ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ชมรมส่งเสริมความสุข

นับได้ว่าตั้งแต่เริ่มต้นปีใหม่ 2020 จนถึงวันนี้ที่ 14 มิถุนายน 2020เราได้รับการต้อนรับสู่ปีใหม่ที่ไม่สวยกันทั่วโลก จาก โรคระบาดไวรัสโควิด 19 ฮิตหนัก พาคนป่วยคนตายทั่วโลกทุกประเทศเป็นล้านเป็นแสนคนจนบัดนี้ถึงแจะล่วงเข้าเดือนที่ 6 แล้วก็ตาม ประเทศต่างๆต้องสั่งปิดประเทศห้ามเข้านอกออกในกันเป็นแถว โดยเฉพาะที่อเมริกา ประเทศนิยมเสรีภาพยังโดนเหตุการณ์ร้ายกระหน่ำซ้ำสองด้วยเรื่องการเดินขบวนร้องขอความเป็นธรรมเรื่องการเหยียดผิวจากประชาชนทั่วทุกรัฐที่มีเหตุการณ์ดังไปทั่วโลกจากการตายของนาย George Floy ชายผิวดำที่เสียชีวิตจากการจับกุมของ 4 ตำรวจเมืองมินิโซต้า ทำให้มีผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาศออกมาก่อการจลาจลปล้นเมือง ทุบกระจกธุรกิจร้านค้าขโมยสินค้า วางเพลิง ฯลฯ ทำให้เกิดการปั่นป่วน ประชาชนเป็นศัตรูกับตำรวจ เมืองก็ยังปิด คนก็ยังตกงานมากมายเป็นที่น่าสลดหดหู่ใจยิ่งนัก คนติเชื้อ คนป่วย คนตายด้วยโรคโควิด 19 ก็ยังไม่ทุเลาเบาบางลงสักเท่าไร

ต้องขอแสดงความยินดีต่อกลุ่มชุมชนไทยที่มีการรวมพลัง ไทยช่วยไทย เราจะสู้ไปด้วยกัน ไทยไม่ทิ้งกัน รวมตัวกันแบ่งปันความสุข แจกข้าวสารอาหารแห้ง แจกอาหารสำเร็จรูป ตรวจหาเชื้อและภูมิต้านทานไวร้สโดยใช้เทคโนโลยี่ที่ทันสมัย Serology Antibody Kit test ที่ถูกรับรองโดย FDA ให้ฟรีโดยมีองค์กรณ์การกุศลของทีมนายแพทย์ Elite Care Medical Group เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ Kit ละ $30-95

และเป็นที่ดีใจที่สุดทีผลตรวจในชุมชนไทย เกือบ 600 คน นั้นเป็น negative เกือบหมด มีเพียง 1% เท่านั้นที่มีผลว่าได้เคยใกล้ชิดกับผู้มีเชื้อมาก่อน แต่ร่างกายได้สร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาแล้วโอกาสติดเชื้อนั้นไม่มี แสดงว่าวชาวไทยต่างดูแลและป้องกันสุขภาพของตัวเองอย่างดียิ่งกว่าชุมชนอื่นๆ ขอขอบคุณองค์กรณ์ต่างๆ ที่คอยดูแลห่วงใยไม่ทิ้งกันยามยากและชาวไทยทุกคนมา ณ.ที่นี้ด้วยที่สู้กันมาด้วยกัน ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ล้างมือ นอนหลับพักผ่อน รักษาระยะห่าง ใส่หน้ากากบำรุงร่างกายให้แข็งแรงด้วยผลไม้ที่เต็มไปด้วย วิตามิน C

จากความกดดันดังกล่าวข้างต้น ทำให้หลายๆคนมีความเครียดโดยไม่รู้ตัว ดิฉันโชคดีที่เกิดมามีสารเอนโดฟินอยู่ในตัวสูง จึงมีความสุขตลอดเวลา อีกทั้งยังมีคติสอนใจว่า “คิดดี ทำดี พูดดี” ไว้ปฎิบัติเป็นประจำทุกวัน อีกทั้งยังรักตัวเอง คอยดูแลสุขภาพ อาหารการกิน ออกกำลังกาย ทานอาหารเสริม หั่นทำบุญทำทาน พกคติ การให้ คือ ทานอันยิ่งใหญ่ ที่เรามอบให้แล้วเค้ามีความสุข ทำให้เรามีความสุขไปด้วยจึงพบพานแต่สิ่งดีๆทำให้มีความสุขเสมอ

ชมรมส่งเสริมความสุข แห่ง LA CA.ได้ก่อกำเนิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2020 แยกมาจาก ชมรมรักสุขภาพ เป็นชมรมน้องใหม่ที่ยินดีจะนำความสุขไปทุกหนทุกแห่ง

“ความสุขอยู่รอบๆตัวเรา” ใช้มันให้เป็น ดังคำสอนของพระพุทธเจ้า สุข-ทุกข์ อยู่ที่ใจ ปรับมุมมองสักนิดเพื่อที่คุณอาจเห็นความสุขอยู่ใกล้ตัวคุณมากขึ้นอยากแนะนำวิธีที่พิสูจน์มาแล้ววิธีที่จะช่วยให้คุณมีความสุขในชีวิตมากยิ่งขึ้นการได้ใช้ชีวิตที่สนุกสนาน ได้ทำงานที่ตนเองชอบ ได้ใช้ความสามารถเพื่อก่อให้เกิดผลที่ไม่ใช่แค่ประโยชน์ส่วนตน แต่เป็นบางอย่างที่มันยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา เช่น ทำประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อโลกใบนี้ วิธีสังเกตุคนมีความสุข :เขาจะไม่พยายามอยากรู้เรื่องคนอื่น จะไม่พูดทำร้ายใคร จะมีมุมสงบสุข จะไม่ตัดสินใคร จะยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น จะให้กำลังใจมากว่าซ้ำเติม ไม่ชอบการทำลายล้างหรือทำในสิ่งที่สะเทือนใจ อยู่ด้วยแล้วมีความสุขไปด้วย

ชมรมส่งเสริมความสุข แห่ง LA CA.ได้ก่อกำเนิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2020 แยกมาจาก ชมรมรักสุขภาพ เป็นชมรมน้องใหม่ที่ยินดีจะนำความสุขไปทุกหนทุกแห่ง จุดประสงค์ของชมรมฯ

ก...ส่งเสริมให้ “ชีวิตมีความสนุกสนาน” ความสุขคือ การได้หัวเราะ ได้กินดี อยู่ดี ได้นอนหลับฝันดี ได้ยิ้ม ได้ออกกำลังกาย

ข...ส่งเสริมให้ “มีชีวิตที่ดี” คนที่มีความสุขคือ ไม่ยุ่งเรื่องวุ่นวายของคนอื่น ทำตัวให้ยุ่งกับสิ่งที่เรารักเราชอบตลอดทั้งวัน และตอนกลางคืนไม่มีเวลาให้กังวล

ค...ส่งเสริมให้ “ชีวิตมีความหมาย” ความสุขในระดับนี้คือการมีจุดหมาย การมีชีวิตที่มีคุณค่า มีความหมาย การใช้ความสามารถและความถนัดของเรา ทำให้เกิดประโยชน์ ทำเพื่อสิ่งที่มันยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา สิ่งที่ทำให้เรามีคุณค่า


แง่ปฏิบัติตนให้มีความสุขในทุกๆวัน

1. การดื่มด่ำ.. คือการทำให้ร่างกายและจิตใจดื่มด่ำไปกับเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นทำตัวของเราให้ตกอยู่ในห้วงเวลาแห่งความสุข….เวลาที่ทำอะไรสำเร็จแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆลองฝึกปล่อยใจให้ดื่มด่ำไปกับอารมณ์ดีๆ ให้นานขึ้นดูสิ

2. การขอบคุณ.. หมั่นขอบคุณเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตปรับมุมมองและทัศนคติให้เป็นด้านบวกแม้ว่าคุณอาจพบเจอกับความล้มเหลวทำให้เรามีประสบการณ์ชีวิตเพิ่มขึ้นทำให้เราเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านั้น และจะช่วยให้เราภาคภูมิใจกับความสำเร็จได้มากขึ้นกว่าเดิมถ้าคุณไม่เคยแพ้ คุณก็จะไม่เข้าใจคำว่าชัยชนะ

3. ใช้ชีวิตอย่างมีความหวัง.. โอกาสดีๆ เป็นของคนที่มีหวังจะได้พบอยู่เสมอการมีความหวังทำให้เราก้าวเดินต่อไปแม้จะเจอกับอุปสรรคสิ่งกีดขวางระหว่างทางไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ขอคุณเชื่ีอเถอะว่าความหวังยังมี

4. การให้.. การให้ทำให้มนุษย์มีความสุขและมีความสุขทั้งผู้ให้ และผู้รับเริ่มต้นจากการให้รอยยิ้มกับคนใกล้ๆ ตัวคุณจะพบว่า คุณก็ได้รอยยิ้มกลับมาเหมือนกันเพราะยิ่งให้ มักจะยิ่งได้

5. ความเข้าใจ.. การรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรารู้จักแสดงความรัก และความห่วงใยต่อผู้อื่นเข้าใจผู้อื่น ผ่านมุมมองของคนเหล่านั้นอย่างแท้จริงนอกจากจะช่วยให้เรามีความสุขมากยิ่งขึ้นแล้วยังเป็นการฝึกให้เป็นคนไม่ตัดสินคนอื่นความเครียด ความโกรธ ที่มีต่อคนอื่นก็จะลดลงตามไปด้วยไม่ยากเลยใช่ไหม? เพียงแค่ปรับมุมมอง คุณก็จะพบว่าความสุขอยู่ใกล้ตัวคุณคุณพร้อมที่จะมีความสุขกับทุกๆเรื่องได้เพราะมันขึ้นอยู่กับ…วิธีคิดของคุณหัวใจของคุณที่หมั่นฝึกฝนในสิ่งดีๆ


ช่วยต้อนรับและร่วมกลุ่มกับ “ชมรมส่งเสริมความสุข แห่ง LA. CA.

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788