ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



“เที่ยวทิพย์” ไปกับ Madame SP ที่ประเทศปอร์ตุเกส (1)

สวัสดีค่ะ วันนี้มาดามจะนำความสุขสนุกสนานกันอย่างสุดเหวี่ยงในการไปเที่ยวประเทศปอร์ตุเกส 8 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 18 – 25 มีนาคม 2024

วันที่ 18 มีนาคม 2024 คณะเรา 50 คน ออกเดินทางโดยสายการบิน Lufhansa ออกจากสนามบิน LAX บ่าย 4 โมง 5 นาที ต่อเครื่องที่ สนามบิน แฟร๊งค์เฟิร์ตม เยอรมัน ถึง เมืองหลวงปอร์ตุเกส ลิสบอน บ่าย 3 โมง ของวันที่ 19 มีนาคม 2024

มีน้องทัวร์ไก๊ด์ 2 คน น้องก๊อต และน้องโจ้ บินมาจากกรุงเทพฯ ประเทศไทยมาคอยต้อนรับคณะ วีไอพี พวกเรา พาเข้าพักที่โรงแรม 4 ดาวที่ Lutecia Hotel ด้วยการเดินทางอย่างสวัสดิภาพ และการต้อนรับที่อบอุ่น ทุกคนเช็คอิน เข้าห้องพัก ก่อนออกทาน Welcome Dinner ที่ร้าน A Parreirinha da Centieira เสริฟอาหารทะเลท้องถิ่น มีซุปฟักทอง สลัดมะเขือเทศ ปลาหมึกย่างปลาหมึกสดย่าง และ ข้าวต้มทะเล Seafood Marisco มีไวน์ให้ดื่ม อย่างไม่อั้น เพราะปอร์ตุเกสเป็นประเทศขึ้นชื่อในการทำไวน์

วันที่ 20 มีนาคม 2024 คณะเราได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง ด้วยอาหารเช้าเต็มอิ่ม พาไปชม Jerunomos Monastry, Belem Towel, Edward VII’s Park สถานที่มรดกโลก โดย UNESCO พระราชวังฤดูร้อนสมัยศตวรรษที่ 15 Sintra Palace, ต้นไม้ Whistler Oak Tree ที่ทุกๆ 8 ปี จะลอกเปลือกไม้(โดยไม่มีการตัด, โค่น)ในการนำมาทำจุกปิดขวดเครื่องดื่ม ทำกระเป๋าถือ ทำหมวก ทำเครื่องตกแต่งบ้าน คณะเราอุดหนุนผลิตภัณฑ์นี้มากันเกือบทุกคน เพราะเป็นสินค้า OTOP ของปอร์ตุเกสที่มีขายแห่งเดียวที่ประเทศนี้เท่านั้น

นอกจากนี้ มาดามและเพื่อนๆยังได้ไปดื่มน้ำอมฤทธิ์อันศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกยกย่องให้เป็นมรดกของโลก โดย UNESCO อีกด้วย Fonte da Sabuga สร้างตั้งแต่ปี 1757 แพร่หลายโด่งดังเกี่ยวกับการช่วยรักษาระบบทางเดินอาหาร ก่อนกลับ เมืองลิสบอน เข้าพักโรงแรมเดิม มาดามและเพื่อนๆทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารจีนเสฉวน ChuanYue ติดกับโรงแรมที่พัก อาหารอร่อยมาก มดามทาน Spicy Chicken with หม่าล่า เผ็ดร้อนปาก หลับสบายดีนักแล

วันที่ 21 มีนาคม 2024 เต็มอิ่มกับอาหารเช้า เออกเดินทางไป เมือง Evora ถูกจัดให้เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ชม Massive Wall, Roman Temple , ชมโบสถ์หัวกะโหลก Sao Francisco Church, เที่ยว จตุรัส เอโวร่า The Praca do Giraldo ดื่มด่ำกับ เมืองหลวงในอดีต (former Royal Town) ได้เวลาเดินทางกลับเมืองลิสบอน เราไปทานอาหารเย็นและฟังการเล่นเครื่องดนตรีท้องถิ่นของชาวปอร์ตุเกส Fado Dinner ที่ร้าน O FORCADO Restaurant พวกเราต้องพากันเดินเข้าซอยในย่านที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองลิสบอน เพราะรถบั๊สเราเข้าไม่ได้ อาหารพอทานได้ ดื่ม ไวน์ไม่อั้นเพราะเป็นเมือง Well Known ในการทำไวน์ อย่างที่บอกไว้ ก่อนกลับโรงแรม

สัปดาห์นี้ พาเที่ยวแค่นี้ก่อน จะได้ชมรูปสวยๆ ไปด้วย ติดตามไปเที่ยวทิพย์และสักการะ พระแม่ฟาติมา กันต่อ ในสัปดาห์หน้า ห้ามพลาดในการรับบารมีจากท่านนะ

ด้วยรักและปราถนาดีจาก มาดาม Super Pat (323)702-0788