazine ที่ โรงแรม Indigo, Downtown LA. ซึ่ง คุณ Precious Ratana ได้รับเลือกเป็น Hollywood Woman of Substance 2023 เป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติตำแหน่งหนึ่ง ที่เป็น แม่แบบหรือไอด้อล ที่ มีอิทธิพลในการมองโลกในแง่ดี มีเมตตา ให้กับสุภาพสตรีหรือผู้หญิง สมควรเอาเป็นตัวอย่าง

งานเริ่ม 5 โมงเย็น มี งานเลี้ยงต้อนรับด้วยอาหาร เครื่องดื่มพร้อมเสร็จสรรพ เป็นงานสังสรรค์ระหว่าง ผู้ที่อยูในวงการแฟชั่น มีการแจกรางวัล ให้กลับช่างถ่ายภาพ รางวัลสปอนฌซอร์ รางวัลผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย จากนั้นเป้นการโชว์แฟชั่น จากนักดีไซเนอร์ ต่างๆ ตั้งแต่ชุดของเด็กจนถึงชุดผู้ใหญ่ แสดงแบบโดยนายแบบ นางแบบที่เข้าประกวดแข่งขันชิงตำแหน่ง Super Model Of Style LA. Magazine ซึ่งมี นายแบบ ลูกครึ่ง ไทย- ฝรั่งเศส Jaques Bondu ลูกชายของอักษรภัคร์ บองดู แห่งร้าน เดอะ ภูเขา ตัวสูงยาว เข่าดี มาดแมน เตะตากรรมการ ได้เข้ารอบ 5 คน ด้วยละ มีนายแบบลูกไทยแท้ มาดขรึม ชวนมอง มาจากเท็กซัส 1 คน มีนางแบบลูกครึ่งอียิปต์ ชื่อ Henna ตาสวยคมกริบบาดหัวใจคนมองเข้าร่วมประกวด และมีนางแบบอาชีพน้องเน็ท สูงสง่างาม มาเดินแบบชุดสวยงามให้ ร้านเดอะภูเขา ที่ดีไซน์ ชุดได้ อลังการณ์ งานสร้างมากๆ เป็นที่น่าภูมิใจ แทนคนไทยทุกคน

ใครคิดว่างานแฟชั่นโชว์นั้นทำง่าย ต้องมีหัวศิลปะ มีความคิดสร้างสรรค์ มีทุนทรัพยื มีความรู้ มีความอดทน ทั้งเวลา และฯลฯ วุ้ยเห็นคุณใหญ่ อักษรภัคร์ บองดู เจ้าแม่แฟชั่นโชว์คนไทยในแอลแอ แล้วชื่นชมเธอ ร้านขายเสื้อผ้าไทยๆชองเธอบนถนนฮอลลีวูด เป็นโชว์เคส หน้าต่างผ้าไทยอย่างสวยงาม เธอเป้นหญิงแกร่ง สู้ชีวิต เต็มไปด้วยความสามารถ อดทน งานแฟชั่นโชว์ที่ Super Model ที่ผ่านมาเธอทำได้อย่างสง่างาม สมศักดิ์ศรี ผ้าไทยต้องขอชมเชยจริงๆ

ฉบับนี้ขออนุญาติเขียนอวย คนไทยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความสวยงาม หรือ ความสามารถ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าชื่นชมค่ะ เกินคำบรรยาย ไปกว่านี้ อยากประชาสัมพันธ์ถึงคนไทยทุกคนให้มีส่วนร่วมสนับสนุน ส่งเสริม กับความสามารถ ของคนไทยในแดนไกลนี้ เพื่อให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยว่ามีประชากรที่มีคุณภาพกันด้วย เรารักประเทศไทย ซึ่งเป้นประเทศแม่ และ ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศพ่อ ของเรา

ฝากรูปสวยๆมาให้ชมกันค่ะ

ด้วยรัก และ ปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788